Thêm nhiều ưu đãi cho đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Theo đó, những doanh nghiệp có dự án nông nghiệp thuộc các dự án đặc biệt ưu đãi, ưu đãi và khuyến khích đầu tư, khi đầu tư vào địa giới hành chính không bao gồm địa bàn phường, quận thuộc thị xã, thành phố; thuộc danh mục địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn; hoặc nằm trong 28 ngành nghề quy định tại Nghị định, sẽ được hưởng các ưu đãi về đất đai và hỗ trợ đầu tư

Chính phủ vừa ban hành Nghịđịnh số 61/2010/NĐ-CP quy định một số ưu đãi và hỗ trợ đầu tư bổ sung của nhànước dành cho các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

Theo đó, những doanh nghiệp có dự án nông nghiệp thuộc các dự án đặc biệt ưu đãi,ưu đãi và khuyến khích đầu tư, khi đầu tư vào địa giới hành chính không bao gồmđịa bàn phường, quận thuộc thị xã, thành phố; thuộc danh mục địa bàn có điềukiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; hoặc nằm trong 28 ngành nghề quy địnhtại Nghị định, sẽ được hưởng các ưu đãi về đất đai và hỗ trợ đầu tư.

Cụ thể, nhà đầu tư có dự án nông nghiệp đặc biệt ưu đãi đầu tư được miễn tiền sửdụng đất nếu được nhà nước giao đất; được miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước kểtừ ngày xây dựng hoàn thành đưa dự án vào hoạt động; nếu thuê của hộ gia đình,các nhân thì được nhà nước hỗ trợ 20% tiến thuê đất, thuê mặt nước theo khunggiá quy định trong 5 năm đầu; được miễn nộp tiền sử dụng đất khi chuyển mục đíchsử dụng đất nếu nằm trong quy hoạch.

Dự án nông nghiệp ưu đãi đầu tư được giảm 70% tiền sử dụng đất; được áp mức giáthuê đất, thuê mặt nước thấp nhất theo khung giá thuê đất của ủy ban nhân dântỉnh quy định; được miễn tiền thuê trong 15 năm đầu kể từ khi dự án đi vào hoạtđộng; được giảm 50% tiền sử dụng đất khi chuyển mục đích sử dụng đất nếu nằmtrong quy hoạch.

Thêm nhiều ưu đãi cho đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Dự án đầu tư vào nông nghiệp có thể được miến, giảm nhiều chi phí liên quan đến đất

Dự án nông nghiệp khuyến khích đầu tư được giảm 50% tiền sử dụng đất; được ápmức giá thuê đất, thuê mặt nước thấp nhất theo khung giá thuê đất của ủy bannhân dân tỉnh quy định; được miễn tiền thuê trong 11 năm đầu kể từ khi dự án đivào hoạt động.

Ngoài ra, nhà đầu tư có các dự án trên còn được miễn tiền thuê đất đối với diệntích xây dựng nhà ở cho công nhân, đất trồng cây xanh và đất phục vụ phúc lợicông cộng…

Về hỗ trợ đầu tư, doanh nghiệp kể trên còn được ngân sách hỗ trợ từ 50-100% kinhphí đào tạo nghề tùy theo quy mô doanh nghiệp; hỗ trợ tới 50% chi phí quảng cáosản phẩm trên phương tiện thông tin đại chúng; tới 70% kinh phí triển lãm, hộichợ trong nước; giảm 50-100% phí tiếp cận thông tin thị trường, giá cả dịch vụtừ cơ quan xúc tiến thương mại nhà nước.

Ngoài ra, các doanh nghiệp được miễn, giảm các chi phí về tư vấn nghiên cứu thịtrường, pháp luật, chuyển giao công nghệ…; hỗ trợ kinh phí thực hiện đề tàinghiên cứu tạo ra công nghệ mới, sản xuất thử nghiệm; hỗ trợ một phần cước phívận tải nhưng không quá 500 triệu đồng/doanh nghiệp/năm.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 25/7/2010.

Theo Anh Quân
VnEconomy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.