4 điều cần thiết để chọn trường mầm non chuẩn

Vụ giáo viên Sen Vàng bạo hành học sinh vẫn chưa khiến phụ huynh hết hoang mang, đặc biệt là những mẹ có con học ở nhóm lớp tư thục. Dưới đây là những kinh nghiệm quý để các mẹ tham khảo khi chọn trường cho con.

Vụ giáo viên Sen Vàng bạo hành học sinh vẫn chưa khiến phụ huynh hết hoang mang, đặc biệt là những mẹ có con học ở nhóm lớp tư thục. Dưới đây là những kinh nghiệm quý để các mẹ tham khảo khi chọn trường cho con.

1-Số trẻ không đông

Theo kinh nghiệm của chị Thiên Hương (quận Hà Đông, Hà Nội), người có cả hai con gái đều học trường mầm non tư thục khá suôn sẻ, môi trường mầm non tư thục dễ giúp phụ huynh kiểm soát tình hình hơn ở nhóm trường công lập.

“Số lượng học sinh toàn trường không quá đông, thông thường chỉ trên 50 cháu hoặc từ 100 cháu đổ lại nên các mẹ dễ kiểm soát tình hình. Giáo viên những trường này đều khá trẻ trung, năng động nên việc trao đổi tiếp xúc với giáo viên để nắm tình hình của con cũng dễ thở hơn. Vì thế cần tận dụng những ưu điểm này của trường tư”- theo chị Hương.

2-Thăm lớp đột xuất

“Mẹo” mà chị Hương thi thoảng vẫn áp dụng là nghĩ ra một lý do nào đó để đột xuất đến thăm con vào giờ học. “Có hôm tôi đến trường vào giờ nghỉ trưa chỉ để đưa cho cô lọ thuốc, tranh thủ “ngắm nghía”. Hôm thì tầm giữa giờ sáng để xem các con đang làm gì, tiện thể quan sát. Nếu có gì bất thường thì phải để ý luôn”- bà mẹ trẻ chia sẻ.

3-Nói không với mầm non không phép

Một vài yếu tố mang tính bắt buộc theo lời khuyên của chị Hương với các mẹ đang có ý định gửi con ở trường tư là: Nói không với các nhóm trẻ “ngoài vùng phủ sóng” của phòng giáo dục quận/huyện… (được ghi hoặc không ghi ở biển hiệu trường); Kiểm tra giấy tờ quan trọng của trường như: Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, cơ sở cung ứng thực phẩm, bằng cấp của giáo viên…

gia-s-mm-non-gia-s-i-hc-y.jpg
 Lựa chọn trường học cho con là bài toán khó với không ít phụ huynh. Ảnh minh họa.

4-Linh cảm của người mẹ

Chị Lê Hoài Thu (Quận Đống Đa, Hà Nội), một phụ huynh đang có con học ở mầm non tư thục, chia sẻ: “Tôi lựa chọn trường cho con trước hết là tiếp xúc trò chuyện với Hiệu trưởng. Sự cảm nhận của cha mẹ khi nói chuyện với người đứng đầu trường là rất quan trọng, từ đó có thể dẫn đến quyết định đúng đắn!”.

Một số "điểm cộng"

Cũng theo chị Thu, trường học khiến chị yên tâm hơn khi có một vài điểm cộng như sân chơi rộng nhất có thể, có nhiều đồ chơi tương tác, lớp học đầy đủ điều kiện hay không như nước nóng lạnh, cốc thìa bát…

“Phụ huynh cứ thẳng thắn nếu muốn kiểm tra các điều kiện của trường, không cả nể, không ngại ngùng bởi tính cạnh tranh của các trường tư thục rất cao, các mẹ có nhiều sự lựa chọn nên càng kỹ lưỡng càng tốt. Nói điều này bởi tôi biết có nhiều mẹ rất ngại cô giáo, hoặc sợ có “thái độ” với cô là con mình dễ bị “trù”. Các chị mà chứ “chiều” cô quá là cũng tạo tiền lệ xấu!”- chị Thu khuyên.

Điều cuối cùng, theo lời khuyên của một số chuyên gia tâm lý, chính là việc bố mẹ cần sát sao hơn với con, trò chuyện với con nhiều hơn về việc học ở trường. Trẻ con rất giỏi trong việc nhận ra ai là người tốt với chúng. Nếu cha mẹ tập cho con quen trường lớp rồi, con vui vẻ đi học, nhưng cứ nhìn thấy cô giáo đó là khóc toáng lên thì đó là lúc cần chuyển lớp ngay. Bé đã cảnh báo cho chúng ta về một giáo viên không phù hợp.

Theo Phụ nữ Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.