Bố "lên lịch" chữa bệnh nghiện phim sex cho con trai lớp 8

Không ít bố mẹ có con tuổi teen lo ngay ngáy, nghỉ hè có nhiều thời gian rảnh, không ai quản lý, rất có thể con sẽ chìm đắm vào các trang web sex.

Không ít bố mẹ có con tuổi teen lo ngay ngáy, nghỉ hè có nhiều thời gian rảnh, không ai quản lý, rất có thể con sẽ chìm đắm vào các trang web sex.
nghien-sex.jpg
Nhiều cha mẹ lo con sẽ xem nhiều phim sex dịp hè. Ảnh minh họa

Từ ngày con thi xong, anh Đào Ngọc Huy (Thanh Xuân, Hà Nội) cho con trai lớp 8 sử dụng ipad để con xả hơi sau 1 năm học tập mệt mỏi, căng thẳng. Gần đây, vào lịch sử web, anh bàng hoàng phát hiện con thường xuyên vào các trang web đen với các tên trang hết sức bệnh hoạn. Giật mình nghĩ lại anh mới thấy, những ngày gần đây, cậu con trai ngồi lì trong phòng, đêm muộn cũng chưa đi ngủ. Thậm chí, con rất mê thể thao nhưng giờ cũng không tha thiết nữa.

Việc con xem phim sex không phải bây giờ anh mới biết. Năm trước, có một thời gian con sở hữu điện thoại smartphone và đã suốt ngày “cắm đầu” vào những trang web không lành mạnh này. Đến mức, con học hành sa sút, chểnh mảng. Bực mình vì cho rằng con hư hỏng sớm, anh Huy đã chửi mắng và đánh con một trận tơi bời. Ngay sau đó, anh đã tịch thu điện thoại smartphone và chỉ cho phép con sử dụng điện thoại “cục gạch” với chức năng nghe gọi.

Anh Huy lo lắng, những ngày nghỉ hè, không phải đến trường, có rất nhiều thời gian rảnh rỗi, bệnh nghiện phim sex của con lại có cơ hội phát tác. Vợ chồng anh không thể ở nhà để quản lý và giám sát con được. Tịch thu ipad, con vẫn có thể xem phim sex ở tivi nối mạng tại nhà hoặc có thể xem trên điện thoại, ipad của bạn.

choi-the-thao.jpg
Khuyến khích con chơi thể thao để con giải phóng năng lượng, không có thời gian xem phim sex. Ảnh minh họa

Đến gặp chuyên gia tâm lý, anh Huy quyết định “không làm to chuyện để con xấu hổ nữa”. Bởi, anh hiểu, đây là chuyện hết sức bình thường ở lứa tuổi teen. Anh đã có một buổi nói chuyện với con như một người bạn, chia sẻ với con những vấn đề giới tính mà ở tuổi của con bố từng trải qua.

Con trai anh, lúc đầu ngượng ngùng vì có cảm giác bị “bắt quả tang” nhưng thấy bố không phê bình, chế giễu đã bộc bạch một số suy nghĩ của mình. Anh cũng không quên nhấn mạnh với con “đây là những sinh lý và sự tò mò bình thường, chuyện đó sẽ phù hợp hơn khi con đến độ tuổi trưởng thành và lập gia đình”. Anh cũng không quên chia sẻ với con thêm những kiến thức về vấn đề tế nhị này.

Anh lên kín lịch hè cho con để con không còn thời gian nghĩ đến những bộ phim đen. Con sẽ có 1 tháng hè về quê với ông bà, ở đó con sẽ được vui chơi với các anh chị họ, tham gia nhiều các hoạt động thể chất. Tháng tiếp theo, con sẽ tham gia trại hè để học thêm các kỹ năng quan trọng, con được giao lưu với những người bạn mới.

Con là người đam mê thể thao nên anh cũng đăng ký cho con tham gia một số câu lạc bộ bóng đá, bơi lội, bóng rổ... Các buổi tối, thay vì để con một mình trong phòng, anh sẽ rủ con đi dạo, cả nhà cùng ngồi nói chuyện để hạn chế việc để con “cô đơn” khi ở nhà.

Anh hy vọng, với sự vào cuộc sát sao của bố và cả nhà, con trai anh sẽ có một mùa hè thật sôi động và không còn thiết gì đến những bộ phim dễ gây nghiện kia.

Theo Phụ nữ Việt Nam


kỹ năng dạy con

Giáo dục

cách chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.