Câu hỏi quan trọng nhất bố mẹ nên hỏi khi con bắt đầu tò mò về "chuyện ấy"

Em trai út của tôi chỉ mới 6 tuổi và nó đã cùng bạn nó xem nội dung khiêu dâm lần đầu tiên.

Em trai út của tôi chỉ mới 6 tuổi và nó đã cùng bạn nó xem nội dung khiêu dâm lần đầu tiên.

cau hoi quan trong nhat bo me nen hoi khi con bat dau to mo ve "chuyen ay" - 1

Chủ đề về nội dung khiêu dâm ngày càng có khuynh hướng gây ra một số tranh cãi. Nhiều người cho rằng nội dung khiêu dâm không có hại và thậm chí đôi khi còn có thể có lợi cho các mối quan hệ, một số những người khác thì tin chắc rằng "khiêu dâm giết chết tình yêu."

Tuy nhiên, bất kể suy nghĩ của bạn về nội dung khiêu dâm là gì thì việc xem nội dung khiêu dâm là không thể tránh khỏi trong xã hội ngày nay. Bất cứ nơi nào bạn đi, bảng quảng cáo và các tạp chí đều đăng tải nội dung này; các dịch vụ trực tuyến như Netflix, Hulu và Amazon cũng không giới hạn nội dung.

Vì lý do này mà chủ đề về tình dục trong gia đình phải thay đổi - Bạn cần đề cập đến chủ đề này với con cái sớm bằng một câu hỏi quan trọng:

Hỏi trẻ lần cuối xem hình ảnh khiêu dâm là khi nào?

Tất cả chúng ta sẽ gặp phải hình ảnh khiêu dâm ít nhất một lần trong đời, dù muốn hay không. Đây không phải là một chủ đề cấm kị. Khi bạn, vợ/chồng bạn cảm thấy thoải mái với câu hỏi "Lần cuối con xem phim khiêu dâm là khi nào?" thì con bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái và trả lời câu hỏi đó một cách thành thật.

Hãy giải quyết các vấn đề theo cách thừa nhận của con. Hãy cho chúng biết rằng chúng sẽ không gặp rắc rối, nhờ đó chúng sẽ có nhiều khả năng trả lời bạn một cách trung thực hơn.

Cuộc hội thoại này nên được xảy ra sớm

Em trai út của tôi chỉ mới sáu tuổi và nó đã cùng bạn nó xem nội dung khiêu dâm lần đầu tiên. Ở độ tuổi nhỏ như vậy, bố mẹ tôi thậm chí không nghĩ đã đến lúc nên "cuộc nói chuyện" với nó.

Điều này hoàn toàn sai lầm. Hãy sắp xếp để có cuộc nói chuyện với con sớm nhất có thể về vấn đề tình dục và giải quyết bất cứ câu hỏi nào của con về vấn đề này. Hãy nhớ là, càng sớm càng tốt.

Đảm bảo con cảm thấy thoải mái khi đặt câu hỏi đối với bạn

Đôi khi, nếu có thắc mắc về cơ thể và tình dục, trẻ sẽ cảm thấy không thoải mái khi hỏi cha mẹ, vì vậy chúng sẽ tìm hiểu trên internet. Nếu con bạn cảm thấy xấu hổ hoặc ngại ngùng khi nói với bạn về một điều gì đó mà chúng đã nhìn thấy, chúng sẽ không thành thật với bạn.

Tuy nhiên, trẻ em cần biết nơi nào để có được câu trả lời phù hợp với tuổi của chúng, đó chính là bố mẹ. Nếu chúng nhận câu trả lời trên internet, con bạn sẽ tiếp xúc những điều quá trưởng thành so với tuổi của chúng, chúng có thể trở nên nhạy cảm với các nội dung khiêu dâm, dẫn đến những hành vi tình dục với các trẻ em khác và những trải nghiệm tình dục có nguy cơ cao ở thanh thiếu niên.

Giúp trẻ hiểu cơ thể của mình, và để cho chúng biết sự tò mò là không có gì phải xấu hổ

Trẻ nhỏ thường sẽ sợ hãi nếu tiếp xúc với nội dung khiêu dâm - chúng không hiểu những gì đang xảy ra và lý do tại sao mẹ lại tắt máy tính xách tay một cách nhanh chóng và mạnh mẽ như thế. Cách kiểm soát tốt nhất của bố mẹ là thiết lập cho con một con đường truyền thông thẳng thắn, cởi mở, nơi bạn có thể nói về cơ thể chúng và sự tò mò trong một bầu không khí an toàn và thoải mái.

Con bạn sẽ sớm hay muộn cũng tiếp xúc với nội dung khiêu dâm, và điều quan trọng là bạn có thể giải quyết điều đó với những bài học từ chính bản thân mình.


Theo GĐXH



giáo dục giới tính

Dạy con

tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.