Tích hợp số, ngân hàng gỡ gánh nặng kế toán cho doanh nghiệp

Mất nhiều thời gian, phải thực hiện không ít công đoạn, dễ gặp sai sót…khiến nghiệp vụ kế toán trở thành một trong những nỗi ám ảnh của doanh nghiệp. Khi ngân hàng điện tử được tích hợp trên phần mềm kế toán, gánh nặng này sẽ được trút bỏ.

Mất nhiều thời gian, phải thực hiện không ít công đoạn, dễ gặp sai sót…khiến nghiệp vụ kế toán trở thành một trong những nỗi ám ảnh của doanh nghiệp. Khi ngân hàng điện tử được tích hợp trên phần mềm kế toán, gánh nặng này sẽ được trút bỏ.

Doanh nghiệp gặp khó với nghiệp vụ kế toán

Chị Huỳnh Thị Như, kế toán một công ty xây dựng cho hay, trước đây, cứ sau mỗi quý hoặc mỗi năm, bộ phận kế toán tài vụ công ty chị bận tối mặt, người chạy ra ngân hàng, người lo hạch toán chứng từ kế toán và đối chiếu số liệu với sổ phụ ngân hàng… Không những thế, việc hạch toán thủ công còn khiến các sai sót dễ xảy ra.

Theo chị Như, hai năm qua, để giảm gánh nặng công việc và hạn chế sai sót, công ty đã dùng dùng thử một phần mềm kế toán để hỗ trợ quản lý tài chính, dự toán thu chi.

“Việc ứng dụng các phần mềm tuy giúp việc quản lý khoa học và nhanh chóng hơn, song sau mỗi lần giao dịch ngân hàng, chúng tôi vẫn phải mất khá nhiều thời gian để hạch toán các chứng từ lên phần mềm”, chị Như cho hay.

Tuy nhiên, sự phiền phức mà các doanh nghiệp như chị Như gặp phải đang dần được gỡ bỏ. Thấu hiểu được khó khăn này của  kế toán doanh nghiệp, hiện nay, Maritime Bank đã bắt tay hợp tác với Công ty CP MISA - một công ty cung cấp phần mềm kế toán cho doanh nghiệp nổi bật nhất hiện nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, Maritime Bank là ngân hàng đầu tiên kết nối thành công hệ thống và chính thức triển khai Dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử trên phần mềm kế toán MISA. Đây là giải pháp giúp kế toán viên rút ngắn thời gian và công sức khi thực hiện nghiệp vụ chuyển tiền, truy vấn trực tiếp trên phần mềm MISA SME.NET 2017.

Theo đó, thay vì sau khi giao dịch tại ngân hàng hoặc trên ngân hàng điện tử, doanh nghiệp phải hạch toán nhiều chứng từ lên phần mềm quản trị kế toán gây mất thời gian và có thể dẫn đến sai sót, thì nay, kế toán viên chỉ cần thao tác duy nhất trên 01 phần mềm kế toán tích hợp đầy đủ các tính năng tiện ích: Thanh toán, tự động hạch toán lệnh chuyển tiền vào hệ thống kế toán, truy vấn thông tin tài khoản… giúp kế toán viên tiết kiệm thời gian giao dịch ngân hàng, hạch toán chứng từ kế toán, đối chiếu số tiền gửi với sổ phụ ngân hàng.

Ngân hàng bắt tay công nghệ gỡ khó cho doanh nghiệp

Việc Maritime Bank kết nối thành công với MISA được nhiều khách hàng doanh nghiệp đánh giá cao. Ông Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu và tư vấn Nhất Nam cho hay, doanh nghiệp luôn mong muốn tìm được các giải pháp nhằm tăng thêm hiệu quả sử dụng nguồn lực (vốn, nhân sự, thời gian). Việc ngân hàng và MISA tích hợp “hai trong một” đã giúp doanh nghiệp làm được điều này.
“Đối với việc quản lý sổ sách kế toán, từ lâu chúng tôi đã sử dụng phần mềm để tiết kiệm thời gian và hạn chế sai sót, gian lận, giúp tổng hợp thông tin nhanh chóng. Tuy vậy, do phần mềm kế toán và giao dịch ngân hàng được thực hiện độc lập nên sai sót vẫn khó tránh khỏi. Tuy nhiên, với dịch vụ mới của Maritime Bank, chúng tôi sẽ không mất thời gian nhập thông tin chuyển khoản NH vào phần mềm kế toán nữa, không chỉ thời gian, nhân lực giảm được một nửa mà sai sót cũng hạn chế được đến mức tối đa”, ông Thịnh hào hứng.

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang mang tới nhiều cơ hội mới và thách thức mới cho lĩnh vực kế toán - kiểm toán. Việc sử dụng một phần mềm kế toán với sự kết nối thông minh trở thành “chìa khóa” giúp những người làm kế toán - tài chính thuận tiện trong công tác xử lý số liệu, các nghiệp vụ liên quan đến cơ quan thuế, ngân hàng…

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, các ngân hàng như Maritime Bank không chỉ quan tâm đến việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng mà còn quan tâm tới việc hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tài chính hiệu quả. Việc ngân hàng đồng hành với doanh nghiệp, không chỉ giúp DN vay vốn mà còn quản trị doanh nghiệp hiệu quả, tiết kiệm thời gian, nhân lực… đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng doanh nghiệp.

Được biết, để sử dụng Dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử trên phần mềm kế toán MISA, doanh nghiệp chỉ cần mở Tài khoản Maritime Bank liên kết phần mềm kế toán MISA.

Đặc biệt, Maritime Bank không chỉ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện ích mà còn quan tâm tới việc đưa ra các giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý tài chính hiệu quả. Đơn cử, các khách hàng sử dụng dịch vụ này cũng sẽ ngay lập tức nhận được các ưu đãi miễn giảm phí rất hấp dẫn như: Miễn 100% các giao dịch chuyển tiền trực tuyến, miễn 100% phí quản lý tài khoản, miễn 100% phí thường niên dịch vụ Internet Banking năm đầu tiên, giảm 30%  phí các dịch vụ tại quầy…

Ngoài ra, từ nay đến hết 14/9/2018, các khách hàng doanh nghiệp của Maritime Bank lần đầu tiên sử dụng phần mềm MISA SME.NET 2017 sẽ được giảm ngay 1 triệu đồng. Nếu đăng ký Dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử trong năm 2018 sẽ được miễn phí 01 năm sử dụng đầu tiên trị giá 1,7 triệu đồng.

Những ngân hàng tiên phong tích hợp giải pháp công nghệ vào dịch vụ ngân hàng điện tử như Maritime Bank đang góp phần làm thay đổi bức tranh thị trường sản phẩm, dịch vụ ngân hàng nước ta theo hướng hiện đại, sáng tạo và tiện ích hơn, đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thời gian, nhân lực và hoạt động hiệu quả hơn, nhanh chóng tiếp cận với nền kinh tế số.

Doãn Phong


tintuconline


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.