Những lần MC Phan Anh 'lấy lòng' chị em vì chăm con quá giỏi

Đã không ít lần, ông bố nổi tiếng của Bố ơi! Mình đi đâu thế được chị em hào phóng dành tặng lời khen "soái ca đây chứ đâu"

Đã không ít lần, ông bố nổi tiếng của Bố ơi! Mình đi đâu thế được chị em hào phóng dành tặng lời khen "soái ca đây chứ đâu"

Sở hữu vẻ ngoài bảnh bao và trẻ trung, ít ai biết MC Phan Anh đã có gia đình và là bố của ba nhóc tì xinh như thiên thần. Là nam MC nổi tiếng nhất nhì show biz Việt nhưng Phan Anh luôn giấu kín chuyện đời tư và gia đình.

Từ sau khi đồng ý tham gia chương trình truyền hình thực tế Bố ơi Mình đi đâu thế phiên bản Việt mùa đầu tiên, MC Phan Anh bắt đầu cởi mở hơn với việc chia sẻ cuộc sống gia đình với người hâm mộ. Cũng từ đó, nhiều người yêu mến nam MC điển trai này được dịp biết thêm rằng, ngoài khả năng hoạt ngôn, lối dẫn dắt duyên dáng và thông minh trên màn ảnh, ở đời thường, Phan Anh còn là một ông bố rất khéo chăm con.

Đã không ít lần, ông bố nổi tiếng của Bố ơi! Mình đi đâu thế được chị em hào phóng dành tặng lời khen "soái ca đây chứ đâu" vì sự khéo léo, yêu thương mà vẫn đầy quyết đoán, nghiêm khắc , vừa chăm con, dạy con vừa tự sửa chính bản thân mình của anh.

nhung lan mc phan anh 'lay long' chi em vi cham con qua gioi - 1

Sở hữu vẻ ngoài bảnh bao và trẻ trung, ít ai biết MC Phan Anh đã có gia đình và là bố của ba nhóc tì xinh như thiên thần. 

Chiêu "xử lý" khi các con mải chơi không giúp đỡ bố mẹ

Ông bố trẻ kể lại trên facebook của mình một câu chuyện nhỏ nhưng đầy thú vị về cách dạy con của bản thân cách đây không lâu.

Theo đó, MC Phan Anh viết "Thấy mẹ ốm, mệt, nhờ bọn trẻ mấy việc mà chúng cứ mải dán mắt vào tivi. Bố cháu bèn ra đứng trước màn hình lớn giọng: các con có thấy mẹ buồn cười không? Các con toàn là công chúa, hoàng tử thì bố mẹ phải là người hầu, đầy tớ, sao mẹ dám sai các con nhỉ? Thôi, đầy tớ mẹ tự đi lấy thuốc uống đi, còn người hầu bố lo nấu cơm đây.

Vừa nghe xong, mắt Pooh tròn vo, với điều khiển tắt tivi cái phụt. Chị Bo vội chạy đi lấy nước, còn Bin thì hỏi bố đang làm món gì đấy..Giờ thì đứa quét nhà, đứa lấy quần áo chuẩn bị tắm, còn bố thì tranh thủ ghi lại để post face."

nhung lan mc phan anh 'lay long' chi em vi cham con qua gioi - 2

Chuyện trẻ nhỏ mải chơi mà đôi khi lơ là lời nhờ giúp đỡ từ bố mẹ vốn đã là câu chuyện quá đỗi bình thường trong các gia đình. Có phụ huynh gạt tay bỏ qua, làm hộ con luôn vì "trẻ nhỏ biết gì". Có người lại quát mắng để bắt con phải nghe theo lời sai bảo của mình. Với MC Phan Anh, cách ứng xử của ông bố ba con trong tình huống này khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ. Câu chuyện của ông bố trẻ nhận được hơn 20 nghìn lượt yêu thích và hàng trăm bình luận từ người hâm mộ.

nhung lan mc phan anh 'lay long' chi em vi cham con qua gioi - 3

Đã không ít lần, ông bố nổi tiếng của Bố ơi! Mình đi đâu thế được chị em hào phóng dành tặng lời khen "soái ca đây chứ đâu"

Kể chuyện một mình chăm 3 con khi vợ vắng nhà

Nhật ký "khi vợ vắng nhà" của ông bố 3 con điển trai được chính Phan Anh chia sẻ trên trang cá nhân hồi tháng 1/2016 khiến nhiều người vô cùng thích thú và bất ngờ.

Nam MC kể cho người nghe từ cách ông bố này dỗ con nín khóc "Mất 20 phút để cô nàng hết mít ướt, hết đòi bà nội qua ngủ cùng. Phương pháp: nhẹ nhàng nhắc lại lá thư mà nàng đã viết cho bố mẹ cách đây mấy hôm, nói con yêu bố mẹ nhiều, con xin lỗi vì còn có lúc chưa ngoan...".

Làm thế nào để các con ăn cơm nghiêm chỉnh "Mất 10 phút để chàng Pooh ăn hết bát cơm. Bí quyết: vừa ăn thịt, vừa ăn cơm, vừa ăn.. dưa hấu cũng chẳng sao. Dù gì đều vào bụng cả! Và mất 1 phút để nhắc Bin bớt ăn lại! Anh này đơn giản lắm! Chỉ cần nói để phần cho chị, cho em với, là dù háu ăn đến đâu cũng biết nhường. Ngoan ơi là ngoan, bố thương không để đâu cho hết."

Cho đến cả việc ru con đi ngủ cũng cực thành thạo và "bài bản": "Bố chỉ hỏi: Trước khi đi ngủ chúng mình làm gì nào một phát là ùa đi đánh răng. Phấn khích quá mức thế là lại tranh nhau rồi đổ nước văng tung tóe ra khắp nơi! Rồi thì nhỏ nước muối, uống mật ong chanh, uống nước ấm.. Mãi cũng lùa được tụi trẻ vào giường, vỗ về để các con yên tâm sẽ có một giấc ngủ ngon".

nhung lan mc phan anh 'lay long' chi em vi cham con qua gioi - 4

nhung lan mc phan anh 'lay long' chi em vi cham con qua gioi - 5

MC Phan Anh và bức thư xúc động gửi con gái khi nhận ra con sợ bố

Con gái đầu lòng của MC Phan Anh tên là Hoàng Bảo Anh. Cô bé thừa hưởng tất cả những gì đẹp nhất của bố mẹ, nhưng cũng có tính xấu của cả hai theo như nam MC tâm sự. Bảo Anh thông minh, nhạy cảm và bướng bỉnh. Hiện cô bé đang theo học tại một trường tiểu học ở Hà Nội. Sau khi tập đầu tiên Bố ơi! Mình đi đâu thế mùa 1 phát sóng, MC Phan Anh và cô con gái nhỏ nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đông đáo khán giả truyền hình, tuy nhiên cũng từ đây, ông bố trẻ nhận ra con gái có đôi phần sợ bố. 

nhung lan mc phan anh 'lay long' chi em vi cham con qua gioi - 6

Ngay sau đó, nam MC đã có những tiết lộ trên facebook về tâm sự của mình về bí mật phía sau quá trình tham gia cuộc thi cũng như cảm giác của một ông bố khi thấy con gái sợ mình.

Trong bức thư của Phan Anh có nhiều đoạn tâm sự gây xúc động như "Nhưng rồi chính việc con nói con sợ bố, con không thích đi với bố! Con đã khóc nức nở và đòi ở nhà với mẹ khi bố định đưa con đi tham gia một hoạt động ngoài trời khiến cho.. bố phải suy nghĩ rất nhiều!

Một đêm trăn trở, bố thấy mình đã sai nhiều quá. Làm cha đâu phải chỉ là mang lại cho con cuộc sống no đủ. Làm cha đâu phải chỉ là để cho con tự hào về vị trí của mình. Làm cha đâu phải chỉ là uốn nắn con vào những nguyên tắc. Làm cha đâu phải chỉ là một quyền uy để con sợ mà khó lại gần.

Bố muốn thay đổi, bố cần phải thay đổi. Bố phải làm trọn đặc quyền dành cho cha mẹ để tuổi thơ của con đầy những yêu thương, kỷ niệm và niềm vui.

Thế nên, bố xin lỗi nhé, con gái nhỏ"

nhung lan mc phan anh 'lay long' chi em vi cham con qua gioi - 7

Không phải là một ông bố quá hoàn hảo, nhiều khi bận rộn vì công việc mà lơ là gia đình, nhiều khi vì mệt mỏi mà nóng giận, nghiêm khắc quá mức với con, tuy nhiên, MC Phan Anh luôn là một ông bố hoàn thiện mình mỗi ngày, thay đổi bản thân mỗi ngày để nuôi dạy con tốt hơn. Đó là điểu khiến Phan Anh nhận được sự yêu mến và ngưỡng mộ của rất nhiều phụ huynh.

Theo Khám Phá


Dạy con

sao Việt dạy con

MC Phan Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.