Kinh nghiệm học tiếng Anh giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn

Vì bạn lười "đụng" đến nó và học tiếng Anh sai phương pháp dẫn đến mãi cứ "giậm chân tại chỗ".

Thực ra tiếng Anh không khó, điều này chắc hẳn ngay cả bạn cũng phải thừa nhận nhưng chính vì bạn lười "đụng" đến nó và học tiếng Anh sai phương pháp dẫn đến mãi cứ "giậm chân tại chỗ".

Câu chuyện tiếng Anh có lẽ chẳng còn xa lạ gì, nhiều bạn thắc mắc tại sao mình học tiếng Anh từ bé đến giờ mà chẳng khá lên là bao. Ấm ức hơn nữa là khi nhiều người bạn rõ ràng học kém các môn học khác nhưng sao tiếng Anh lại "siêu" đến vậy? Thực ra tiếng Anh không khó, điều này chắc hẳn ngay cả bạn cũng phải thừa nhận nhưng chính vì bạn lười "đụng" đến nó và học tiếng Anh sai phương pháp dẫn đến mãi cứ "giậm chân tại chỗ". Bạn hãy thử thay đổi cách học một chút theo những điều sau đây để xem kết quả sẽ cải thiện như thế nào nhé!

Kết hợp nghe – nói – đọc – viết

Nhiều bạn học tiếng Anh nhưng chỉ học ngữ pháp và làm bài tập. Bạn nắm tốt tất cả cấu trúc ngữ pháp nhưng các kỹ năng còn lại đều không hề "đụng" đến. Bạn chăm chăm lí thuyết mà quên mất rằng tiếng Anh vốn là một môn ngoại ngữ, bạn cần các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết giống hệt tiếng Việt vậy. Bạn hãy bắt đầu bằng những bài học tương tác, nghe nhiều hơn và chú ý đừng bao giờ ngại ngùng khi giao tiếp với bạn bè hay người ngoại quốc bằng tiếng Anh. Hãy cố gắng vận dụng cả 4 kỹ năng vào mỗi bài học bạn nhé, sẽ giúp bạn ghi nhớ tốt hơn và tiết kiệm thời gian học rất nhiều đấy.

Kinh nghiệm học tiếng Anh giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn - Ảnh 1.

Ngữ pháp ít thôi, thực hành mới quan trọng

Nhiều bạn rất tốt về ngữ pháp, nắm vững các cấu trúc nhưng không thể vận dụng được. Trong khi đó nhiều bạn chú trọng thực hành, thường xuyên rèn luyện tiếng Anh bằng cách giao tiếp nhiều hơn, họ vẫn nắm ngữ pháp cũng như cấu trúc câu rất tốt. Ngoại ngữ là một môn học đặc biệt, chú trọng thực hành chứ không phải là lý thuyết như các môn học khác. Nếu như bạn vẫn đang "cày" tiếng Anh mà sao không khá lên được, chắc chắn là bạn đang chỉ vùi đầu vào sách vở mà bỏ quên mất các bài tập thực hành khác. Hãy thay đổi ngay cách học ấy đi bạn nhé!

Tạo thói quen học tiếng Anh mỗi ngày

Nó giống như người bạn đồng hành mỗi ngày của bạn vậy, chẳng thể rời ra một ngày nào cả. Tiếng Anh là môn học thuộc, nó rất chóng quên nếu như bạn không "lục lọi" lại những kiến thức đó mỗi ngày. Cách tốt nhất là bạn nên chuyển cuộc sống của mình song song hai ngôn ngữ, việc thay đổi ngôn ngữ Facebook, xem phim phụ đề tiếng Anh hay trò chuyện với bạn bè cũng là những cách thú vị để bạn không bỏ quên vốn tiếng Anh của mình. Hãy xem đó như là thói quen thường nhật, không thể không "nhét" vài ba từ tiếng Anh vào đầu mỗi ngày được. Dần dần bạn sẽ cảm thấy thích thú với môn học này ngay.

Kinh nghiệm học tiếng Anh giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn - Ảnh 2.

Đừng học từ, hãy học câu

Đây là một kiểu học của rất nhiều bạn đang "tự tin" áp dụng và cho rằng nó là cách học từ vựng đúng chuẩn. Tất nhiên là việc nhớ nghĩa của từ vựng thì rất tốt, nó không có gì là sai cả. Nhưng như thế lại vô tình kéo theo việc chúng ta lãng phí thời gian mà lại rất nhanh quên. Bạn cũng sẽ thường gặp lỗi về ngữ pháp nếu học theo kiểu này. Thay vì đó hãy thay đổi một chút, đừng học theo từ mà hãy học theo câu. Mỗi từ như vậy bạn hãy đặt từ 2 đến 3 câu liên quan và có tính ứng dụng cao. Đảm bảo rằng bạn sẽ nhớ được lâu, nhớ được nhiều mà lại chẳng lo sai cấu trúc hay ngữ pháp.

Trò chuyện với bạn bè bằng tiếng Anh

Tâm lí "ngại" chính là nguyên nhân hàng đầu của việc học kém tiếng Anh. Trước tiên bạn phải dẹp bỏ cái "ngại" ấy sang một bên và bắt đầu cho những ngày tháng tươi đẹp cùng môn học này. Sự bùng nổ của mạng xã hội Facebook cũng chính là điều kiện cực tốt để bạn trò chuyện và làm quen với nhiều người bạn mới. Hãy lập một nhóm thực hành tiếng Anh và trò chuyện với nhau mỗi ngày, thay vì "tám chuyện" một cách vô bổ, hãy thử nó với tiếng Anh xem như là một cách vừa học vừa chưa hiệu quả.

Kinh nghiệm học tiếng Anh giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn - Ảnh 3.

Internet chính là chìa khóa thành công của bạn

Chưa bao giờ tầm quan trọng của việc kết nối toàn cầu Internet lại quan trọng đến vậy. Bạn chẳng cần phải đến những trung tâm tiếng Anh đắt tiền, cũng chẳng cần phải mua hàng tá cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh và cũng không cần "lè kè" tập đĩa CD mỗi khi học tiếng Anh như trước. Chỉ cần bạn truy cập Internet sẽ có rất nhiều bài học tiếng Anh bổ ích miễn phí được đăng tải, những bài học kết hợp các kỹ năng và hơn hết nó thuận tiện vì bạn có thể học bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào bạn muốn. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng Anh tại nhà mà không phải lo lắng gì cả.

Theo Trí Thức Trẻ


Kinh nghiệm học tiếng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.