Thủy sản xuất khẩu chưa có thương hiệu

Thứ trưởng BộNN&PTNT Lương Lê Phương cho biết hầu hết mặt hàng thủy sản xuất khẩu của VN hiệnnay đều chưa có thương hiệu hoặc phải mang thương hiệu của các nhà nhập khẩu vàphân phối.

Phát biểu tại hội thảo “Thủy sản VN - tiềm năng phát triển và hội nhập” trongkhuôn khổ Festival thủy sản VN lần thứ nhất tại Cần Thơ ngày 25-4, Thứ trưởng BộNN&PTNT Lương Lê Phương cho biết hầu hết mặt hàng thủy sản xuất khẩu của VN hiệnnay đều chưa có thương hiệu hoặc phải mang thương hiệu của các nhà nhập khẩu vàphân phối.

Điều này làm giảm giá trị xuất khẩu và cơ hội khẳng định vị thế của các sản phẩmthủy sản VN. Đã đến lúc ngành thủy sản nên tập trung xây dựng thương hiệu thủysản quốc gia cũng như thương hiệu riêng của các doanh nghiệp để nâng cao giá trịxuất khẩu. Nhà nước sẽ có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thươnghiệu ra thị trường thế giới.

Thủy sản xuất khẩu chưa có thương hiệu

Hiện Bộ NN&PTNT đang tiến hành xây dựng thương hiệu quốc gia cho cá tra, tôm súcủa VN, thời gian tới sẽ tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu thủy sản VN rathế giới.

Theo Trần Mạnh - ChíQuốc
Thủy sản xuất khẩu chưa có thương hiệu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.