Cách dạy con khắt khe của mẹ shark Lê Đăng Khoa: Đuổi việc thẳng tay kể cả đó là con mình

Anh chia sẻ rằng mẹ anh đã không ngần ngại đuổi việc anh vì đã làm ảnh hưởng tới những người khác sau cú shock chia tay người yêu 9 năm.

Anh chia sẻ rằng mẹ anh đã không ngần ngại đuổi việc anh vì đã làm ảnh hưởng tới những người khác sau cú shock chia tay người yêu 9 năm.

Cách dạy con khắt khe của mẹ shark Lê Đăng Khoa: Đuổi việc thẳng tay khi làm ảnh hưởng tới tập thể, kể cả đó là con mình

Cái tên shark Lê Đăng Khoa trong thời gian gần đây được rất nhiều người biết đến với hình ảnh của một soái ca khởi nghiệp và bảng thành tích dày như nêm. Chàng trai 35 tuổi này được coi như là một đại diện điển hình của một bộ phận giới trẻ ngày nay vừa có ngoại hình lại vừa tài giỏi.

Mới đây, trang It’s Happened to be Vietnam đã đăng một chia sẻ của shark Khoa, cụ thể hơn là cách giáo dục con của mẹ anh. Tuy là một người điều hành công ty, thậm chí nắm giữ trong tay rất nhiều thương hiệu nổi tiếng nhưng anh không hề nuông chiều từ bé, thậm chí mẹ anh còn thẳng thắn đuổi việc anh sau khi bản thân suy sụp sau khi chia tay người yêu 9 năm.

"Ngay từ hồi đầu là mẹ anh đã khắt khe với anh rồi.

Lúc 4,5 tuổi mẹ phát hiện ra anh biết đọc, biết viết thì quyết định cho anh học luôn lớp 1. Vào lớp thì thấy toàn những đứa cao to hơn anh, thông minh hơn anh mà muốn lao ngay về nhà ăn bánh giò như mấy đứa nhỏ khác trong xóm. Mẹ anh dặn là, con làm gì thì làm, cuối năm PHẢI được xếp hạng trong top 5 của lớp, ví dụ cứ tuột một hạng là mẹ đánh 5 roi, hạng 7 là 10 roi, hạng 8 là 15 roi… nên anh quên luôn mình đang học vượt cấp mà cắm mặt cắm mũi học lấy học để để khỏi bị đánh.

Lên cấp 2, nhờ thành tích xuất sắc đó nên anh được tuyển vô trường Thực Nghiệm Sư Phạm. Ở trường này nhân tài khắp Sài Gòn tụ hội về, nên cuối năm lớp 6, cầm sổ liên lạc với thứ hạng 36 trong tay, anh run lẩy bẩy tính nhẩm số roi trong đầu rồi muốn suy sụp tới nơi. Mới bây lớn thôi mà anh đã tính đi bụi rồi. Mẹ hốt đầu anh về, vẫn đánh đòn vì dám bỏ nhà đi nhưng không vì hạng 36 nữa, tại tuy thấp, anh vẫn giữ được danh hiệu học sinh giỏi.

Cách dạy con khắt khe của mẹ shark Lê Đăng Khoa: Đuổi việc thẳng tay khi làm ảnh hưởng tới tập thể, kể cả đó là con mình - Ảnh 1.

Nhưng điều đáng nhớ nhất trong chuyện khó tính của mẹ anh, là lúc anh đang điều hành một công ty phân bón gia đình. Vừa mới tốt nghiệp nên trẻ măng trong giới thương trường nhưng may mà có ba mẹ dẫn dắt nên cũng tạm gọi là thành công vào thời điểm đấy. Loay hoay được vài năm thì biến cố xảy ra, anh chia tay người yêu 9 năm của mình.

Lúc đó anh chẳng thiết cái gì nữa rồi, như kiểu một phần tay chân của anh bị đứt lìa ra. Anh book vé đi du lịch và xin lỗi gia đình rằng anh cần sự khuây khoả. Không nói không rằng, khi anh về tới nhà thì mẹ kêu anh ngồi xuống, tưởng được an ủi, nhưng không, mẹ chỉ nhẹ nhàng nói "Nếu con còn để chuyện cá nhân của con ảnh hưởng đến hàng trăm nhân viên và tương lai của họ, con chưa xứng đáng được ngồi vị trí con đang ngồi" rồi đuổi việc anh.

Đuổi việc. Anh ngẩn ngơ luôn.

Anh muốn giận cũng không được tại đó là cách thương của ba mẹ anh từ xưa tới giờ rồi. Anh nghĩ ba mẹ anh đã đi bán từng cái bánh giầy kẹp chả lụa ở chợ, từng ăn chả lụa kho liên miên ở những ngày bán ế, từng ở trong căn nhà mà phải luôn dự trữ 18 cái xô hứng nước tại mái nhà lủng đúng 18 lỗ mỗi khi trời mưa, nên có thể, ngay tại lúc đó, họ hoàn toàn có lý khi cho anh một kiểu yêu thương mà anh không mong muốn.

Nhưng sau nhiều năm với những thất bại lẫn bài học xương máu của riêng anh, nghĩ lại, anh thấy đó đúng là kiểu tình thương tỉnh táo mà anh cần."


Theo Trí Thức Trẻ


Cách dạy con

Shark Tank

Shark Lê Đăng Khoa

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.