Việt Nam - Hoa Kỳ: Kim ngạch thương mại đạt 15 tỉ USD

Ông Demetrios Marantis cho biết đã có các cuộc làm việc hiệu quả với lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ LĐTBXH, Tổng LĐLĐ Việt Nam... và hy vọng tiến trình đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ được thúc đẩy nhanh hơn và sẽ đạt được tiến bộ đáng kể khi Hoa Kỳ đăng cai Hội nghị Cấp cao APEC vào cuối năm 2011.

Chiều 9-6, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng - Bộtrưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã tiếp ông Demetrios Marantis, Thứ trưởng- Phó đại diện thương mại Hoa Kỳ, nhân dịp sang Việt Nam dự phiên họp thườngniên Hội đồng Hợp tác liên chính phủ trong khuôn khổ Hiệp định khung vềthương mại và đầu tư (TIFA).

Theo TTXVN,Phó Thủ tướng ghi nhận những tiến triển tốt đẹp trong quan hệ ViệtNam - HoaKỳ: Kim ngạch thương mại hai chiều đạt trên 15 tỉ USD trong năm qua; Hoa Kỳcũng đã nhanh chóng vươn lên vị trí hàng đầu trong số các quốc gia và vùnglãnh thổ đầu tư trực tiếp tại Việt Nam. Phó Thủ tướng đề nghị Hoa Kỳ sớmcông nhận nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế thị trường; dành Quy chế ưuđãi thuế quan phổ cập (GSP) cho Việt Nam.

Việt Nam - Hoa Kỳ: Kim ngạch thương mại đạt 15 tỉ USD
Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm tiếp ông Demetrios Marantis vào chiều 9-6 (Ảnh: TTXVN)

Ông Demetrios Marantis cho biết đã có các cuộc làm việc hiệuquả với lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ LĐ-TB-XH, Tổng LĐLĐ Việt Nam... vàhy vọng tiến trình đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyênThái Bình Dương (TPP) sẽ được thúc đẩy nhanh hơn và sẽ đạt được tiến bộđáng kể khi Hoa Kỳ đăng cai Hội nghị Cấp cao APEC vào cuối năm 2011.

Theo B.T.H.
Người lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.