Mẹ trẻ có tư tưởng tiến bộ: Dạy con trai làm một việc mà trước nay ai cũng nghĩ chỉ dành cho con gái

Cứ tưởng việc nấu nướng, làm bếp là dành riêng cho phái nữ, nhưng người mẹ này lại nghĩ khác và chị đã biến việc bếp núc thành công việc hàng ngày với chính cậu con trai

Cứ tưởng việc nấu nướng, làm bếp là dành riêng cho phái nữ, nhưng người mẹ này lại nghĩ khác và chị đã biến việc bếp núc thành công việc hàng ngày với chính cậu con trai 6 tuổi của mình.

Bất cứ ai khi nhắc đến công việc nấu ăn, làm bếp, chắc chắn phần lớn đều cho rằng đó là việc của con gái, của phụ nữ, còn đàn ông con trai thì không. Tư tưởng này đã hằn sâu vào tiềm thức của mỗi thành viên trong gia đình, trong đó có trẻ nhỏ, được truyền từ đời này sang đời khác. Nhưng liệu tư tưởng có còn đúng trong cuộc sống hiện đại, khi mà vị trí của người phụ nữ đã thay đổi, thậm chí còn phát triển không kém cánh mày râu?

Mẹ trẻ có tư tưởng tiến bộ: Dạy con trai làm một việc mà trước nay ai cũng nghĩ chỉ dành cho con gái-1

Người mẹ quyết tâm cùng con nấu nướng, làm bếp - công việc tưởng chừng như chỉ dành cho con gái.

Anna Faris, một bà mẹ hiện đại đến từ Mỹ, là một trong rất nhiều người phụ nữ quyết tâm thay đổi suy nghĩ của mọi người về công việc bếp núc, bắt đầu ngay từ chính những đứa trẻ - thế hệ tương lai sau này. Con trai chị, cậu bé Jack, tuy mới chỉ 6 tuổi nhưng đã được cùng mẹ trực tiếp tham gia vào công việc nấu ăn hàng ngày. 

Chia sẻ trên trang Popsugar về quá trình dạy con trai bắt tay vào việc nấu ăn, chị cho biết: "Tôi và con trai cùng nhau chuẩn bị đồ ăn, nấu nướng. Hai mẹ con đã có những khoảng thời gian thú vị bên nhau. Tôi phát hiện ra một điều là Jack cũng thích nấu ăn, con thậm chí còn dám thử cả những món mà trước đây con chưa từng ăn. Chúng tôi nấu các món mới, thử nghiệm mới cho bữa cơm gia đình. Đây là hoạt động khá hấp dẫn, giúp gắn kết tình cảm giữa các thành viên. Nhưng điều này chắc chắn sẽ không thể xảy ra nếu con trai tôi không thực sự được trực tiếp trải nghiệm công việc bếp núc".

Mẹ trẻ có tư tưởng tiến bộ: Dạy con trai làm một việc mà trước nay ai cũng nghĩ chỉ dành cho con gái-2

Cậu bé tuy mới chỉ 6 tuổi nhưng rất hào hứng và thích thú với việc cùng mẹ nấu ăn.

Anna cũng là thành viên tích cực của thương hiệu Uncle Ben's tại Mỹ. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các kĩ năng làm bếp gia đình tại đất Mỹ thu hút sự quan tâm đông đảo của các bậc cha mẹ và trẻ nhỏ. Công việc làm bếp tưởng chỉ dành cho con gái, nhưng trên thực tế, các bé trai cũng hoàn toàn có thể đảm nhận và làm tốt không kém các bạn gái. Người mẹ trẻ cho rằng làm bếp là một việc mang lại nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ, đó là:

- Giúp kích thích việc ăn uống ở trẻ, đặc biệt với trẻ kén ăn.

- Giúp trẻ học cách đong đếm, chia tỉ lệ nguyên liệu, thực phẩm.

- Trẻ học cách sử dụng dao, kéo và đồ dùng nhà bếp một cách an toàn, hiệu quả.

- Gắn kết tình cảm giữa con cái và bố mẹ.

Theo Anna, làm bếp cùng con khác hoàn toàn với việc nằm dài trên ghế và xem tivi. Bởi khi cùng nhau thực hiện một hoạt động nào đó, con được trực tiếp tham gia và hưởng thành quả sẽ tạo ra những kỉ niệm đẹp cho trẻ. Quan trọng hơn cả, người mẹ có tư tưởng tiến bộ nhất "hệ mặt trời" này còn mong muốn kĩ năng làm bếp sẽ giúp con trai chị trưởng thành hơn, có thể sống tự lập và đặc biệt là có thể chăm sóc người bạn đời sau này của con. "Đây là một kĩ năng sống quan trọng, con trai tôi có thể sống tự lập và có nhiều kỉ niệm đẹp bên gia đình thông qua việc nấu nướng. Ngoài ra, không chỉ biết nấu ăn, tôi muốn Jack còn biết làm những công việc khác như cọ rửa nhà vệ sinh, giặt là quần áo hay bất cứ công việc nào khác trong gia đình", người mẹ khẳng định.

Mẹ trẻ có tư tưởng tiến bộ: Dạy con trai làm một việc mà trước nay ai cũng nghĩ chỉ dành cho con gái-3

Cùng bé nấu ăn, làm bếp sẽ giúp gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình và giúp bé tự lập hơn trong cuộc sống (Ảnh minh họa)

Các mẹ hãy cùng tham khảo một số món ăn hấp dẫn với cách làm đơn giản để cùng bé thực hiện ngay tại nhà nhé:

Mẹ trẻ có tư tưởng tiến bộ: Dạy con trai làm một việc mà trước nay ai cũng nghĩ chỉ dành cho con gái-4

Chắc chắn bé nào cũng sẽ thích chiếc bánh pizza cuộn hình chiếc túi ngộ nghĩnh này do chính tay bé làm.

Mẹ trẻ có tư tưởng tiến bộ: Dạy con trai làm một việc mà trước nay ai cũng nghĩ chỉ dành cho con gái-5

Món mì pasta sốt kem vừa kích thích vị giác lại vừa hấp dẫn bé với sợi mì dài và mềm, bé hoàn toàn có thể làm món mì trộn "dễ như ăn kẹo" này.

Mẹ trẻ có tư tưởng tiến bộ: Dạy con trai làm một việc mà trước nay ai cũng nghĩ chỉ dành cho con gái-6

Với món cuốn này, mẹ có thể hướng dẫn bé dùng bánh mì hoặc trứng để cuốn cùng các loại rau củ, thịt. Trông vừa bắt mắt lại đủ dinh dưỡng.

Mẹ trẻ có tư tưởng tiến bộ: Dạy con trai làm một việc mà trước nay ai cũng nghĩ chỉ dành cho con gái-7Mẹ trẻ có tư tưởng tiến bộ: Dạy con trai làm một việc mà trước nay ai cũng nghĩ chỉ dành cho con gái-8

Salad rau củ, tại sao không? Cách làm khá đơn giản: Mẹ luộc bông cải và một số loại rau củ khác, sau đó cho bé tự trộn cùng sốt là xong.

Mẹ trẻ có tư tưởng tiến bộ: Dạy con trai làm một việc mà trước nay ai cũng nghĩ chỉ dành cho con gái-9

Những quả bóng gạo tròn nhỏ xinh chắc chắn sẽ thu hút các bé cùng làm và nặn bóng.

Mẹ trẻ có tư tưởng tiến bộ: Dạy con trai làm một việc mà trước nay ai cũng nghĩ chỉ dành cho con gái-10

Đứa trẻ nào cũng thích những que xiên đủ màu sắc này, mẹ và bé cùng chuẩn bị nguyên liệu và tiến hành ngay thôi.

 

Theo Helino


dạy con trai

Cách dạy con

dạy con tự lập

Dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.