Để mình chỉ bạn cách làm đẹp da mượt tóc chỉ với quả trứng gà giá 3 nghìn đồng

Trứng gà là thứ luôn có trong tủ lạnh mỗi nhà, kèm vài thứ cũng sẵn trong bếp, thế là bạn có “combo” làm đẹp ngon-bổ-rẻ nhất quả đất rồi.

Trứng gà là thứ luôn có trong tủ lạnh mỗi nhà, kèm vài thứ cũng sẵn trong bếp, thế là bạn có “combo” làm đẹp ngon-bổ-rẻ nhất quả đất rồi.

Mình từng chi rất nhiều tiền cho các loại mỹ phẩm khác nhau với suy nghĩ rằng mỗi thứ có công dụng riêng, như sữa rửa mặt để làm sạch da mặt, nước hoa hồng để se lỗ chân lông, kem dưỡng để giữ ẩm da, và dầu xả để làm mượt tóc, làm sao mà có thể dùng chung được. Nhưng mẹ mình thì không nghĩ thế, bà luôn nói với mìnhrằng: “Nếu chỉ để dưỡng cho da đẹp tóc mượt thôi thì mẹ có một thứ công hiệu mà rẻ tiền hơn nhiều.” Thứ mẹ mình nói đến chính là quả trứng gà.

Tất nhiên mình không mặn mà gì với việc dùng trứng gà làm đẹp của mẹ mình. Cho đến một ngày cuối tuần mưa gió rảnh rỗi chẳng biết làm gì, mình quyết định thử liệu trình làm đẹp mấy chục năm nay của mẹ. Chỉ thử thôi mà, đằng nào trứng gà cũng rất lành, sợ gì chứ?

Và đây là công thức đẹp da mượt tóc với quả trứng gà của mẹ:

Nguyên liệu: 1-2 quả trứng gà (tùy thuộc vào việc bạn muốn làm bao nhiêu công thức và tóc bạn nhiều hay ít, dài hay ngắn) tách riêng lòng đỏ và lòng trắng, 1-2 thìa mật ong, 1-2 thìa dầu ô-liu, 1 quả chanh. Ngoài ra, nếu bếp nhà bạn có sẵn ít cơm nát (hoặc cháo trắng đặc), chuối và bơ chín nẫu thì quá tuyệt nhé.

Để mình chỉ bạn cách làm đẹp da mượt tóc chỉ với quả trứng gà giá 3 nghìn đồng - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Với số nguyên liệu trên, bạn có thể làm ra tới 5 hỗn hợp dưỡng da và tóc:

1. Hỗn hợp làm sạch da mặt:

Công thức thay thế sữa rửa mặt này gồm lòng trắng trứng đánh tan với mật ong và dầu ô liu. Trong đó, dầu ô liu giúp hòa tan dầu thừa và cặn bẩn trên da, mật ong giúp làm sạch và kháng khuẩn trong khi lòng trắng trứng giàu protein vừa nuôi dưỡng vừa làm se lỗ chân lông.

Bạn massage mặt nhẹ nhàng theo chuyển động tròn với hỗn hợp trong 2-3 phút rồi tráng lại với nước sạch và thấm khô mặt.

2. Mặt nạ làm sáng da và tẩy tế bào chết

Công thức này cần dùng 1 lòng đỏ trứng, một thìa nhỏ bột mịn để tẩy tế bào chết (tốt nhất là bột hạnh nhân, hoặc bột yến mạch và bột đậu đều được), 5-8 giọt nước chanh (nếu da bạn nhạy cảm thì chỉ nên vắt 2-3 giọt là được), 2 thìa cơm nát trộn đều.

Hỗn hợp này giúp tẩy tế bào chết hóa học với tác dụng của acid trong chanh và cơ học với các hạt bột mịn, ngoài ra lòng đỏ trứng giúp dưỡng ẩm sâu và cơm nát giúp làm trắng da.

Bạn thoa đều lên da (nên tránh vùng mắt) và massage nhẹ nhàng trong 30s và đắp mặt nạ trong vài phút rồi rửa sạch. Bạn có thể cảm thấy châm chích nhẹ do tác dụng của nước chanh.

3. Mặt nạ rửa làm săn chắc da

Để mình chỉ bạn cách làm đẹp da mượt tóc chỉ với quả trứng gà giá 3 nghìn đồng - Ảnh 2.

Ảnh: Internet

Loại mặt nạ này rất đơn giản và dễ làm, chỉ là lòng trắng trứng hòa tan với mật ong, bôi lên da sạch và để khô sau đó rửa lại với nước. Tuy nhiên, công dụng của hỗn hợp này rất tuyệt vời, mặt ong giúp làm sạch và kháng khuẩn kháng viêm cho da, còn lòng trắng trứng se lỗ chân lông giúp da săn chắc. Mặt nạ này mang lại cảm giác da trơn sạch trẻ trung thấy rõ sau khi sử dụng.

4. Dầu xả tăng cường protein giúp mượt tóc

Thêm 1 lòng trắng trứng và 1 thìa dầu ô liu vào hòa cùng với lượng dầu xả bình thường bạn vẫn dùng, vậy là bạn đã có hỗn hợp dầu xả mới giúp tóc mềm mượt hơn hẳn. Cách dùng cũng giống với dùng dầu xả, bôi lên tóc chừa da dầu và bóp đều trong vài phút rồi xả sạch.

5. Kem ủ tóc siêu mềm mượt óng ả

Để mình chỉ bạn cách làm đẹp da mượt tóc chỉ với quả trứng gà giá 3 nghìn đồng - Ảnh 3.

Ảnh: Internet

Bạn nghiền nát nửa quả chuối và nửa quả bơ chín nẫu rồi cho vào 1 thìa cà phê dầu ô liu và một quả trứng đã đánh tan và trộn đều thành hỗn hợp đặc mịn. Bôi hỗn hợp lên tóc khô và để yên trong 15-30 phút, trong lúc này bạn có thể dùng khăn hoặc mũ tắm để trùm tóc lại. Cuối cùng bạn xả sạch tóc với nước.

Với các loại hỗn hợp làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên như thế này, chúng ta sẽ hơi mất thời gian và lích kích pha chế dọn dẹp một chút, nhưng bù lại kết quả chẳng kém gì đi làm đẹp ở spa hay salon chị em ạ, mà chi phí lại quá rẻ. Rất đáng để dành một buổi cuối tuần làm một liệu trình trứng gà từ A-Z đấy bạn nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

(

chăm sóc da mặt

trứng gà

làm đẹp bằng trứng gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.