Bài test nhảy cao và câu chuyện đáng suy ngẫm về GD Nhật

Cậu bé trong clip đã 4 lần đều không thực hiện thành công bài nhảy cao cho đến khi...

Cậu bé trong clip đã 4 lần đều không thực hiện thành công bài nhảy cao cho đến khi...

Mới đây, cư dân mạng truyền tay nhau một đoạn clip của các em học sinh mầm non Nhật Bản. Trong clip các em đang tham gia một bài kiểm tra nhảy cao. Một em học sinh đang thi nhảy cao giữa hội trường trước rất nhiều học sinh và thầy cô giáo. Em đã cố gắng tới bốn lần liên tiếp nhưng vẫn không sao vượt qua được bài kiểm tra khó nhằn nên bật khóc nức nở giữa hội trường.

Đoạn clip đang gây xôn xao cộng đồng mạng những ngày qua về các em học sinh Nhật Bản.

Dù được các bạn học ngồi xung quanh cổ vũ nhưng nam học sinh này vẫn không thể vượt qua được bài thi một cách trọn vẹn. Có thể do quá lo lắng và áp lực, em vừa khóc vừa thực hiện cú nhảy đến lần thứ 4 vẫn không thành công. Những tưởng, em sẽ mệt mỏi và bỏ dở bài thi của mình. Tuy nhiên, cái kết khó tin của câu chuyện mới là điều khiến mọi người cảm thấy bất ngờ.

Các em học sinh ngồi xem ngay lập tức đứng thành vòng tròn xung quanh nam học sinh này, khoác vai nhau rất chặt và hô to những lời động viên cùng những tràng pháo tay cổ vũ đối với bạn học của mình. Sau đó, khi các bạn đã trở lại chỗ ngồi, học sinh này tiếp tục thực hiện bài thi của mình lần thứ 5. Và sau khi có được sự tiếp sức từ các bạn, em học sinh này đã lập nên kỳ tích trước sự reo hò của cả hội trường.

Clip: Bài kiểm tra nhảy cao và câu chuyện đáng suy ngẫm về học sinh Nhật Bản
Trẻ em Nhật được dạy về đoàn kết từ khi còn rất nhỏ.

Lại một lần nữa, chúng ta thêm khâm phục tinh thần của người Nhật và đặc biệt là cách họ giáo dục cho trẻ em ngay từ khi còn nhỏ. Đoạn clip chính là cách các em học sinh Nhật hiện thực hóa vào cuộc sống bài học đoàn kết, bài học đối diện với khó khăn của chính mình và của những người xung quanh mình.

Điều gì đã khiến em học sinh vững vàng thực hiện thử thách đến lần thứ 5, khi sức lực đã mệt mỏi và tinh thần sa sút? Thành công bé nhỏ của em chính là kết quả của một nỗ lực không ngừng nghỉ, của một tinh thần quyết tâm vượt qua khó khăn, và một điều quan trọng nữa, đó là hành động đẹp của các bạn em, cách các bạn cổ vũ em thật khí thế, cách các bạn đặt niềm tin giúp em thực hiện tốt bài thi của mình.

Sức mạnh tinh thần và niềm tin của các bạn học có khi lại lớn hơn chính niềm tin của bản thân em. Các em nhỏ nên được dạy từ rất sớm rằng, khi đối mặt với khó khăn, sự đoàn kết, tinh thần quyết tâm sẽ có thể tạo nên kỳ tích.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.