Khi trẻ nói nhiều, xin đừng kìm hãm!

Khi trẻ đặt câu hỏi nhiều, có nghĩa là trẻ muốn biết được nhiều câu trả lời hơn về thế giới xung quanh.

Khi trẻ đặt câu hỏi nhiều, có nghĩa là trẻ muốn biết được nhiều câu trả lời hơn về thế giới xung quanh.

Việc trẻ em nói nhiều đôi khi có thể là một mối phiền toái đối với các bậc cha mẹ và người bảo mẫu nhưng bạn nên nhớ rằng, điều này cũng là một lợi thế. Việc trẻ luôn sẵn sàng nói chuyện thường được coi là một đặc điểm tích cực.

Nghiên cứu cho thấy trẻ em nói nhiều sẽ học tập, hoạt động tích cực hơn trong trường học và đặc biệt là nơi làm việc.

Dưới đây là lý do tại sao trẻ em nói nhiều sẽ có nhiều khả năng thành công hơn khi chúng trưởng thành.

khi tre noi nhieu, xin dung kim ham! hinh anh 1

Trẻ em nói nhiều sẽ có kỹ năng xã hội tốt hơn (Ảnh minh họa)

1. Trẻ có kỹ năng giao tiếp bằng lời nói tốt hơn

Lợi thế rõ ràng ở hầu hết trẻ em nói nhiều là chúng sẽ có khả năng nói chuyện tốt hơn. Trẻ em nói nhiều sẽ học được cách trở thành nhà diễn thuyết mỗi khi chúng phát ngôn và các kỹ năng giao tiếp sẽ giúp chúng dễ thành công trong hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống.

2. Thông minh, dí dỏm hơn

Một người dành nhiều thời gian để nói chuyện rõ ràng có thể suy nghĩ nhanh chóng. Vì lý do đó, trẻ em nói nhiều khả năng sẽ hài hước hơn đối với hầu hết các đồng nghiệp, nhanh chóng biết đùa vui với bạn bè. Trong khi đó, sự hài hước là một chìa khóa để thành công.

3. Biết được nhiều thông tin hơn

Trẻ em nói nhiều thường vì chúng đang tò mò, muốn biết nhiều hơn về thế giới mà chúng đang sống. Khi bạn đặt câu hỏi nhiều hơn, bạn sẽ ngẫu nhiên có được nhiều câu trả lời. Điều đó có nghĩa rằng, trẻ em nói nhiều sẽ biết được nhiều thông tin hơn so với bình thường.

4. Trẻ có kỹ năng xã hội tốt hơn

Trẻ em nói nhiều có thể sẽ muốn gặp gỡ người khác nhiều hơn và sẽ kết bạn một cách nhanh chóng. Do đó, trẻ sẽ tăng cường các mối quan hệ của mình với người khác.

5. Trẻ sẽ tham gia tích cực các hoạt động hơn

Trẻ em nói nhiều sẽ không thể im lặng được lâu. Chúng sẽ rất muốn tham gia vào mọi hoạt động. Ví dụ, trong một lớp học, trẻ sẽ giơ tay phát biểu nhiều và đóng góp vào các cuộc thảo luận.

6. Trẻ có nhiều điều để nói

Trẻ em nói nhiều trong hàng giờ đồng hồ chứng tỏ rằng chúng có rất nhiều suy nghĩ và ý tưởng. Điều đó cho thấy trí tưởng tượng phong phú của trẻ.

7. Trẻ có rất nhiều năng lượng

Trẻ em nói nhiều sẽ rất năng động. Chỉ cần suy nghĩ về tất cả những gì có thể thực hiện được, chúng sẽ tập trung năng lượng để làm điều đó. Nếu con của bạn không bao giờ ngồi yên, bạn có thể giúp con tìm một sở thích nào đó để làm.

8. Giúp cha mẹ cải thiện kỹ năng giao tiếp của chính họ

Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại Viện Phát triển Trẻ em Frank Porter Graham ở Đại học North Carolina cho thấy, nếu các bậc cha mẹ nói chuyện nhiều với con họ, khả năng từ vựng và kỹ năng nói của chính cha mẹ sẽ được cải thiện. Vì vậy, khi bạn đang căng thẳng vì bạn có một cậu con trai hay cô con gái nói nhiều, hãy nhắc nhở mình về lợi ích bất ngờ của việc này.

Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.