Bận trăm công nghìn việc nhưng cách dạy con của Kate Middleton vẫn khiến triệu người "ngả mũ"

Có không ít người thắc mắc bận trăm công nghìn việc thế công nương Kate Middleton lấy đâu ra thời gian để chăm sóc con cái?

Có không ít người thắc mắc bận trăm công nghìn việc thế công nương Kate Middleton lấy đâu ra thời gian để chăm sóc con cái?

Mặc dù đã trở thành công nương của xứ Cambridge, có hai thiên thần nhỏ tuổi quyền lực nhất thế giới nhưng chưa bao giờ Kate Middleton lơ là trách nhiệm trong việc nuôi dạy con cái.

Có không ít người thắc mắc bận trăm công nghìn việc thế công nương lấy đâu ra thời gian để chăm sóc con cái? Trong cuốn sách "Sổ tay của những bà mẹ hiện đại: Cách nuôi dạy con thông minh, khỏe mạnh, hạnh phúc, kỉ luật và thú vị" - một cuốn sách làm cha mẹ Kate rất yêu thích, tác giả sách đã tiết lộ 10 nguyên tắc nuôi dạy hoàng tử George và công chúa Charlotte của Kate Middleton.

1. Nhận sự trợ giúp từ người thân

Bận trăm công nghìn việc nhưng cách dạy con của Kate Middleton vẫn khiến triệu người ngả mũ - Ảnh 1.

Kate đưa ra lời khuyên những người mới lần đầu làm mẹ hãy nhờ đến sự giúp đỡ từ phía bố mẹ, người thân, nhất là trong thời gian ở cữ. Kate chia sẻ: “Đó là khoảng thời gian sẽ rất khó khăn cho bạn vì phải làm quen với cuộc sống bận rộn mới, khi con khóc, con giật mình tỉnh giấc, cả thay tã, giặt quần áo cho con nữa. Vì vậy, hãy để mẹ giúp bạn một tay”.

Công nương cũng tâm sự hồi cô hạ sinh hoàng tử George, ngay lúc ra khỏi bệnh viện, nơi đầu tiên cô đến là Bucklebury, nơi bố mẹ ruột của Kate đang sinh sống. Bên cạnh sự giúp đỡ của bà ngoại Carole Middleton, còn có vú nuôi tên là Maria cùng giúp cho vợ chồng William chăm sóc cả George và Charlotte mỗi khi hai vợ chồng bận rộn.

Tác giả cuốn "Sổ tay của các bà mẹ hiện đại" trên phân tích, rõ ràng Kate giàu có và có nhiều người giúp đỡ hơn nhưng sự thật là chẳng có gì phải xấu hổ khi nhờ đến sự giúp đỡ của người thân khi chúng ta thực sự cần.

2. Trấn áp con bằng sự bình tĩnh

Bận trăm công nghìn việc nhưng cách dạy con của Kate Middleton vẫn khiến triệu người ngả mũ - Ảnh 2.

Khi hoàng tử George lần đầu tiên tham dự một nghi thức trong cung điện hoàng gia, cậu bé đã bị tiếng ồn trong buổi Triển lãm hàng không Hoàng gia quốc tế làm cho hoảng sợ. Công nương đã nhanh chóng bế con lên và giải thích cho con bằng giọng điệu bình tĩnh, dễ hiểu. Được mẹ dỗ dành, hoàng tử bé đã nhanh chóng nín khóc, không những thế còn bước lên máy bay tham quan.

3. Chiến thuật "đếm đến 3"

Bận trăm công nghìn việc nhưng cách dạy con của Kate Middleton vẫn khiến triệu người ngả mũ - Ảnh 3.

Hẳn có rất nhiều người thắc mắc muốn biết chàng hoàng tử bé được dạy kỉ luật như thế nào? Kate đã khuyến khích các ông bố bà mẹ nên áp dụng chiến thuật "đếm đến 3" và buộc con phải hoàn thành trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này áp dụng cho cả thời gian ở ngoài điện Kensington. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng dễ dàng chấp thuận điều này, Kate cho biết, đôi khi chỉ cần một nụ cười hoặc một cái ôm của bố mẹ là đã có thể khích lệ được con.

4. Để con độc lập

Bận trăm công nghìn việc nhưng cách dạy con của Kate Middleton vẫn khiến triệu người ngả mũ - Ảnh 4.

Thật là một điều quá khó khăn khi để con ra ngoài xã hội, đặc biệt là lúc con còn rất ít tuổi. Tuy nhiên, Kate cho rằng “hãy để con tự thoát ra theo cách của con”, hãy để con tự khám phá thế giới và tự vấp ngã. Hãy tạo ra cho con một tình huống và đứng sau quan sát".

Kate đã thực hiện trải nghiệm này trong một bữa tiệc dành cho trẻ con diễn ra ở Victoria, BC. Khi Charlotte nhìn thấy đồ chơi, bé tự thoát ra khỏi vòng tay của mẹ và chạy đến bên những quả bóng bay vui đùa. Kate chỉ lặng lẽ đi bộ theo sau lưng con quan sát và nhìn con thoải mái nô đùa.

5. Chẳng sao khi dạy con biết ích kỷ

Bận trăm công nghìn việc nhưng cách dạy con của Kate Middleton vẫn khiến triệu người ngả mũ - Ảnh 5.

Qui tắc này nghe thì rất sốc, thế nhưng trên thực tế thì đây lại là điều tốt. Một đứa trẻ sẽ không thể hiểu được cách chia sẻ nếu chúng không hiểu được khái niệm của sự sở hữu. Nếu có đứa trẻ khác lấy đồ chơi của mình thì chúng cần biết cách đòi lại. Từ đó, cũng dạy cho trẻ biết rằng không nên lấy cắp hay đòi hỏi thứ không thuộc về mình.

6. Nghe nhạc

Bận trăm công nghìn việc nhưng cách dạy con của Kate Middleton vẫn khiến triệu người ngả mũ - Ảnh 6.

Công nương Kate Middleton khuyến khích các bà mẹ nên cho trẻ nghe nhạc thường xuyên. Việc nghe nhạc của bé không chỉ dừng lại ở những bài hát ru ầu ơ của mẹ nữa mà các mẹ có thể cho con nghe online, nghe các loại nhạc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào có thể. Kate khuyên rằng nên nhảy cùng con, múa hát cùng con, cô cũng tiết lộ, điện Kensington nhiều khi như một sân khấu nhạc rock của mẹ con cô.

7. Để con tự khai phá sở thích, tài năng của mình

Nên để cho con trải nghiệm càng nhiều điều thú vị, mới mẻ khác nhau càng tốt. Kate khuyến khích con trai quan tâm đến xe máy (mặc dù đây là phương tiện giao thông mà cô sợ), trực thăng và máy may. Trong một buổi lễ năm 2016, George đã tỏ ra rất hứng thú khi nhìn thấy máy bay, còn cô em gái Charlotte thì trở thành cô bé rất yêu ngựa. Dù không cùng sở thích nhưng mẹ Kate vẫn khuyến khích sở thích cưỡi ngựa của cô công chúa cưng.

8. Đừng tạo áp lực cho trẻ

Bận trăm công nghìn việc nhưng cách dạy con của Kate Middleton vẫn khiến triệu người ngả mũ - Ảnh 8.

Sau một chuyến bay dài đến Victoria, hoàng tử bé George trông có vẻ mệt mỏi, lúc đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đến bên, quì xuống và giơ hai tay lên vỗ vỗ tỏ ý muốn bế cậu, nhưng cậu bé đã từ chối. Thay vì chỉ trích con không chào hỏi người lớn, Kate đã ân cần ngồi xuống cạnh con, kiểm tra xem con có ổn không để tránh gây sự chú ý. Cô cho rằng bắt buộc con làm điều gì đó mà không hiệu quả đồng nghĩa với việc bạn không hiểu những gì con muốn nói.

9. Dạy con cách cư xử chu đáo

Bận trăm công nghìn việc nhưng cách dạy con của Kate Middleton vẫn khiến triệu người ngả mũ - Ảnh 9.

Kate và William muốn dạy con sống phải biết ơn ngay từ khi còn nhỏ, bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt như mỗi lần nhận được bất cứ thứ gì từ ai cũng không quên nói lời cảm ơn.Trong chuyến thăm Hoàng gia Anh của Tổng thống Obama, George mặc bộ đồ ngủ màu trắng có thêu tên mình và đi đôi dép đáng yêu trong nhà, Hoàng tử nhí được cha mẹ cho phép nán lại một vài phút để có thời gian chào mừng cũng như nói lời cảm ơn với vợ chồng Tổng thống Mỹ - người đã gửi tặng cậu bé 1 chú ngựa bập bênh cùng 1 con thú bông trước đó.

10. Chỉn chu trang phục

Bận trăm công nghìn việc nhưng cách dạy con của Kate Middleton vẫn khiến triệu người ngả mũ - Ảnh 10.
Từ cách ăn mặc của con có thể đánh giá được sự chăm sóc của bố mẹ. Bức ảnh gia đình công nương trong bộ trang phục trang trọng này trong buổi sáng Giáng sinh như một dẫn chứng để chứng minh cho nguyên tắc "thấm nhuần sự tự trọng và phẩm giá sẽ theo con suốt cả cuộc đời".

Theo Trí thức trẻ

Công nương Kate

Cách dạy con

Hoàng tử William

Cách nuôi dạy con thông minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.