Xoài đỏ 1,7 triệu đồng/quả: Nhà giàu Việt mạnh tay chi tiền thưởng thức

Mỗi quả xoài đỏ độc lạ đang được rao bán trên thị trường với giá cao ngất ngưởng

Được quảng cáo với độ ngọt gấp nhiều lần xoài thường, mỗi quả xoài đỏ độc lạ đang được rao bán trên thị trường với giá cao ngất ngưởng, từ 1,3 – 1,7 triệu đồng/quả (nặng 350g).

Thị trường trái cây Việt vào mùa hè xuất hiện không ít loại quả lạ, dù được rao bán với mức giá "cắt cổ" nhưng vẫn thu hút người mua. Sau cơn sốt vú sữa vỏ vàng, dâu tây anh đào, nhiều người lại tò mò tìm hiểu về xoài đỏ nhập khẩu Nhật Bản, được quảng cáo ngọt gấp nhiều lần xoài thường.

Theo tiết lộ của chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên đường Đội Cấn (Hà Nội), hơn 200kg xoài đỏ nhập khẩu từ Miyazaki, Nhật Bản, rao bán với mức giá 1,7 triệu đồng/quả đã "cháy" hàng sau 5 ngày, giúp thu về hơn 300 triệu đồng.

Đa số khách hàng đều bị thuyết phục bởi vẻ đẹp của trái xoài bởi màu đỏ đậm bắt mắt, trái to đều và hương vị đặc biệt. Mỗi quả có trọng lượng trung bình từ 300g. Khi bổ ra ăn, cơm xoài có màu vàng ươm, hạt nhỏ, nhờ hàm lượng đường cao nên ngọt hơn 15% xoài thường. Vì màu sắc lạ và hương vị thơm ngon mà loại quả này nhanh chóng gây "sốt".


Xoài đỏ Nhật Bản bán tại Việt Nam với giá 1,7 triệu đồng.

'Tháng 5 – 6 là cao điểm thu hoạch xoài đỏ. Ngoài giá trị dinh dưỡng, chứa hàm lượng sắt, canxy và các chất chống oxy hóa cao thì quy trình trồng và thu hoạch xoài ở Miyazaki rất cầu kỳ. Ngay tại Nhật, giá của xoài đỏ cũng đã rất đắt. Điều này là lý do một phần khiến sản phẩm này về Việt Nam có giá cao như vậy", chủ cửa hàng lý giải.

Thừa nhận, giá nhập xoài đỏ đắt đỏ, cộng thêm nhiều chi phí vận chuyển, mặt bằng kinh doanh, chị Hoài Lan (một người kinh doanh hoa quả nhập khẩu lâu năm trên Facebook) khẳng định, khi bán ở thị trường trong nước, xoài đỏ không có giá dưới 1 triệu đồng.

"Đây là giống quả được bọc túi lưới cẩn thận ngay ở trên cây. Các trái xoài được bán đều chín tự nhiên. Khi chín, chúng rụng vào túi lưới, và được mang bán mà không qua quy trình xử lý hóa chất, bảo quản nào. Vì thế, xoài đỏ rất đắt, và cũng khó bảo quản khi mang về Việt Nam.

Tuy bán loại quả này có thể lãi lớn, thu hút khách vì độc lạ nhưng cũng rủi ro rất nhiều. Điều này cho thấy vì sao các cửa hàng không dám nhập hàng ồ ạt", chị Lan tâm sự.



Xoài đỏ Miyazaki được rao bán rầm rộ trên mạng.

Vừa mua hai cặp xoài đỏ với số tiền gần 6 triệu đồng, chị Minh Tâm (một chủ doanh nghiệp kinh doanh đồ trang sức trên phố Giang Văn Minh, Hà Nội) cho biết, vì từng thưởng thức loại quả này trong chuyến đi du lịch Nhật Bản năm trước và yêu thích hương vị của chúng mà chị quyết định đầu tư, mua về cho người thân thưởng thức.

"Bọn trẻ thì rất thích ăn, nhưng bố mẹ mình kêu quá đắt, thậm chí, đùa rằng đắt vậy không dám ăn. Nhưng đúng là xoài rất ngọt và ngon", chị Tâm cho hay.

Theo tìm hiểu, loại xoài đỏ đang được bán tại thị trường Việt Nam còn được gọi là xoài trứng hay xoài mặt trời. Chúng được ưa thích và mỗi năm vào mùa thu hoạch, được mang ra chợ đấu giá. Mức giá kỷ lục hồi tháng 4 vừa qua cho hai trái xoài mặt trời từng lên tới gần 400.000 Yên (tức gần 85 triệu đồng).

Hiện tại, mức bán trên 1,5 triệu đồng, xoài đỏ Nhật Bản đang đắt gấp hàng chục lần các loại xoài trong nước hoặc xoài Thái, Đài Loan trên thị trường.


Anh Hoàng Minh (chủ cửa hàng kinh doanh hoa quả trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) đánh giá, ở Việt Nam tuy bán loại quả này nhưng đây đều là những trái có chất lượng tầm trung. Ở Nhật, những trái xoài đạt tiêu chuẩn cao và giá đắt hơn phải nặng ít nhất 350g. Trái chín đỏ ít nhất 1 mặt và xuất hiện các đốm nhỏ trên vỏ xoài, các đốm khá đều.

Ngoài ra, anh này cũng cho biết thêm, thị trường cũng có giống xoài đỏ Đài Loan, với hương vị tương tự, nhưng giá rẻ hơn xoài mặt trời, ở mức từ 600.000 đồng/kg (khoảng 2 quả).

"Vậy nên, người mua cần tìm hiểu kỹ, hỏi rõ nguồn gốc xuất xứ của xoài để tránh nhầm lẫn, mất tiền oan", anh Minh tư vấn.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế


Xoài đỏ Nhật Bản

hoa quả nhập khẩu

nhà giàu Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.