Video thức tỉnh bố mẹ về cách dạy con phản ứng với người lạ

Đoạn video sẽ khiến bạn không khỏi giật mình nhưng qua đó sẽ thức tỉnh bạn để làm sao biết cách dạy con phản ứng với người lạ.

Đoạn video sẽ khiến bạn không khỏi giật mình nhưng qua đó sẽ thức tỉnh bạn để làm sao biết cách dạy con phản ứng với người lạ.

Dạy con phản ứng với người lạ là điều bố mẹ nào cũng đã từng dạy con bởi nó liên quan đến sự an toàn. Nhưng các con có đang lắng nghe không? Con có thực sự để tâm đến vấn đề đó không? Các bà mẹ có mặt trong đoạn video được đăng trên mạng xã hội Youtube do JoeySalads thực hiện đã thực sự trải nghiệm nỗi ám ảnh tồi tệ nhất trong cuộc đời.

Dẫn theo một chú chó nhỏ trong tay, Joey đã xin phép các bà mẹ giả vờ bắt cóc những đứa trẻ đang chơi ở sân chơi để kiểm tra xem thực sự những đứa trẻ này có hiểu được mối nguy hiểm từ người lạ không?

Đoạn video cảnh báo giúp thức tỉnh các bà mẹ về việc dạy con phản ứng với người lạ.

Bước đầu, tất cả các bà mẹ đều tự tin rằng các con sẽ chạy về phía mình nếu Joey tiến lại gần và bắt đầu nói chuyện với các con. Joey dẫn theo chú chó lần lượt tiếp cận 3 đứa trẻ khác nhau, và khi đã có được niềm tin của bọn trẻ, Joey liền hỏi xem liệu bọn trẻ có muốn xem con chó của mình không. Sau đó Joey “ đóng giao kèo” bằng một câu rất đơn giản: “ Được, nắm tay chú và chúng ta đi nào” và việc bọn trẻ đi theo Joey mà không có bất cứ một phản ứng gì đã khiến cho các bà mẹ đang ngồi trên ghế thực sự bất ngờ và sợ hãi.

Nếu tình huống đó xảy ra trong thực tế đúng lúc các bà mẹ lơ là không để mắt đến con thì khả năng đứa trẻ bị bắt cóc là rất cao.

Joey đã kết thúc đoạn video bằng một thống kê đáng báo động - có hơn 700 trẻ em bị bắt cóc hàng ngày và có chú thích thêm rằng: “ Một lượt share của các bạn có thể cứu được một đứa trẻ.”.

Đoạn video mang thông điệp ý nghĩa về việc dạy con phản ứng với người lạ có thể khiến bạn giật mình nhưng qua đó sẽ thức tỉnh bạn để làm sao có thể nói chuyện với con về mối nguy hiểm này một cách hiệu quả hơn.

(Nguồn: Popsugar)
Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.