10 trò chơi với con cực dễ thực hiện và bé nào cũng thích

Chơi với con là niềm vui bất tận của các ông bố, bà mẹ. Dưới đây là 10 hoạt động thú vị bố mẹ có thể chơi với bé của mình, nhất là khi các bé đã biết hay đang tập đi.

Chơi với con là niềm vui bất tận của các ông bố, bà mẹ. Dưới đây là 10 hoạt động thú vị bố mẹ có thể chơi với bé của mình, nhất là khi các bé đã biết hay đang tập đi.

1. Vẽ và tô màu

Đây là hoạt động giải trí vô cùng hấp dẫn đối với bé yêu của bạn. Và có lẽ tuổi thơ của ai cũng từng trải qua trò chơi thú vị này. Những nét vẽ nguệch ngoạc, đáng yêu của bé giúp mẹ quên đi những lo toan, vất vả trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Chơi với con cũng giúp cha mẹ được sống lại với kỷ niệm tuổi thơ của mình.

Chơi với con

2. Sơn móng tay

Đã lâu quá rồi mẹ không còn thời gian để đến spa chăm sóc, làm đẹp móng. Vậy tại sao mẹ không cùng bé hóa thành các kỹ thuật viên, nhân viên chăm sóc móng chuyên nghiệp? Mẹ hãy để bé thỏa sức sáng tạo trên các ngón tay của mẹ bằng đất nặn của bé hay bất cứ thứ đồ chơi gì của bé. Chắc chắn hoạt động này sẽ khiến bé của bạn thích thú và bạn cũng có những niềm vui bất ngờ khi tham gia cùng con mình.

3. Thử làm nhà xây dựng

Chơi với con

Khi bé chán nản và bị phân tâm bởi điều gì đó, mẹ có thể giúp bé tập trung và khơi dậy sự sáng tạo tuyệt vời của bé bằng cách hướng dẫn và cùng chơi trò làm kiến trúc sư xây dựng với bé. Bé cùng mẹ lắp ráp, xây dựng nên những bức tường, ngôi nhà, cây cầu… Bé có thể ghép liền rồi lại tháo gỡ chúng ra và mẹ hãy cùng bé làm những gì bé muốn.

4. Trò chơi suy đoán

Mẹ và bé có thể cùng đặt ra các câu hỏi và tìm câu trả lời thú vị về những điều xung quanh. Điều này sẽ kích thích khả năng tư duy, sáng tạo ngôn ngữ của bé và giúp bé hiểu hơn về thế giới quanh mình.

5. Chơi cờ

Cờ tướng hay cờ vua… đều là những trò chơi, môn chơi thể thao tốt cho sức khỏe và trí tuệ. Chơi cờ sẽ giúp bé rèn luyện khả năng quan sát, suy nghĩ độc lập, rèn luyện tư duy, gợi mở trí tuệ, sự tập trung và tính logic.

6. Chơi nhà bóng

Trò chơi này cũng mang lại rất nhiều niềm vui cho các thành viên trong gia đình. Mẹ sẽ cảm thấy mình như không còn trọng lượng, giống như đang ở trên mặt trăng và bản thân như một đứa trẻ khi cùng chơi trò này với bé yêu. Mẹ hãy hòa mình cùng với bé và đừng ngại ngần gì cả.

7. Cùng khiêu vũ

Chơi với con

Tại sao mẹ không cùng bé tham gia vào những điệu nhảy vòng tròn, cầm tay và cùng nhảy múa, cùng lắc mông – như khi chúng ta đã làm lúc còn là một đứa trẻ? Chắc chắn trò chơi này sẽ mang đến cho cả mẹ và bé những giây phút thú vị, những tiếng cười sảng khoái, vui tươi.

8. Trò vịt ngỗng

Với hoạt động này mẹ có thể giúp bé tập đi nhanh hơn. Mẹ dắt bé tập đi vòng vòng bằng 2 chân hay mẹ đứng cách bé một khoảng ngắn và “dụ” bé tập đi tới… Những bước chân đầu tiên của con yêu sẽ mang đến cho mẹ niềm vui ngập tràn trong lòng và niềm hạnh phúc thật khó diễn tả.

9. Cùng bơi

Mẹ có thể cùng bé đăng ký tham gia một lớp học bơi để mẹ và bé cùng rèn luyện sức khỏe và thư giãn. Bơi lội cũng giúp bé tăng cường sức để kháng và phát triển vượt trội về thể chất. Biết bơi sẽ giúp bé tự bảo vệ mình trong những tai nạn dưới nước.

Bé học bơi càng sớm càng nhanh biết bơi. Bơi của trẻ sơ sinh là một kiểu bơi đặc thù được tạo hóa ban tặng, dựa trên rất nhiều phản xạ bơi lội bẩm sinh được di truyền từ động vật có vú. Tạo hóa đã cho trẻ sơ sinh biết bơi từ trong bụng mẹ, việc còn lại của người lớn là kích hoạt và duy trì những phản xạ bơi lội này mà thôi.

10. Đất nặn

Chơi với con

Tại sao mẹ không cùng bé tham gia vào trò chơi nặn đất. Những con vật, hoa, lá, đồ vật… vô cùng đáng yêu mẹ có thể cùng bé sáng tạo trong từng viên đất nặn. Chắc chắn bé yêu của bạn sẽ rất thích khi được khoe với mẹ những sản phẩm từ đất nặn có hình thù ngộ nghĩnh của mình.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.