10 lưu ý then chốt để da đẹp lên vài tông chỉ bằng thao tác rửa mặt

Chỉ rửa mặt thôi mà da cũng đẹp rạng ngời, 10 lưu ý này chính là mấu chốt cho tất cả.

Chỉ rửa mặt thôi mà da cũng đẹp rạng ngời, 10 lưu ý này chính là mấu chốt cho tất cả.

Sau một ngày làm việc đầy căng thẳng, việc phải từng bước chăm chút nâng niu làn da đôi lúc khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, việc làm đơn giản này nếu không được thực hiện tuần tự, đầy đủ và đúng cách thì rất dễ dẫn đến những tổn thương cho da của bạn.

Vì thế, để luôn chắc chắn rằng làn da của bạn đang được làm sạch đúng cách hay không, hãy điểm qua 10 bước quan trọng dưới đây để có thể chắc chắn rằng da mặt của mình luôn sạch sẽ và khỏe mạnh nhé!

10 lưu ý then chốt để da đẹp lên vài tông chỉ bằng thao tác rửa mặt - Ảnh 1.

Rửa tay sạch trước khi rửa mặt là điều cực kì quan trọng

Hãy tưởng tượng khi bạn làm sạch da của mình với một đôi bàn tay đang còn dính bẩn, liệu rằng nó có thể giúp da mặt bạn sạch hơn hay thay vào đó là bị vi khuẩn xâm nhập và khiến tình trạng da thêm tồi tệ? Bạn đã có cho mình câu trả lời rồi đúng không, vậy thì hãy luôn luôn để ý đến đôi bàn tay của mình và rửa sạch nó trước khi đưa lên da mặt nhé!

10 lưu ý then chốt để da đẹp lên vài tông chỉ bằng thao tác rửa mặt - Ảnh 2.

Sử dụng tẩy trang như bước đầu tiên để làm sạch da mặt

Cho dù bạn không trang điểm mà chỉ dùng đến kem chống nắng thì việc tẩy trang là một trong những bước không thể thiếu trong quá trình làm sạch da. Tẩy trang đồng thời cũng sẽ giúp cho bạn loại bỏ bớt bụi bẩn bám trên da mặt, giúp việc rửa mặt trở nên dễ dàng hơn.

10 lưu ý then chốt để da đẹp lên vài tông chỉ bằng thao tác rửa mặt - Ảnh 3.

Sử dụng nước ấm vừa đủ để rửa mặt

Khi rửa mặt với nước nóng, có lẽ đó là một cách giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn. Tuy nhiên, việc làm này lại vô tình rửa trôi đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da khô và khó chịu. Vì thế, bạn chỉ nên để nước ở nhiệt độ ấm vừa phải giúp làm sạch bụi bẩn và bã nhờn dễ dàng hơn. Đặc biệt, trong trường hợp da của bạn đang bị mẩn đỏ thì nước lạnh sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cả bởi chúng có thể giúp điều chỉnh làm co mạch máu dưới da đấy nhé!

10 lưu ý then chốt để da đẹp lên vài tông chỉ bằng thao tác rửa mặt - Ảnh 4.

Sử dụng hai bước làm sạch trong một lần rửa mặt

Tác dụng của việc làm này đó là đem lại cho bạn làn da mềm mại và sạch sẽ hơn khi một số chất độc hại, khói bụi ô nhiễm và lớp trang điểm của bạn có thể chưa được rửa trôi hết trong lần tẩy trang đầu tiên. Lúc đó, bạn có thể chọn sữa hoặc dầu rửa mặt để hoàn thành việc tẩy đi lớp bụi bẩn còn ứ đọng này.

Tránh các sản phẩm làm sạch da có chứa sunfat

Có thể bạn đã rất quan tâm tới việc chọn lựa những loại dầu gội không có chứa sunfat, nhưng có một điều bạn cũng cần lưu ý thêm đó là loại chất này cũng không nên có trong thành phần của các sản phẩm làm sạch da bởi chúng sẽ khiến da bị khô và mất cân bằng nước. Do đó, tốt hơn hết, hãy xem xét kĩ thành phần của các loại mĩ phẩm để có thể chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất nhé!

10 lưu ý then chốt để da đẹp lên vài tông chỉ bằng thao tác rửa mặt - Ảnh 5.

Bạn cần mát xa da trong khoảng 60 giây

Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ thời gian để những hoạt chất trong sửa rửa mặt của bạn hoạt động hết công suất của chúng. Đồng thời, thay vì chỉ dành ra khoảng 20 giây cho việc mát xa mặt, hãy dành cho làn da 1 phút để tận hưởng cảm giác thoải mái đó. Hãy dùng đôi bàn tay của bạn để mát xa theo chuyển động tròn để không khí và khí huyết được lưu thông tốt hơn nhé!

10 lưu ý then chốt để da đẹp lên vài tông chỉ bằng thao tác rửa mặt - Ảnh 6.

Đừng bỏ quên vùng cổ

Nếu như bạn không biết thì da cổ chính là nơi bạn cần phải chăm sóc nhiều nhất nếu không muốn để lộ tuổi tác khi làn da của bạn dần lão hóa theo thời gian. Vì thế, hãy làm sạch cả vùng da từ cổ tới tận chân tóc một cách sạch sẽ nhất có thể nhé!

10 lưu ý then chốt để da đẹp lên vài tông chỉ bằng thao tác rửa mặt - Ảnh 7.

Sử dụng khăn mềm để thấm nước trên mặt

Làn da của bạn vốn vô cùng nhạy cảm, cần được yêu thương và chăm sóc rất cẩn thận. Đó là lí do vì sao bạn chỉ nên dùng khăn mềm thấm hết nước thừa trên mặt chứ không nhất thiết phải lau mạnh để da mặt khô hoàn toàn. Hãy dành riêng một chiếc khăn để lau mặt, bởi như vậy sẽ tránh được lượng dầu dư thừa trên tóc hay mồ hôi của cơ thể dính lên khiến cho da mặt bị nhiễm khuẩn đó.

10 lưu ý then chốt để da đẹp lên vài tông chỉ bằng thao tác rửa mặt - Ảnh 8.

Sử dụng các sản phẩm dưỡng da trong vòng 1 phút kể từ khi rửa mặt xong

Ngay khi da mặt của bạn bắt đầu khô đi sau các bước làm sạch thì độ ẩm dưới da cũng dần bay theo không khí nếu như bạn chờ đợi quá lâu mà không tiến ngay tới bước dưỡng da cơ bản. Chính vì thế, hãy chắc chắn rằng những sản phẩm dưỡng da được đặt ngay gần khu vực làm sạch da của bạn và hãy sử dụng chúng ngay trong 1 phút đầu sau khi làm sạch da nhé!

10 lưu ý then chốt để da đẹp lên vài tông chỉ bằng thao tác rửa mặt - Ảnh 9.

Làm sạch da cả buổi sáng và buổi tối, không có gì là ngoại lệ

Nếu như bạn nghĩ rằng làn da đã được làm sạch từ tối hôm trước và không có lí gì để lại tiếp tục sử dụng hóa chất cho việc làm sạch vào sáng hôm sau thì đó là một sai lầm trầm trọng đấy nha. Trong khoảng thời gian bạn ngủ, các tế bào da hoạt động và đẩy ra nhiều hơn những tế bào chết. Vì vậy, việc rửa lại mặt vào sáng hôm sau có thể nói là một cách hữu hiệu nhất để có thể có một làn da đẹp hơn mỗi ngày.

10 lưu ý then chốt để da đẹp lên vài tông chỉ bằng thao tác rửa mặt - Ảnh 10.

Mong rằng 10 lưu ý nhỏ về việc rửa mặt trong bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn. Đừng chần chừ nữa mà hãy bắt tay ngay vào những bước làm sạch da sau khi trở về nhà để luôn có một làn da mịn màng và khỏe mạnh bạn nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

chăm sóc da

rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.