Trẻ lớn lên sẽ thành đạt nếu có 7 dấu hiệu này

Những tính cách, việc làm trẻ bộc lộ ngay từ khi còn nhỏ có thể là những dấu hiệu cho thấy bé có tố chất trở thành một nhà lãnh đạo trong tương lai.

Những tính cách, việc làm trẻ bộc lộ ngay từ khi còn nhỏ có thể là những dấu hiệu cho thấy bé có tố chất trở thành một nhà lãnh đạo trong tương lai.

Trẻ con là lứa tuổi vô tư nhất, chúng thường bộc lộ tính cách và suy nghĩ của mình một cách tự nhiên. Đôi khi, chính những biểu hiện nhỏ trong các công việc thường ngày, một vài suy nghĩ khác lạ tưởng như vô thưởng vô phạt hay thậm chí là một tính xấu của con cũng có thể là dấu hiệu nhận biết sớm về sở trường của từng bé. Nếu con bạn sớm bộc lộ 7 dấu hiệu dưới đây, rất có thể trẻ sẽ là một nhà lãnh đạo tài ba khi lớn lên đấy.

1. Suy nghĩ khác người

Những nhà lãnh đạo giỏi thường không bao giờ đi theo lối mòn mà muốn mình trở nên đặc biệt và nổi bật. Vì vậy, nếu con bộc lộ một vài ý tưởng kỳ lạ hay có suy nghĩ khác với số đông thì đừng vội lo lắng và gắn nhãn “bất thường” hay “dị” với con. Trong khi tất cả các bạn đều chọn phương án A, thì con lại suy nghĩ theo hướng B, dù nó có thể khác biệt với số đông và thậm chí khiến con bị chê cười, thì bố mẹ hãy cứ động viên con, vì rất có thể đó là dấu hiệu của một nhà lãnh đạo.

Bạn nên vui mừng và khuyến khích con nếu trẻ có tư duy khác biệt và suy nghĩ sáng tạo.

2. Không ngại thử thách

Những đứa trẻ bộc lộ tính can đảm ngay từ khi còn nhỏ sẽ có khả năng trở thành một nhà lãnh đạo sau này. Nếu con sợ nước nhưng lại dám học bơi từ nhỏ, nếu con không ngại một nhiệm vụ khó khăn bạn giao, nếu con sẵn sàng tham gia một trò chơi với nhiều thử thách khó nhằn, đó có thể là những dấu hiệu đáng mừng. Vì các nhà lãnh đạo luôn là người tiên phong, chấp nhận rủi ro, không ngừng thử nghiệm cái mới.

3. Làm việc nhóm tốt

Con thường được điểm cao với những bài tập nhóm ở trường, hay nhận trách nhiệm làm nhóm trưởng, thích và chơi giỏi các trò chơi đồng đội,… đó chính là một trong những biểu hiện của một nhà lãnh đạo. Kĩ năng làm việc nhóm là một yếu tố hết sức quan trọng, nên nếu trẻ rất tích cực làm việc nhóm, hãy khuyến khích, hướng dẫn và tạo cơ hội cho trẻ. Nhưng nếu trẻ có suy nghĩ độc lập và chỉ thích tự học hay tự chơi, cũng đừng vội kết luận con bạn không thể trở thành một người đứng đầu, vì điều đó còn tùy thuộc vào đặc điểm riêng của từng bé.

Người lãnh đạo phải biết hợp tác tốt với những cộng sự của mình.

4. Có khả năng giao tiếp

Những nhà lãnh đạo giỏi là những người có kỹ năng thuyết phục, đàm phán cực tốt. Vì vậy, nếu con bạn sớm bộc lộ khả năng này từ nhỏ, đó là một điều đáng mừng. Hãy để ý xem trẻ có phải là người nói năng lưu loát, tự tin nói chuyện trước đám đông hay người lớn, thường thành công khi thuyết phục bố mẹ hay không. Tuy nhiên, đây cũng là những đặc điểm mà mẹ hoàn toàn có thể rèn luyện cho bé.

5. Kiên nhẫn cho mục tiêu lớn hơn

Nhà lãnh đạo giỏi thường không chỉ nhìn vào cái lợi trước mắt mà suy nghĩ xa hơn cho một mục đích lớn. Biết chờ đợi, kiên trì thực hiện mục tiêu là một đức tính vô cùng quan trọng nhưng rất ít trẻ có được. Nghiên cứu nổi tiếng có tên “Bài kiểm tra kẹo dẻo” của Walter Mischel đã chứng minh, những trẻ chờ đợi 15 phút để được ăn chiếc kẹo thứ hai thay vì ăn ngay chiếc kẹo thứ nhất sau này có khả năng thành công trong cuộc sống lớn hơn.

6. Nổi loạn

Nghiên cứu của nhà kinh tế học Ross Levine thuộc trường đại học California có lẽ sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Theo đó, những đứa trẻ thông minh nhưng có xu hướng “lách luật”, không nghe lời bố mẹ mọi lúc mọi nơi, hay bướng bỉnh, láu cá có thể sẽ trở thành một người chủ doanh nghiệp trong tương lai. Thực tế, những nhà lãnh đạo, những người làm chủ thường dùng những mánh lới rất thông minh để mang lại lợi ích cho công ty mình.

“Nổi loạn” không phải lúc nào cũng xấu.

7. Làm đủ bài tập về nhà

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên và đơn giản, vì công việc của mỗi đứa trẻ sau giờ học chính là làm bài tập về nhà. Tuy nhiên, bạn có thấy mình suốt ngày phải thúc giục, phải nhắc nhở con làm bài tập hay không. Chỉ riêng việc hoàn thành tốt bài tập về nhà vào đúng thời gian quy định mà không phải nhắc nhở đủ chứng minh trẻ có tính tự giác, biết lập kế hoạch, biết sắp xếp thời gian, không trì hoãn “câu giờ”,… Đó chính là những gì một nhà lãnh đạo cần có.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.