Đáp án bất ngờ của quản lý Microsoft khi được hỏi:"Lợi thế cạnh tranh lớn nhất của một đứa trẻ?"

Một câu hỏi tưởng như rất khó nhưng lời giải lại đơn giản đến không ngờ.

Một câu hỏi tưởng như rất khó nhưng lời giải lại đơn giản đến không ngờ.

Quoralà một trang web dịch vụ hỏi đáp (Q&A) tập hợp các câu hỏi và câu trả lời cho các chủ đề phát sinh trong cuộc sống hay công việc hàng ngày do người dùng đăng tải và tự tương tác, giải đáp cho nhau.

Nói cách khác Quora giống như một mạng xã hội như Facebook, nhưng nó sẽ là nơi chia sẻ những kiến thức tức thì từ cộng đồng.

Mới đây nhất, khi trên Quora xuất hiện một câu hỏi với nội dung"Lợi thế cạnh tranh lớn nhất của một đứa trẻ?", đề tài này đã ngay lập tức thu hút hơn 100 câu trả lời với đủ các ý kiến khác nhau. Câu trả lời được nhiều người đồng tình và "bấm like" nhất thuộc về tác giả Rohan Kamath (hiện đang làm Quản lý tại Microsoft,Seattle - Mỹ).

Nội dung bài chia sẻn hư sau:

“Khi tôi 6 tuổi, tôi đòi mua đồ chơi, mẹ đã mua cho tôi những quyển sách.

Khi tôi 9 tuổi, tôi muốn có một chuyến dã ngoại cùng gia đình vào kỳ nghỉ, mẹ đã mua cho tôi một thẻ thành viên thư viện.

Khi tôi 12 tuổi, tôi đòi mua những quyển sách. Mẹ đã mỉm cười.

dap an bat ngo cua quan ly microsoft khi duoc hoi:"loi the canh tranh lon nhat cua mot dua tre?" - 1

Lợi thế cạnh tranh lớn nhất mà tôi có được trong cuộc sống này chính là mẹ. Mẹ đã trải qua một cuộc đời vô cùng vất vả và có những khoảng thời gian thực sự tồi tệ; tuy nhiên, có một điều chắc chắn đó là mẹ luôn cố gắng cho tôi được hưởng sự giáo dục tốt nhất. Mỗi khi gặp khó khăn, mẹ luôn là người khuyến khích tôi cố gắng để tiếp thu kiến thức, để có thể học thêm nhiều điều mới mỗi ngày và để mở mang thêm tầm hiểu biết. Mẹ đã tạo cho tôi thói quen này ngay từ rất sớm.

Mặc dù phải làm đến 2 công việc cùng lúc để giúp trang trải mọi thứ cho cuộc sống, song hằng ngày, mẹ vẫn luôn dành thời gian để cùng tôi ôn lại những bài đã học ở trường. Mẹ đã biến điều đó thành một trải nghiệm thú vị. Đó cũng chính là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong ngày khiến tôi luôn mong chờ hơn bất cứ điều gì khác. Nhờ thế mà việc học với tôi trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

Khi hầu hết bạn cùng lớp than phiền về bài tập về nhà, tôi thật sự cảm thấy hứng thú và thầm mong sẽ có nhiều bài tập hơn.

Khi hầu hết bạn của tôi du lịch với gia đình suốt kì nghỉ hè, tôi tham dự các lớp toán nâng cao và chuẩn bị cho kì thi giành học bổng. Khi hầu hết bạn ở trường đại học của tôi dành thời gian cho tiệc tùng và hội họp, tôi lắp ráp những con robot với những người bạn thân của mình.

dap an bat ngo cua quan ly microsoft khi duoc hoi:"loi the canh tranh lon nhat cua mot dua tre?" - 2

Bây giờ, khi hầu hết những người bạn và người quen của tôi đều cảm thấy cuộc sống của họ không hạnh phúc. Họ chán ghét công việc họ đang làm. Họ không thể chịu đựng được sếp của họ. Với họ, hôn nhân và gia đình là một gánh nặng. Và họ vẫn đang cố gắng tìm những lí do để có thể mỉm cười.

Còn với tôi, mỗi buổi sáng thức dậy chính là HẠNH PHÚC. Tôi nghĩ, cuối cùng, tất cả mọi thứ diễn ra đều có lí do của nó.

Cảm ơn mẹ. Bài viết này dành cho mẹ.”


Theo Khám Phá


Cách dạy con

làm cha mẹ

Dạy con

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.