Tranh cãi vụ khách mua phải cật heo chuyển màu, bốc mùi hôi thối ở Big C

Khi anh H. cắt quả cật heo ra thì bên trong đã chuyển thành màu xanh tím.

Chiều tối ngày 16/6 vừa qua, một khách hàng đã mua một quả cật heo tại siêu thị Big C Gò Vấp nhưng khi về nhà và mở lớp màng bọc thực phẩm ra, quả cật heo đã bốc mùi hôi thối, chuyển thành màu tím xanh. Tuy nhiên, đại diện BigC cũng đã đưa ra ý giải về hiện tượng này.

Cận cảnh quả cật heo đã chuyển màu tím xanh và hóa đơn mua hàng trong siêu thị Big C Gò Vấp. (Video do nhân vật cung cấp)

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Việt H. (phường 3, quận Gò Vấp, tp. Hồ Chí Minh) cho biết, khoảng 19h45 tối ngày 16/6, anh H. đã mua một số thực phẩm tại siêu thị Big C Gò Vấp, trong đó có 1 quả cật heo VIETGAP.

Sau khi thanh toán, anh H. đã đi bộ về nhà và cất số thực phẩm vừa mua vào ngăn đá tủ lạnh.

“Nhà tôi chỉ cách Big C Gò Vấp 5-7 phút đi bộ thôi, về đến nhà tôi cũng đã cất ngay thực phẩm vào tủ lạnh nhưng đến khoảng 22h tối hôm đó, tôi lấy quả cật heo để chế biến thì vừa mở lớp nilon ra, mùi hôi thối bốc lên kinh khủng”, anh H. nói.

Đáng nói, khi anh H. cắt quả cật heo ra thì bên trong đã chuyển thành màu xanh tím.

“Thực sự, tôi rất bực mình khi mua đồ ăn tươi sống, có ngày đóng gói và hạn sử dụng trong cùng ngày 16/6 mà về nhà mở ra thì đã có mùi hôi thối bốc lên nồng nặc như vậy, cắt ra thì thấy bên trong có màu xanh lè xanh lét”, anh H. chia sẻ.


Bên trong quả cật heo đã chuyển màu tím xanh và có mùi hôi thối. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Ngày hôm sau, anh H. đã mang quả cật heo đó đến siêu thị Big C Gò Vấp để làm rõ sự việc. Một nhân viên chăm sóc khách hàng đã xin lỗi anh H. nhưng vẫn khẳng định siêu thị này không bán hàng cũ.

Theo đó, nhân viên tên E. này tin là anh H. nói đúng nhưng cam kết sản phẩm tại siêu thị nay đều là hàng mới nhập trong ngày và có chất lượng kém là do khách hàng quăng quật!?

Bên cạnh đó, đại diện siêu thị Big C Gò Vấp cũng giải thích: “Nhiều khi khách hàng chọn mua sản phẩm, lấy sản phẩm khỏi quầy đông lạnh nhưng đi một hồi rồi lại không muốn mua nữa, lại đem trả lại quầy. Tuy nhiên, đồ nội tạng phải luôn được giữ trong mức nhiệt từ 0-4 độ C nên chỉ cần rời máy lạnh một chút là sản phẩm có thể hỏng ngay”.



Nhìn kỹ có thể thấy, bên ngoài quả cật heo cũng xuất hiện nhiều chấm đen. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Không đồng tình với cách giải thích này, anh H. cho biết, dù chỉ nhìn bằng mắt thường cũng thấy rằng gần như cả quả cật heo này đã chuyển sang màu tím xanh.

“Kể cả bị khách hàng trước chọn mua rồi không mua nữa thì quả cật heo cũng không thể phân hủy nhanh như thế được. Ngay tối hôm mua phải tôi đã bọc quả cật heo trong vài lớp nilion nhưng vẫn bốc mùi hôi thối cả căn phòng”, anh H. khẳng định.

Thêm nữa, đại diện siêu thị Big C Gò Vấp cũng cho rằng, có thể do anh H. mua quả cật heo nhưng không bảo quản trong tủ lạnh hoặc có bảo quản trong tủ lạnh nhưng với mức nhiệt không phù hợp nên cũng làm giảm chất lượng thực phẩm.

Về khía cạnh này, anh H. cho biết, tủ lạnh nhà anh là tủ lạnh mới mua chưa được 2 tháng. Hơn nữa, ngay khi mua về, anh H. cũng để quả cật heo vào ngăn đông đá chứ không để ngăn mát nên lý do này anh không chấp nhận.



Khi vừa mở lớp nilion ra thì mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Anh H. cho biết: “Vì bụng dạ yếu nên tôi không dám mua ở ngoài chợ vì sợ hàng không đảm bảo. Nhưng vào siêu thị lớn rồi mà vẫn còn mua phải cật lợn bị phân hủy thì không còn biết tin vào đâu nữa”.

Trao đổi với Dân trí, đại diện BigC cho biết, kết thúc buổi trao đổi với anh H ( 9h ngày 17/06/2018), phía Big C có lời xin lỗi đến anh H vì làm gián đoạn bữa ăn của khách. Anh Hải đồng ý và Big C có đề xuất 2 hướng giải quyết: Một là gửi lại sản phẩm khác cho KH nếu muốn tiếp tục sử dụng sản phẩm; Hai là, gửi tiền lại cho khách. Và anh H đã chọn cách giải quyết là phương án 2, gửi tiền lại.

"Sáng nay 18/06/2018, đại diện siêu thị cũng đã liên lạc với anh H và anh H đã hài lòng với cách giải quyết của siêu thị", đại diện Big C cho biết.

Những vụ bê bối về thực phẩm sạch, thực phẩm bẩn lẫn lộn trong siêu thị, nơi được gắn mác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn diễn ra hàng ngày khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, vẫn chưa có một công cụ nào thực sự hữu hiệu để người tiêu dùng có thể hoàn toàn tin tưởng vào thực phẩm mình mua mà chỉ biết phó mặc hoặc tự tìm cách riêng để “tự cứu sống” mình.

Theo Dân Trí


siêu thị Big C

cật heo

thực phẩm

khách hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.