Mẹ của cặp song sinh hot MXH: "Tôi giải quyết xung đột của con bằng ôm và thơm má nhau"

Chỉ vô tình được bố đăng tải lên facebook một đoạn clip nhỏ mà hai anh em song sinh Bull và Bill nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng xã hội.

Chỉ vô tình được bố đăng tải lên facebook một đoạn clip nhỏ mà hai anh em song sinh Bull và Bill nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng xã hội.


Chị Hoàng Thúc Diễm, 31 tuổi, là mẹ của hai bé Bull và Bill cho biết mấy ngày qua nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Đa số đều khen hai bé ngoan và dễ thương. Trong đoạn clip, Bull và Bill bị bố phạt vì tội tranh cãi nhau. Tuy nhiên, chính vì vẻ dễ thương của hai bé lại khiến dân mạng thích thú hơn.

Theo chia sẻ của bà mẹ trẻ anh Bull tên tật là Thiên Ân và em Bill tên thật là Thiên Phúc. Hai bé hiện nay mới gần 3 tuổi, dù còn nhỏ, không tránh khỏi những lần giành giật đồ chơi của nhau nhưng lại rất yêu thương nhau.

me cua cap song sinh hot mxh: "toi giai quyet xung dot cua con bang om va thom ma nhau" - 1

Hai anh em Bull và Bill có chị gái xinh xắn và cực kỳ thân thiết.

Đánh nhau mỗi ngày chứ cũng thương nhau lắm

Chào chị, chị cảm thấy như thế nào khi bỗng dưng hai anh em Bull và Bill trở nên nổi tiếng như vậy?

Thực sự vợ chồng mình cảm thấy rất bất ngờ. Chỉ vô tình có một đoạn video ba phạt hai con trai mà lại được các cô chú yên mến nhiều đến như thế.

Chị có thể chia sẻ đôi chút về tính cách của hai bé được không?

Anh Bull vui vẻ, đáng yêu và thường được lòng mọi người hơn. Song Bull cũng hay tự làm theo ý mình mà làm lơ lời nói của ba mẹ nên thường bị nhắc nhở. Còn em Bill thì lại tỏ ra khó tính và chững chạc hơn anh. Làm gì cũng đâu ra đó và rất biết thương mẹ, anh chị.

Ở nhà, hai anh em có thường xuyên xảy ra xung đột như thế?

Chuyện hai anh em xung đột, đánh nhau hay giành đồ chơi với nhau là thường xuyên. Ngày nào cũng vài lần mới chịu. Nhưng ngược lại, mình cũng rất vui vì hai bé cực kỳ thương nhau, quấn nhau cả ngày và không bao giờ thiếu nhau được.

me cua cap song sinh hot mxh: "toi giai quyet xung dot cua con bang om va thom ma nhau" - 2

Hai anh em song sinh thể hiện tình cảm ngọt ngào.

Thông thường thì là em giành đồ của anh nhưng ở nhà mình thì anh Bull lại luôn giành đồ chơi của em. Tuy Bill là em út trong nhà song luôn nhường anh Bull mọi thứ, cực kì mặn mòi, thương chị thương em. Chỉ khi nào Bill đang chơi món đồ chơi mà mình quá thích, anh Bull vào giành thì Bill mới phản ứng là đánh anh như trong đoạn video.

Những lúc như thế có phải ba bé là người giải quyết giữa hai anh em?

Phần lớn người chịu trách nhiệm giảng hòa giữa hai anh em chính là ba của 2 bé, anh Thế Anh. Vì thực sự, ba là người dành thời gian nhiều nhất để ở bên con. Chỉ khi nào có những việc lớn cần phải cùng nhau hội ý, tìm cách giải quyết thì ba sẽ gọi cho mẹ.

Gia đình luôn chọn cách giải quyết không khiến con phải cảm thấy khó chịu

Cách giải quyết nào sẽ được anh chị ưu tiên lựa khi có vấn đề giữa hai bé?

Cách giải quyết mà gia đình mình chọn đó chính là phân tích cái đúng và cái chưa đúng cho con hiểu. Hai anh em mỗi đứa phải hiểu và nhận lỗi của mình trước. Sau đó là làm hòa bằng cách ôm và thơm má nhau. Sẽ luôn là như thế.

me cua cap song sinh hot mxh: "toi giai quyet xung dot cua con bang om va thom ma nhau" - 3

Ba chính là người chịu trách nhiệm giảng hòa cho hai con trai.

Tại sao anh chị lại chọn cách giải quyết có thể nói là hết sức tâm lý như thế, thay vì đánh đòn hay phạt hai bé?

Gia đình mình vẫn luôn chọn cách giải quyết làm sao cho hai bé hiểu ra sự đúng sai trong hành động của mình và không để lại sự khó chịu trong lòng con. Luôn liên tục nhấn mạnh là hai đứa phải thương yêu và nhường nhịn nhau.

Còn đánh đòn thì mình không bao giờ ủng hộ phương án này. Và đặc biệt, hai bé rất sợ bị phạt trong bóng tối. Nên mỗi lần có chuyện gì là chị chỉ cần nhắc nhở thôi chứ không cần phải làm gì thêm.

Ngoài những lúc chiến tranh thì tình cảm giữa hai bé như thế nào?

Hai anh em không bao giờ xa nhau quá lâu. Ví dụ như khi em Bill bị bệnh, mẹ đưa em đi khám bệnh thì anh Bull ở nhà buồn hiu, không nói tiếng nào và cũng không chịu chơi gì cả. Cho đến khi mẹ đưa em về, hai anh em gặp lại nhau thì mới cười nói trở lại, hỏi han nhau liên tục. Thương thì thương thế thôi chứ lúc chơi với nhau, anh này lại canh anh kia xem có làm sai điều gì là sẽ nhắc nhở ngay, còn không là sẽ chạy ra mách mẹ.

me cua cap song sinh hot mxh: "toi giai quyet xung dot cua con bang om va thom ma nhau" - 4

me cua cap song sinh hot mxh: "toi giai quyet xung dot cua con bang om va thom ma nhau" - 5

Hai anh em thường không thể xa nhau quá lâu.

Các bé có năng khiếu gì nổi trội?

Nếu nói năng khiếu nổi trội thì không hẳn. Song với mình, hai bé lại rất biết nghe lời và làm theo lời mẹ nói cực tốt từ khi mới hơn 6 tháng tuổi. Bây giờ thì hai bé luôn rất ngoan ngoãn, biết nghe lời; bé đã có thể hiểu những lời mẹ nói và theo hiệu lệnh của mẹ lúc mẹ nhờ bé làm phụ cái này, lấy cái kia. Bất ngờ hơn là các bé thực hiện rất tốt mà hầu như rất hiếm thấy ở những đứa trẻ cùng tuổi khác. Ở trường, cô giáo luôn khen các con về khả năng nhận thức, tiếp thu tốt, tự giác.

Anh chị muốn hướng các con của mình tương lai sẽ là những đứa trẻ như thế nào?

Mình không mơ ước gì cao siêu. Chỉ mong các con sẽ là những đứa trẻ ngoan, hiền lành, đạo đức và thánh thiện. Vậy là đủ. Vì mình tin, một con người thì có nhân cách thì làm việc gì, dù lớn dù nhỏ cũng sẽ gặp nhiều thuận lợi. Mình quan niệm, đạo đức con người đi trước học thức, nên mong con sau này cũng sẽ như thế.

me cua cap song sinh hot mxh: "toi giai quyet xung dot cua con bang om va thom ma nhau" - 6

me cua cap song sinh hot mxh: "toi giai quyet xung dot cua con bang om va thom ma nhau" - 7

Cả tuần bận rộn nhưng cuối tuần vợ chồng chị Thúc Diễm luôn cố gắng dành trọn cho con.

Luôn tôn trọng và không bao giờ ép buộc con

Phương pháp dạy con mà anh chị đang áp dụng là gì?

Đó chính là dựa vào tinh thần tự giác của con là chính. Vợ chồng mình tôn trọng con và không bao giờ ép buộc hay ra lệnh con phải làm như thế này, phải làm như thế kia. Thay vào đó, mình dành thời gian để phân tích, giải thích cho con hiểu. Điều này mình đã áp dụng cho cả quá trình từ lúc bé lọt lòng đến bây giờ.

Ngoài làm mẹ, chị còn kinh doanh online, công việc này cũng khá bận rộn, vậy chị làm gì để có thể cân bằng được giữa công việc và chăm sóc con cái?

Công việc kinh doanh của mình hiện tại cũng khá bận rộn nhưng làm gì thì làm, cuối tuần mình sẽ dành hết thời gian cho các con và gác công việc sang một bên hoặc giao cho người khác làm. Cả chồng mình cũng vậy. Trong trường hợp bất khả kháng, tuần nào mà bận quá thì mình sẽ chắc chắn bù cho con và những ngày kế tiếp.

Khi có con, chăm sóc và nuôi dạy con cái, chị tâm niệm điều gì?

Khi chăm sóc nuôi dạy con, điều mình luôn hướng tới đầu tiên là con mình được khoẻ mạnh và ngoan ngoãn trước đã. Phần còn lại nó còn phụ thuộc nhiều thứ trong tương lai, và nó là cả 1 quá trình đối với 1 đứa trẻ. Với mình, không điều gì tự hào hơn là cách cư xử tuyệt vời của con mình khi đứng giữa xã hội, xử lý tình huống liên quan mà được người lớn khen con ngoan quá.

me cua cap song sinh hot mxh: "toi giai quyet xung dot cua con bang om va thom ma nhau" - 8

Nuôi con, không chỉ mong con ngoan mà còn muốn con giỏi nữa.

Với gia đình mình, quan tâm về tính cách con quan trọng nhưng song song đó, không thể thiếu kiến thức. Một đứa trẻ nếu ba mẹ muốn con học giỏi thì không thể ép con cứ đến giờ là phải ngồi vào bàn học được. Trước tiên, mình phải giúp con phải ý thức được tầm quan trọng của việc học, việc làm đúng sai, khi ấy tự động con sẽ làm mà không cần nhắc nhở.

Rất cảm ơn chị Thúc Diễm về những chia sẻ hết sức cởi mở. Chúc gia đình chị sẽ luôn hạnh phúc và các con chăm ngoan!

Theo Minh Hạ (Khám Phá)

mạng xã hội

song sinh

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.