Thị trường có dấu hiệu hồi phục

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 106, nhà đầu tư đón nhận thông tin giảm điểm của TTCK Mỹ do NĐT Mỹ lo ngại về khả năng BP phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản trong vòng 1 tháng tới.

Sáng nay 10/6, VN-Index liên tục giao dịch trong kênh biên độ hẹp với khốilượng giao dịch ở mức thấp. Đến hơn 10h, SSI đang tăng nhẹ trở lại, cácbluechips tiếp tục giữ giá, nhà đầu tư dừng bán giá thấp.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 10/6, nhà đầu tư đón nhận thông tin giảm điểmcủa TTCK Mỹ do NĐT Mỹ lo ngại về khả năng BP phải nộp đơn xin bảo hộ phá sảntrong vòng 1 tháng tới.

Về tình hình kinh tế thế giới, hôm qua Romania công bố đất nước này đang rơivào cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất trong 60 năm qua và buộc phải cắt giảm mạnhngân sách để có thể nhận được tiền vay của IMF và Liên minh Châu Âu; Chủ tịchFED đã tuyên bố khủng hoảng của Châu Âu chỉ ảnh hưởng nhẹ đến Mỹ.

Trong nước, các diễn biến về hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ choViệt Nam đang diễn ra tại Kiên Giang là những thông tin được chú ý nhiều nhấttrong tuần.

Trong cuộc họp ngày 9/6, đại diện NHNN Việt Nam đã đính chính số liệu của IMFvề dự trữ ngoại hối của Việt Nam thay vì tương đương 7 tuần nhập khẩu thành gần9 tuần nhập khẩu và đến cuối năm sẽ phục hồi về mức tiêu chuẩn quốc tế là 12tuần nhập khẩu.

Thị trường có dấu hiệu hồi phục

Trở lại với phiên giao dịch sáng nay 10/6, VN-Index liên tục giao dịch trongkênh biên độ hẹp với khối lượng giao dịch ở mức thấp. Đóng cửa đợt 1, VN-Indexgiảm 0,56 điểm xuống 497 điểm, khối lượng giao dịch chỉ đạt 2,6 triệu cổ phiếu,tương đương 73,92 tỷ đồng.

Trong 30 phút tiếp theo đầu đợt 2, VN-Index dao động quanh ngưỡng 497 điểm.Tính đến 9h43, chỉ số này tăng nhẹ 0,13 điểm lên 497,69 điểm (mức tăng 0,03%).

Toàn thị trường hiện tại có 6 cổ phiếu tăng trần là VHG (mã này đã tăng hơn100% trong tháng qua, khi tăng từ 13,000 đồng lên 28,400 đồng/cp trong phiênsáng nay), NTB, SBC, VPH, DHC, DIC…

SSI đã giữ khá vững tại giá tham chiếu 35,600 đồng, hiện đang tăng nhẹ 100đồng tuy nhiên giao dịch rất thấp, một số mã đang tăng giá là FPT, GMD… ITA đangtăng 400 đồng và đã khớp lệnh được hơn 1,8 triệu cổ phiếu (hôm qua ITA đóng cửacó dư mua trần hơn 900.000 đơn vị).

Các cổ phiếu khác giao dịch ở mức thấp, mức tăng giảm không đáng kể.

Theo Phương Mai - Quốc Thắng
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.