3 kiểu gia đình sẽ giúp con trở thành "cao thủ học đường"

Muốn con mình trở thành "cao thủ học đường", các bậc phụ huynh càng phải nỗ lực hơn. Vì sao ư? Bởi vì những đứa trẻ ưu tú thường đến từ 3 kiểu gia đình như sau.

Muốn con mình trở thành "cao thủ học đường", các bậc phụ huynh càng phải nỗ lực hơn. Vì sao ư? Bởi vì những đứa trẻ ưu tú thường đến từ 3 kiểu gia đình như sau.

1. Gia đình thấu hiểu lẫn nhau

Thấu hiểu là phương pháp xây dựng và duy trì mối quan hệ thân mật giữa mọi người trong gia đình. Nếu như gia đình thiếu hiểu nhau sẽ xảy ra các vấn đề.

Thấu hiểu lẫn nhau là mấu chốt của hạnh phúc. (Ảnh minh họa)

Nên biết rằng, nếu như phụ huynh không để tâm tới các kỹ năng giúp thấu hiểu con, giao lưu với con một cách quá thô bạo sẽ khiến cuộc nói chuyện trở thành buổi cãi nhau. Khiến trẻ sản sinh tâm lý bài trừ, thích làm ngược lại điều mà cha mẹ muốn.

Nếu không có kỹ năng thấu hiểu nhau tốt sẽ khiến cho tình cảm giữa mọi người không tốt, ngày càng xa lánh nhau. Khi trẻ có vấn đề, phụ huynh không thể dẫn dắt giúp đỡ giải quyết kịp thời, thời gian lâu sẽ ảnh hưởng tới việc học của trẻ.

2. Gia đình thích đọc

Cha mẹ thích đọc sách sẽ giúp con học tốt hơn. (Ảnh minh họa)

Nếu bố mẹ có thói quen đọc sách tốt sẽ ảnh hưởng tới trẻ rất nhiều. Theo như kết quả điều tra cho thấy, tỉ lệ những đứa trẻ ưu tú sống trong những gia đình thích đọc sách so với những đứa trẻ thừa thời gian chơi điện thoại, chơi game... cao hơn 60%.

Những gia đình thích đọc sách sẽ dễ dàng bồi dưỡng ra những đứa trẻ ưu tú. Vì vậy các bậc cha mẹ nên coi trọng việc đọc sách, dù cho công việc bận đến mấy vẫn phải dành thời gian đọc sách cùng con.

3. Gia đình biết điều tiết cảm xúc

Cử chỉ và lời nói của trẻ rất dễ bị ảnh hưởng từ những người xung quanh, đặc biệt là bố mẹ. (Ảnh minh họa)

Cử chỉ và lời nói của trẻ rất dễ bị ảnh hưởng từ môi trường, đặc biệt là gia đình có hoàn cảnh xấu. Nếu như trẻ sống trong một môi trường có cảm xúc không tốt, lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới tâm lý trẻ. Khi gặp phải khó khăn trong cuộc sống sẽ không muốn nói ra cho người lớn biết, cuối cùng sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa cha mẹ và con, ngày càng xa lánh nhau, học tập sa sút.

Theo như kết quả điều tra, những đứa trẻ có thành tích học tập tốt đều được sống trong một môi trường tích cực, muốn trẻ học thành tài thì cha mẹ phải biết điều tiết cảm xúc, đem lại một môi trường tích cực cho con.


Theo Helino


đọc sách

Cách dạy con

Dạy con

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.