Có 10 tuyệt chiêu dạy con này, con bạn sẽ cực mê học toán

Với trẻ em, việc vừa học vừa chơi luôn giúp bé dễ dàng nắm bắt được kiến thức mà lại nhớ lâu nữa. Mẹ hãy thử những mẹo này nhé.

Với trẻ em, việc vừa học vừa chơi luôn giúp bé dễ dàng nắm bắt được kiến thức mà lại nhớ lâu nữa. Mẹ hãy thử những mẹo này nhé.

Toán học luôn bị xem là khô khan, "khó nuốt", khiến bé không hứng thú mấy khi học. Nhưng mẹ biết không, mẹ hoàn toàn có thể bồi dưỡng khái niệm toán học, giúp bé yêu thích môn học này hơn khi liên kết việc học toán với những vật dụng quen thuộc, gần gũi tại nhà. Điều này luôn thu hút được sự quan tâm của bé, vừa giúp trẻ nắm vững kiến thức, lại còn có thể nhớ lâu hơn nữa.

Đừng quá cứng nhắc dạy bé bằng sách vở hay dụng cụ học toán có bán tại các nhà sách, hãy thử dùng những cách sau đây mẹ nhé.

1. Dùng ngay thức ăn trên bàn

Day con hoc toan 1
(Ảnh: Brightside)

Cách học này chắc chắn sẽ khiến đứa trẻ nào cũng cảm thấy hào hứng. Mẹ chuẩn bị vài tờ giấy và vẽ lên đấy số và vòng tròn tương ứng với nhau. Bằng cách này, bé sẽ học đếm bằng bất kì món ăn yêu thích nào như kẹo dẻo, ngũ cốc, dâu tây... Chắc chắn bé sẽ chẳng quên bài học này đâu.

2. Que kem và kẹp gỗ

Day con hoc toan 2
(Ảnh: Brightside)

Mẹ dùng que kem vẽ lên đó trái cây hoặc con vật bé yêu thích. Ví dụ bé thích táo, mẹ hãy vẽ lên đó vài trái táo rồi đánh dấu bằng kẹp gỗ với con số tương ứng. Bé vừa tập đếm, vừa nhớ được mặt số đấy.

3. Kẹo marshmallow

Day con hoc toan 3
(Ảnh: Brightside)

Cách học nào chắc chẳng có bé nào chê đâu nhỉ. Tất cả những gì mẹ cần chuẩn bị là kẹo marshmallow, xí ngầu (xúc xắc) và tấm bìa vẽ hình cốc như trong ảnh. Cho bé đổ xí ngầu, nếu xí ngầu ra số 3, bé sẽ đặt 3 viên kẹo vào 1 bên. Bên còn lại, mẹ cũng có thể học cùng con đấy.

4. Vừa vẽ, vừa học toán

Day con hoc toan 4
(Ảnh: Brightside)

Dùng những viên bông nhỏ, nhiều màu sắc làm bông hoa. Bé có thể vẽ 5 cành cây và đặt lên đó 5 viên bông tương ứng. Bé nào thích vẽ chắc chắn sẽ rất hào hứng với cách học này. Bên cạnh đó, mẹ có thể dùng cây thông như trong ảnh phải để giúp bé học đếm nữa đấy.

5. Phân biệt lớn hơn, nhỏ hơn

Day con hoc toan 5
(Ảnh: Brightside)

Nếu bé khó khăn trong việc phân biệt dấu lớn, dấu nhỏ. Mẹ thử cách này nhé. Dùng chú cá sấu đáng yêu để giúp bé phân biệt, miệng cá sấu đưa về bên nào, đó là số lớn hơn. Mẹ thử xem nào.

6. Thay áo cho người tuyết

Day con hoc toan 6
(Ảnh: Brightside)

Yêu cầu bé đổi nón cho người tuyết, sau đó "mặc áo" cho người tuyết bằng những màu sắc tương ứng. Cách học này sẽ khiến mẹ hơi vất vả để chuẩn bị dụng cụ đấy.

7. Học phân số bằng cách chia táo

Day con hoc toan 7
(Ảnh: Brightside)

Vừa học, vừa được ăn, đứa trẻ nào mà không thích nhỉ. Bằng cách này, mẹ có thể chỉ bé biết nửa quả táo, 1/4 quả táo và nếu bé trả lời đúng, mẹ hãy thưởng cho bé phần táo ấy ngay nhé.

8. Học phân số bằng đồng hồ

Day con hoc toan 8
(Ảnh: Brightside)

Mẹ cần chuẩn bị 4 mảnh bìa hình tròn, một mảnh vẽ hình đồng hồ, một mảnh được chia làm đôi, và cái còn lại chia làm bốn. Vậy là giờ mẹ đã có thể chỉ bé cách chia thành 1/2 và 1/4 rồi đấy.

9. Học số mỗi ngày tại hành lang nhà

Day con hoc toan 9
(Ảnh: Brightside)

Đây là một cách tuyệt vời để giới thiệu những con số với trẻ. Mẹ hãy tạo những con số lớn trên sàn nhà bằng băng keo và yêu cầu bé mỗi khi đi qua khu vực này, hãy bước lên và đọc thật to những con số này. Ngày qua ngày, bé sẽ dễ dàng nhớ những con số đơn giản đấy.

10. Đếm phút trên đồng hồ

Day con hoc toan 10
(Ảnh: Brightside)

Bé chẳng thể hiểu 1 giờ 5 phút là gì? Mẹ hãy thử cách này nhé. Bên dưới những con số 1, 2, 3... chỉ giờ là các số tương ứng 5, 10, 15... để chỉ phút. Chỉ một thời gian ngắn tập xem giờ, bé sẽ nhớ ngay thôi mà.

Theo Trí Thức Trẻ


chơi mà học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.