Dành 6 tháng học 8 kỹ năng này để thay đổi cuộc sống

Khoảng thời gian học những kỹ năng này chỉ trong khoảng 6 tháng thế nhưng không những chúng giúp bạn cải thiện hiệu quả công việc mà còn là sức khoẻ cũng như suy nghĩ.

Khoảng thời gian học những kỹ năng này chỉ trong khoảng 6 tháng thế nhưng không những chúng giúp bạn cải thiện hiệu quả công việc mà còn là sức khoẻ cũng như suy nghĩ.

>>Làm gì để sau khi ra trường không bị thất nghiệp?

Có những kỹ năng bạn có thể sử dụng suốt đời và nó có thể thay đổi cuộc sống của bạn, tuy nhiên bạn không cần đến 6 tháng để học đâu.

Thay đổi cuộc sống có nghĩa là một điều gì đó có tác động tích cực trong đời sống mỗi chúng ta. Một số kỹ năng bạn có thể ngay lập tức thấy được lợi ích khi học nó, số khác sẽ thay đổi cuộc sống chúng ta chính lúc chúng ta không ngờ tới nhất.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 8 kỹ năng thay đổi cuộc sống mà bạn có thể học trong 6 tháng.

1. Kỹ năng đọc nhanh

Bill Gates nổi tiếng với lời khẳng định, nếu ông được chọn một siêu năng lực, ông sẽ muốn có khả năng đọc nhanh hơn.

Bill và phần còn lại của những người siêu thành công luôn hiểu rằng kiến thức là sức mạnh. Khả năng xử lý thông tin nhanh hơn từ sách vở, báo chí, và các báo cáo là những thứ sẽ giúp chúng ta học nhanh hơn, và do đó sẽ cải thiện các lĩnh vực trong đời sống của chúng ta tốt hơn.

Chúng ta có thể học kỹ năng này ở đâu: Khóa đọc nhanh đang dần trở nên phổ biến hơn khi chúng ta nhận ra rằng thời gian chúng ta có rất hạn chế. Bạn có thể tham gia các khóa học miễn phí như Read Speeder hoặc bạn có thể bắt đầu học cách sử dụng Spritzlet, ứng dụng này cho phép bạn tăng tốc độ bài đọc trực tuyến với một phần mở rộng của trình duyệt.

Dành 6 tháng học 8 kỹ năng này để thay đổi cuộc sống

2. Kỹ năng thuyết trình trước đám đông

Nghiên cứu cho thấy người ta sợ nói trước đám đông còn hơn cả sợ cái chết. Có cái gì đó rất đáng sợ khi đứng trước hàng trăm người và thể hiện bản thân mình. Đó là thời điểm bạn dễ bị tổn thương nhất, nhưng học cách nói trước đám đông là một yếu tố thay đổi cuộc đời bạn.

Warren Buffett từng đưa lời khuyên cho các cử nhân mới ra trường rằng, kỹ năng số 1 cần phải có để thành công là kỹ năng thuyết trình trước đám đông. Mọi thứ từ giao tiếp, sự tự tin và khả năng kinh doanh đều được phát triển khi bạn phát triển kỹ năng này.

Chúng ta có thể học kỹ năng này ở đâu: Điều đáng mừng là, có những cộng đồng lớn như Toastmasters, tại đó họ tổ chức các cuộc gặp gỡ trao đổi trong khu vực ở khắp nơi trên toàn thế giới. Bạn có thể tìm thấy ở đó từ những nhà thuyết trình chuyên nghiệp muốn cải thiện hơn nữa khả năng của mình đến những người chỉ mới bắt đầu.

Dành 6 tháng học 8 kỹ năng này để thay đổi cuộc sống

3. Tiếng Tây Ban Nha

Là ngôn ngữ được nói nhiều thứ 3 trên thế giới, khả năng thông thạo tiếng Tây Ban Nha sẽ giúp bạn giao tiếp được với hơn 500 triệu người ở khắp mọi nơi. Bạn ở đâu không quan trọng, việc biết tiếng Tây Ban Nha đang ngày càng trở nên quan trọng khi số dân và nền kinh tế các nước nói ngôn ngữ này đang mở rộng nhanh chóng. Nếu bạn đang sống ở Hoa Kỳ thì điều này càng trở nên quan trọng hơn khi mà 30% dân số Mỹ hiện nay có gốc Tây Ban Nha.

Tiếng Tây Ban Nha có tên trong danh sách này một phần là do nó là thứ tiếng dễ học nhất. Dĩ nhiên là tiếng Quan thoại (tiếng Trung) cũng rất quan trọng nhưng nó cực khó. Nếu chúng ta so sánh cả mức độ quan trọng và lượng thời gian phải bỏ ra để học thì tiếng Tây Ban Nha sẽ luôn đứng đầu trong danh sách các thứ tiếng nên học.

Một trong những lý do lớn nhất tại sao mọi người không bao giờ có thể thành thạo một ngoại ngữ nào đó là do vận dụng sai phương pháp học và thiếu thời gian.

Dành 6 tháng học 8 kỹ năng này để thay đổi cuộc sống

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng con người chúng ta chỉ giữ lại được 5% những gì đã được học qua bài giảng, 20% qua các ứng dụng (tín hiệu thị giác) và 90% qua các tình huống thực tế. Tuy nhiên, 90% các phương pháp học ngoại ngữ mới hiện nay là gì? Đó là qua trường lớp (khóa học), sách, Duolingo (ứng dụng), v.v những phương pháp học này không mang đến những tình huống thực tế giúp não chúng ta học nhanh hơn.

Học ở đâu: Nếu bạn muốn có phương pháp học một ngôn ngữ hiệu quả nhất, hãy học từ các tình huống thực tế. Có những trang web tuyệt vời như Rype, tại đây có giáo viên dạy tiếng Tây Ban Nha cho những người bận rộn, giúp giải quyết vấn đề thiếu thời gian và giúp bạn thực hành các tình huống thực tế qua mạng. Với Rype, bạn có thể học bao nhiêu bài cũng được, bất kể lúc nào, miễn là bạn sắp xếp được thời gian học phù hợp.

Dành 6 tháng học 8 kỹ năng này để thay đổi cuộc sống

4. Kế toán

Nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh, kế toán là một trong những yếu tố cần thiết nhất để thành công. Dù không nhất thiết phải là một chuyên gia nhưng bạn cũng nên hiểu được những điều cơ bản của ngành học này.

Kỹ năng này cũng có thể được áp dụng trong việc quản lý tài chính cá nhân, từ đó đạt được các mục tiêu tài chính và kiểm soát tốt hơn cuộc sống của bạn.

Học ở đâu: Nếu bạn không được học kế toán ở trường, đừng lo. Bạn có thể tự học ở nhà với sách hoặc qua các khóa học online miễn phí .

5. Microsoft Excel

Hầu hết các bạn đang đọc bài viết này đều có hiểu biết cơ bản về Microsoft Excel rồi. Đây là một khởi đầu tốt, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều chức năng mạnh mẽ khác trong Excel bị ẩn đi có thể giúp bạn trong cuộc sống.

Excel cũng là một kỹ năng tuyệt vời khi bạn tìm việc, vì có rất nhiều tập đoàn sử dụng Excel để tổ chức và quản lý các bộ phận doanh nghiệp.

Chúng ta có thể học kỹ năng này ở đâu: Với sự phổ biến của Excel, bạn có thể tìm vô số nguồn học miễn phí và video trên mạng. Hãy thử xem qua Excel Exposure, Lynda, và Excel with Business.

Dành 6 tháng học 8 kỹ năng này để thay đổi cuộc sống

6. Blogging/Vlogging

Viết blog là một công cụ mạnh mẽ nếu bạn muốn lan truyền ý tưởng của mình, xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc phát triển việc kinh doanh của bạn. Kể từ khi được giới thiệu, blog đã phát triển vô cùng mạnh mẽ, ngày nay có khoảng xấp xỉ 2 triệu bài blog được viết mỗi ngày.

Chúng ta có thể học kỹ năng này ở đâu: Bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu viết blog ngay bây giờ. Tất cả những gì bạn cần là một hệ thống quản lý nội dung như WordPress, hoàn toàn miễn phí. Cá nhân tôi cho rằng cách tốt nhất để bắt đầu học cách viết blog là cứ viết đi. Có nhiều kỹ thuật có thể giúp bạn quảng bá blog của mình đến với nhiều người hơn nhưng điều quan trọng nhất thì vẫn là nội dung bạn viết ra thôi.

7. Tập thể hình

Đúng thế, tập thể hình cũng là một kỹ năng. Nó không khó như học lập trình, cũng không mất nhiều thời gian như học một ngôn ngữ mới, nếu như bạn chỉ muốn học những điều cơ bản nhất.

Chúng tôi không dám chắc bạn sẽ có được một cơ thể như Arnold Schwarzenegger, nhưng bạn có thể dễ dàng nhìn thấy sự thay đổi của cơ thể mình một cách nhanh chóng nếu như bạn tập luyện đúng cách. Và tất nhiên, khi bạn đang phải đương đầu với một hoạt động liên quan đến thể chất, cẩn trọng không bao giờ là thừa.

Nơi nào chúng ta có thể học: Rất nhiều chuyên gia thể hình đang chia sẻ những bí quyết của họ qua các kênh miễn phí trên YouTube. Chẳng hạn, bạn có thể xem qua kênh YouTube của Bodybuiding.com để bắt đầu.

Dành 6 tháng học 8 kỹ năng này để thay đổi cuộc sống

8. Chỉnh sửa ảnh và video

Chúng ta đang sống trong thế giới kỹ thuật số, từ YouTube, Instagram tới Facebook, chúng ta không thể không tiếp xúc với tranh ảnh và video. Trên thực tế, truyền thông xã hội ngày càng ít dùng văn bản thuần túy mà thiên về sử dụng hình ảnh và video.

Chúng ta có thể học kỹ năng này ở đâu: Để chỉnh sửa ảnh, bạn có thể dùng Photoshop. Muốn chỉnh sửa video, bạn có thể dùng iMovie hoặc Final Cut Pro. Hãy nhớ rằng, có hàng tá phần mềm chỉnh sửa ảnh và video bạn có thể sử dụng trên mạng nhưng điều quan trọng nhất vẫn là kỹ năng của bạn chứ không phải phần mềm đó có thể làm gì.

Bạn cũng có thể xem qua các trang web giáo dục như CreativeLIVE hoặc Skillshare, ở đó bạn có thể học hỏi từ các chuyên gia những công cụ thiết kế và phần mềm tốt nhất.

Dành 6 tháng học 8 kỹ năng này để thay đổi cuộc sống

Theo CafeBiz


kỹ năng sống

kỹ năng làm việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.