Rùng mình cảnh những đứa trẻ cận kề thần chết dưới bể bơi nhưng đám đông không nhận ra

Camera an ninh đã ghi lại được nhiều trường hợp đau lòng để cảnh báo cha mẹ và cộng đồng.

Camera an ninh đã ghi lại được nhiều trường hợp đau lòng để cảnh báo cha mẹ và cộng đồng.  

>> Cậu bé bị đuối nước trước hàng trăm người nhưng không ai biết

Mới đây, dư luận và đặc biệt là các bậc phụ huynh Việt xôn xao chia sẻ đoạn video clip được quay tại Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà, Ba Vì, Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 1/5 vừa qua. Một bé trai khoảng 7,8 tuổi nổi trên mặt nước khá lâu và có biểu hiện đuối nước.

 rung minh canh nhung dua tre can ke than chet duoi be boi nhung dam dong khong nhan ra - 1

Tuy trong bể bơi rất đông người, không một ai phát hiện ra điểm bất thường, thậm chí ngay cả người quay clip và một đôi trai gái bơi ngay cạnh đấy cũng chỉ nghĩ rằng em đang bơi rất giỏi.

Chỉ sau 3 phút, khi cậu bé lật úp và bắt đầu chìm, mọi người mới hô hoán và đưa em lên bờ để làm hô hấp nhân tạo. Sự việc khiến nhiều người giật mình vì sự vô tâm và chủ quan của người lớn khi cho trẻ đi bơi.

Tuy nhiên, đây không phải vụ việc đầu tiên xảy ra. Trước đó, rất nhiều camera an ninh đã ghi lại được những trường hợp trẻ chết đuối, suýt chết đuối trong bể bơi đông người để để cảnh báo cha mẹ và cộng đồng.

Bé trai vùng vẫy trong nước suốt 3 phút nhưng người xung quanh không biết gì

Tháng 8/2015, các trang mạng xã hội Trung Quốc xôn xao vì hình ảnh một bé trai vùng vẫy trong nước suốt 3 phút trong tình trạng sắp đuối nước nhưng không nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào của những người xung quanh.

 rung minh canh nhung dua tre can ke than chet duoi be boi nhung dam dong khong nhan ra - 2

Hình ảnh từ camera an ninh của một khách sạn ở Trung Quốc cho thấy, bé trai bắt đầu gặp sự cố dưới bể bơi lúc 17h07 hôm 21/7 vừa qua. Cậu bé chấp chới và vùng vẫy dưới bể bơi trong suốt 3 phút nhưng không nhận được sự hỗ trợ nào mặc dù tại thời điểm đó có khá đông người, kể cả các huấn luyện viên dạy bơi và nhân viên cứu hộ.

Rất may, một nhân viên cứu hộ đã lao xuống bế cậu bé lên bờ trong lúc gần như cậu bé đã chìm hẳn. Ngay lập tức, cậu bé được đưa đến bệnh viện cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch.

Được biết, cậu bé tham gia lớp luyện bơi mùa hè tại bể bơi trên tầng 5 một khách sạn ở thị trấn Kunyang, Trung Quốc nhưng không có sự giám sát của người nhà.

Đoạn clip sau đó đã lan nhanh trên các trang mạng xã hội. Hầu hết mọi người đều hốt hoảng sau tình huống thoát chết may mắn của cậu bé. Sự có mặt của nhiều người tại thời điểm cậu bé chới với giữa bể bơi đã không giúp gì cho em.

Bé 4 tuổi tử vong trong bể bơi dù mẹ đứng cách chỉ 2 mét

Tờ People Daily Online đưa tin hồi tháng 1/2016, một cậu bé 4 tuổi đã chết đầy bi kịch trong một hồ bơi nổi tiếng ở Trung Quốc. Mẹ của đứa trẻ, chị Xiao khi đó đang đứng chơi điện thoại di động, cách con chỉ vài bước chân nhưng lại không hề nhận thấy con mình đang vẫy vùng trong nước.

 rung minh canh nhung dua tre can ke than chet duoi be boi nhung dam dong khong nhan ra - 3

rung minh canh nhung dua tre can ke than chet duoi be boi nhung dam dong khong nhan ra - 4

Sau khi bỏ điện thoại xuống, bà Xiao đảo mắt đi tìm con ở khắp nơi mà không hề biết, cậu bé đã tử vong trong hồ nước.

 rung minh canh nhung dua tre can ke than chet duoi be boi nhung dam dong khong nhan ra - 5

Câu chuyện xảy ra tại một hồ bơi nổi tiếng ở Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây, phía Tây Bắc, Trung Quốc. Trong camera ghi lại, người phụ nữ này đứng cách con trai chỉ khoảng 2 - 3 mét, có 7 - 8 người cùng trong hồ bơi khi đó nhưng không một ai nhận ra việc một đứa trẻ đang chết đuối trong bất lực.

Sau khi vùng vẫy trong nước khoảng 3 phút cậu bé đã chìm xuống khu vực sâu 1,1 mét. Đau xót thay, sau hơn một giờ tìm kiếm, người ta mới phát hiện cơ thể của em dưới đáy hồ.

rung minh canh nhung dua tre can ke than chet duoi be boi nhung dam dong khong nhan ra - 6

 rung minh canh nhung dua tre can ke than chet duoi be boi nhung dam dong khong nhan ra - 7

Hồ bơi này được biết là một hồ bơi cao cấp, ngày thường luôn rất đông đúc.

Những đoạn clip trẻ cận kề thần chết dưới bể bơi nhưng đám đông xung quanh không hề hay biết khi đăng tải trên mạng xã hội đều tạo ra một cú sốc đối với dư luận. Có những em bé may mắn sống sót, nhưng cũng đã có những em phải ra đi mãi mãi. 

Câu chuyện này là hồi chuông cảnh tỉnh các bậc cha mẹ cần có ý thức và tinh thần cảnh giác cao, trang bị đầy đủ các kỹ năng sơ cứu khi trẻ bị đuối nước trước khi cho con tham gia bơi lội, nhất là khi mùa hè đang đến gần.

Để con không gặp nguy hiểm khi đi bơi, phụ huynh cần lưu ý những điều sau:

- Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như mũ bơi, kính bơi, áo phao, nút tai, khăn lông, nước muối sinh lý nhỏ mắt, súc họng, dầu nóng...

- Không để trẻ bơi vào buổi trưa (11 giờ trưa đến 3 giờ chiều) vì khiến trẻ dễ bị cảm nắng. Sáng sớm và cuối giờ chiều là những thời điểm "lý tưởng" cho trẻ thoải mái vùng vẫy.

- Trước khi xuống bơi, cần cho trẻ khởi động các động tác đơn giản để trẻ tránh gặp các rủi ro như bị chuột rút hoặc đuối sức trong khi bơi.

- Nên cho trẻ bơi ở những hồ bơi phù hợp với lứa tuổi. Chú ý cho trẻ tiếp xúc dần với nước hồ bơi. Nên chọn những bể bơi có công tác khử trùng tốt, nước trong xanh, lượng người tham gia bơi vừa phải, nước không quá nặng mùi khử trùng.

- Khi trẻ mới bơi xong, choàng ngay khăn cho trẻ để tránh gió và tắm kỹ bằng nước sạch để tránh bị nhiễm bẩn từ nước hồ bơi và lau khô người cho trẻ.


Theo Khám phá

cha mẹ

chết đuối

cộng đồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.