Thầy giáo Mỹ bắt tay học sinh trước giờ vào lớp

Để khơi dậy niềm hứng khởi cho học trò trước giờ học, mỗi sáng, thầy Barry White Jr. có cách bắt tay mới lạ với các em.

Để khơi dậy niềm hứng khởi cho học trò trước giờ học, mỗi sáng, thầy Barry White Jr. có cách bắt tay mới lạ với các em. 

Barry White hiện là giáo viên dạy tiếng Anh lớp 5 tại trường Tiểu học Ashley Park PreK-8 ở Charlotte (Carolina, Mỹ).



Chia sẻ với ABC News, anh cho biết khi học sinh bước tới cửa chính, thầy trò cùng “chào buổi sáng” với nhau qua các chuyển động nhịp nhàng khi bắt tay.

Barry White cho rằng hành động đơn giản này không chỉ khiến học sinh thấy gần gũi với giáo viên mà còn giúp các em phấn khích, giải phóng năng lượng cho một ngày học tập hiệu quả.

Nam giáo viên bật mí cái bắt tay với từng trò đều không giống nhau. Các chuyển động tay lấy cảm hứng từ tính cách từng người. Barry White chia sẻ màn “chào buổi sáng” độc đáo bắt đầu từ cái bắt tay của anh với một học sinh lớp 4 vào năm ngoái.

“Mỗi sáng, cô bé đợi tôi trước cửa lớp để bắt tay. Đôi khi em còn vào lớp muộn vì chờ hành động đơn giản đó", nam giáo viên giải thích.

Ban đầu, thầy giáo trẻ chỉ bắt tay với vài học sinh vào giờ giải lao. Song khi nhận thấy cái bắt tay có ý nghĩa khá lớn với các em nhỏ, anh phát triển nó thành một phong trào ở trường.

Thay giao My bat tay hoc sinh truoc gio vao lop hinh anh 1
Học sinh háo hức chờ tới lượt "chào buổi sáng" cùng thầy giáo vui tính. Ảnh chụp màn hình.

Barry White cảm thấy việc thay đổi chuyển động tay phù hợp từng học sinh không hề khó. Điều này được thực hiện đơn giản nhờ cách ghi nhớ và phản xạ của cơ. Khi học sinh xếp hàng để lần lượt bắt tay với mình, thầy giáo vui tính biết chính xác cần làm gì với mỗi người.

Thầy Barry White cũng tiết lộ hành động ý nghĩa này được lấy cảm hứng từ cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp mà anh hâm mộ - LeBron James đến từ đội Cleveland Cavalier, Mỹ - thường xuyên bắt tay với đồng đội.

Ngưỡng mộ tình cảm khăng khít của các cầu thủ thể hiện qua cái bắt tay, nam giáo viên người Mỹ muốn truyền tinh thần tích cực đó cho học sinh.

“Cái bắt tay của thầy White giúp tình thầy - trò thêm gắn kết. Khi biết giáo viên quan tâm đến mình, các em sẽ tập trung và học tập tốt hơn. Đó chính là văn hóa mà chúng tôi xây dựng tại Ashley Park”, Meaghan Loftus, hiệu trưởng trường Tiểu học Ashley Park PreK-8, chia sẻ.

Sức lan tỏa của hành động đơn giản này lớn tới mức thầy Barry White còn được mời tới giao lưu trên sóng truyền hình Mỹ.

Theo Zing

thầy giáo

học sinh

vào lớp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.