Muốn con giàu như Zuckerberg, cha mẹ nên tham khảo lời khuyên sau

Nếu muốn nuôi con trở thành doanh nhân, cha của Mark Zuckerberg khuyên bạn nên làm những điều sau.

Nếu muốn nuôi con trở thành doanh nhân, cha của Mark Zuckerberg khuyên bạn nên làm những điều sau.

Cuộc sống thay đổi khi bạn có con. Ai cũng biết điều đó và tôi đã có kinh nghiệm bản thân mình. Bạn vẫn khao khát những điều tuyệt vời - nhưng bạn cũng suy nghĩ nhiều hơn về cuộc sống mà bạn muốn cho (các) con của bạn.

Một điều tôi muốn cho con gái của tôi là cơ hội (nếu con bé muốn) trở thành một doanh nhân trong tương lai. Sau khi nghiên cứu và viết về tinh thần doanh nhân trong nhiều năm, tôi tin rằng điều đó có nghĩa là có nhiều tiền hơn, kiểm soát thời gian tốt hơn, tự do hơn - và không nhất thiết là bắt đầu bằng việc kinh doanh. – Tác giả Bill Murphy đồng sáng lập của ProGhostwriters.com chia sẻ.

Vậy làm thế nào để gây dựng tinh thần doanh nhân ngay từ khi còn nhỏ?

Cha Mark Zuckerberg, Tiến sĩ Edward Zuckerberg, đã có một cuộc phỏng vấn dài với một đài phát thanh địa phương một thời gian trước đây, trong đó ông nói về cách thức lựa chọn của ông và vợ của ông đã dẫn con trai – Mark Zuckerberg đến với Facebook và trở thành một tỷ phú.

Dưới đây là những chia sẻ của ông trong quá trình nuôi dạy Mark.

1. Lập mô hình làm việc cho chính mình

Tiến sĩ Zuckerberg là một nha sĩ. Thậm chí ngày nay, ông cũng vẫn làm việc tại nhà tại địa chỉ số 2 Russell ,Dobbs Ferry, New York. Vợ ông (một bác sĩ tâm thần), thì làm quản lý văn phòng giúp ông. Kết quả là, Mark Zuckerberg đã tự lập từ sớm và biết cách tự chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình khi bố mẹ còn đang bận rộn với công việc của họ

“Những đứa con của chúng tôi lớn lên xung quanh văn phòng và tất cả đều được tiếp xúc với máy tính," Tiến sĩ Zuckerberg nói. "Có lợi thế để được tiếp xúc với máy tính từ rất sớm. Điều đó chắc chắn là lý do khiến Mark hứng thú với công nghệ."

2. Khám phá và khuyến khích đam mê của trẻ

"Có lẽ điều tốt nhất tôi có thể nói đó là điều mà vợ tôi và tôi đã luôn luôn tin tưởng", tiến sĩ Zuckerberg nói. "Thay vì áp đặt cho con trẻ hoặc chỉ đạo cuộc sống của chúng theo một hướng nhất định... nhận ra đâu là điểm mạnh của chúng và hỗ trợ chúng để sự phát triển tnhững điều chúng đam mê."

Trong một buổi phỏng vấn khác với tờ Los Angeles Times, Tiến sỹ Zuckerberg đã mô tả việc ông hỗ trợ con trai của mình với đĩa hướng dẫn từ một trong các máy tính văn phòng của ông,cái mà Mark Zuckerberg thời trẻ sử dụng để học các mã hóa.

"Mark đã chán với việc học ở trường của mình", tiến sĩ Zuckerberg cho biết, vì vậy ông đã để cho con trai của mình "dàn dựng một phiên bản nguyên thủy của tin nhắn trực tuyến khiến cho nhân sự ở các bộ phận khác nhau của văn phòng nha sĩ và thành viên ở nhà giao tiếp thông qua máy tính." Lúc đó chương trình này được gọi là ZuckNet.

3. Hãy cho con bạn thấy bạn luôn tự hào về chúng

Tiến sĩ Zuckerberg khi nói về con trai của mình đã dùng từ"một sinh viên tốt" và có "năng lực và niềm yêu thích đặc biệt cho môn toán và khoa học." Tuy nhiên, ông cho biết Mark Zuckerberg khi còn nhò, người đã rời khỏi nhà để tới học trong Học viện Phillips Exeter trước khi vào Harvard, là "một anh chàng rất trầm tính... người không thích khoe khoang về thành tích của mình."

Ông nói thêm, "Tôi tự hào về những thành tích của mình và những thành quả của tất cả các con của tôi."

Muốn con giàu như Zuckerberg, cha mẹ nên tham khảo lời khuyên sau

4. Đưa ra giới hạn và đưa con vào khuôn khổ

Theo một bản tóm tắt xuất hiện trên radio, Tiến sĩ Zuckerberg cũng cho biết ông cũng coi trọng kỷ luật. Mặc dù ông nói rằng ông “không tin vào tác dụng của đòn roi nhưng các bậc cha mẹ phải chỉ cho con biết rằng hành đông nào sẽ không được dung thứ ngay khi con thực hiện hành động đó”

Nếu bạn dạy con của bạn về một số hành vi tiêu cực sớm trong cuộc sống của chúng, họ sẽ tìm hiểu để hiểu những cảm xúc của bạn về những vấn đề nhất định. "

Về cơ bản, bạn có thể là một phụ huynh tiến bộ - nhưng hãy nhớ rằng chúng chỉ là những đứa trẻ. Chúng cần bố mẹ ở bên chỉ bảo.

5. Hãy nhớ, trẻ em cần được chơi đùa

Trong một bài viết trên tạp chí New York, ông được mô tả như "một thợ lặn tận tâm" người có "bức tranh tường của san hô" và một bể cá 200-gallon trong văn phòng của ông. Ông nói đó là một cái gì đó, ông khuyến khích những đứa con của mình.

"Tôi nghĩ rằng cực đoan trong mọi hình thức khi nuôi dạy con là không tốt. Trẻ em cần được phát triển toàn diện. Cần kết hợp cả học tập và vui chơi.”

6. Biết cân bằng công việc và cuộc sống

Trong câu trả lời cho một người gọi đến chương trình radio hỏi về cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống, Tiến sỹ Zuckerberg đã trở trả lời rằng ông và vợ ông đều làm việc ở nhà.

"Vợ tôi là một nữ siêu nhân," ông nói. "Cô ấy có thể vừa làm tốt công việc và việc nhà. Trường hợp của chúng tôi hơi khác bởi vì văn phòng của tôi là ở nhà. Nhưng nếu có thể, bạn hãy cố gắng làm điều này vì sẽ tốt hơn khi bạn vừa hoàn thành xong công việc là đã có thể ở nhà cùng với những đứa con của bạn.”

Hãy dành thời gian cho con của bạn vì chúng vẫn rất cần bạn.

Theo CafeBiz


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.