Đừng bao giờ rửa mặt buổi sáng: Bí kíp trói chặt thanh xuân của mỹ nhân không tuổi Hollywood

10 năm trước, trong một cuộc khảo sát về nhan sắc của Forbes, Salma Hayek – nữ minh tinh người Mexico từng tự tin soán ngôi đầu bảng ở tuổi 40

10 năm trước, trong một cuộc khảo sát về nhan sắc của Forbes, Salma Hayek – nữ minh tinh người Mexico từng tự tin soán ngôi đầu bảng ở tuổi 40. Suốt 10 năm sau tới tận hôm nay, Salma vẫn luôn là biểu tượng vàng của sự nóng bỏng và gợi cảm dù đã bước qua tuổi ngũ tuần.

Thoạt nghe, người ta có thể vội vàng nghi vấn: “Diễn viên chắc kiểu gì cũng can thiệp dao kéo!”. Số khác lại ngao ngán thở dài: “Người có tiền đắp bao nhiêu mỹ phẩm lại chẳng trẻ?”. Nhưng không, khi chủ nhân giải Emmy mở lòng chia sẻ, ai nấy đều bất ngờ trước bí kíp làm đẹp để trẻ lâu tưởng không thể mà dễ không tưởng của cô!

1. Rất đơn giản: Hãy dừng ngay việc rửa mặt buổi sáng!

Đừng bao giờ rửa mặt buổi sáng: Bí kíp trói chặt thanh xuân của mỹ nhân không tuổi Hollywood - Ảnh 1.

Bạn không nghe nhầm đâu! Hayek vẫn đẹp không tì vết mà chẳng cần tới kem tẩy da chết hay sữa rửa mặt – cặp đôi vũ khí làm đẹp của chị em mỗi sáng. Trò chuyện với báo chí, Hayek không ngại kề về mẹo chăm sóc da được “cha truyền con nối” từ thời bà nội. Bà cô đã từng dạy cháu gái rằng: “Sau 1 đêm nghỉ ngơi, làn da chúng ta đều có khả năng tự tái tạo. Việc rửa mặt hay chà mạnh da mặt khi thức dậy chẳng giúp ích gì, thực tế nó chỉ giúp các hãng mỹ phẩm kiếm thêm tiền mà thôi!”.

“Giấc ngủ đã có sức mạnh phục hồi rất kỳ diệu rồi. Hơn nữa, nếu trước khi đi ngủ bạn đã tẩy trang, làm sạch cùng đầy đủ các bước dưỡng da rồi, cớ gì sớm hôm sau phải lặp lại chu trình đó một lần nữa!” – Hayek tâm sự với người hâm mộ.

Tuy nhiên, tránh xa sữa rửa mặt không có nghĩa là Hayek hoàn toàn bỏ qua việc chăm sóc “mặt tiền” của mình trước khi ra đường. Thay vào đó, cô chọn cách khởi đầu ngày mới bằng một chút nước hoa hồng vỗ nhẹ lên da.

Đừng bao giờ rửa mặt buổi sáng: Bí kíp trói chặt thanh xuân của mỹ nhân không tuổi Hollywood - Ảnh 2.

Đứng trên quan điểm chăm sóc da hiện đại, mẹo nhỏ của Hayek thật sự đem lại hiệu quả. Suốt nhiều năm qua đã có những báo cáo phản ánh tác hại của việc rửa mặt quá kỹ vào buổi sáng, bởi hành động ấy đã vô tình tẩy “sạch bong kin kít” toàn bộ lớp dầu da tự sản sinh sau một đêm. Các chuyên gia làm đẹp thường gợi ý nước hoa hồng (hay lotion, toner) như một giải pháp thay thế hoàn hảo: vừa cấp nước, giữ ẩm, làm mềm da lại vừa đẩy lùi lão hóa.

Đừng bao giờ rửa mặt buổi sáng: Bí kíp trói chặt thanh xuân của mỹ nhân không tuổi Hollywood - Ảnh 3.

Thân hình bốc lửa và gương mặt không tỳ vết của mỹ nhân 51 tuổi

2. Ngâm cứu 1001 lý do nên từ bỏ thói quen rửa mặt mỗi sáng

Để da phục hồi và tự bảo vệ theo cơ chế tự nhiên:

“Khi bạn rửa mặt và thực hiện quy trình dưỡng da sau một ngày làm việc, da của bạn đã tự cân bằng và tái tạo trong giấc ngủ” – Jill Carlen, chuyên gia chăm sóc da tại The Ritz-Carlton, Toronto, Canada cho biết. “Trong đêm chúng ta không hề tiếp xúc với khói bụi, chất bẩn, đổ mồ hôi, thế nên bạn cũng không cần phải kỳ cọ da mặt mình thêm khi thức giấc đâu”.

Đừng bao giờ rửa mặt buổi sáng: Bí kíp trói chặt thanh xuân của mỹ nhân không tuổi Hollywood - Ảnh 4.

Không chỉ thế, buổi đêm là thời gian cơ thể tạo ra "màng chắn" tự nhiên (lớp dầu mỏng) nhằm duy trì độ mềm, ẩm của da.

Việc rửa sạch toàn bộ lớp màng chắn bảo vệ này là thừa thãi, và làn da bạn lại mất thời gian để sản sinh nó thêm lần nữa.

Giữ trọn vẹn công dụng của các sản phẩm ban đêm

Các loại sữa rửa mặt thường chứa thành phần giúp tẩy sạch tối đa dầu và bụi bẩn. Tuy nhiên, nếu tối hôm trước bạn đã bôi đủ kem dưỡng và serum, thì có thể việc rửa mặt buổi sáng sẽ vô tình lấy đi toàn bộ dưỡng chất cần thiết mà da đã mất cả đêm để thẩm thấu. Hãy cân nhắc việc này nếu không muốn mọi nỗi lực trẻ hóa làn da vào buổi đêm đổ xuống sông xuống biển.

Tiết kiệm thời gian và giúp bước các dưỡng da tiếp theo phát huy hiệu quả

Các chị em tha hồ nằm trên giường thêm 15 phút nữa mà không phải dậy sớm làm thêm bước tạo bọt rửa mặt. Sau khi rửa nhẹ nhàng với nước, hãy để nước hoa hồng (lotion, toner) làm nhiệm vụ cấp ẩm, giúp da bạn hấp thu tối đa tác dụng từ kem ngày, serum dưỡng trắng, kem chống nắng sau đó.

3. Vậy dùng nước hoa hồng (lotion, toner) thế nào để trẻ lâu, trẻ dai, nét xuân còn mãi?

Câu trả lời là: Tùy thuộc vào tình trạng da của bạn.

Việt Nam mang khí hậu nóng ẩm đặc trưng nên đa phần chị em sở hữu làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu. Với loại da này, hãy dùng bông tẩy trang thấm vài giọt toner và nhẹ tay lau từ trong ra ngoài.

Đừng bao giờ rửa mặt buổi sáng: Bí kíp trói chặt thanh xuân của mỹ nhân không tuổi Hollywood - Ảnh 5.

Việc này không chỉ giúp da bạn mướt mềm hơn, mà còn góp phần làm sạch, lau bớt dầu thừa và tế bào chết ở bề mặt da nữa.

Với các nàng có làn da thường hay da khô, nhớ rửa tay thật sạch rồi vỗ trực tiếp toner lên da.

Đừng bao giờ rửa mặt buổi sáng: Bí kíp trói chặt thanh xuân của mỹ nhân không tuổi Hollywood - Ảnh 6.

Ngay tức khắc bạn sẽ thấy da mình được đánh thức và cấp ẩm rõ rệt.

Thao tác vỗ nhẹ kết hợp với hơi nóng từ lòng bàn tay sẽ giúp nước hoa hồng thấm vào da dễ dàng và nhanh chóng, giúp da cân bằng độ ẩm và căng bóng.

Chiêu cuối cùng dành cho những ai đang đau đầu vì tình trạng da mặt khô căng (đặc biệt vào mùa đông) và cực kỳ nhạy cảm. Đó là đắp mặt nạ toner. Bạn có thể dùng vài miếng bông tẩy trang dạng mỏng, hoặc mặt nạ giấy bán sẵn ở quầy mỹ phẩm, thấm toner và đắp lên mặt trong khoảng 5 phút. Tiếp đó, “khóa ẩm” ngay bằng kem dưỡng da và trang điểm như bình thường.

Đừng bao giờ rửa mặt buổi sáng: Bí kíp trói chặt thanh xuân của mỹ nhân không tuổi Hollywood - Ảnh 7.

Với phương pháp này, da sẽ lưu giữ độ ẩm lâu hơn, và kem phấn cũng sẽ "ăn" hơn nữa đó!

Vậy là giờ chị em đã nắm trong tay chiếc chìa khóa để trẻ lâu và mở cánh cửa về tuổi xuân rạng ngời. Tất cả chỉ vỏn vẹn trong một lời khuyên: “Ngừng rửa mặt mỗi sáng”. Ngay ngày mai hãy điều chỉnh ngay chu trình chăm sóc da buổi sớm, để nhan sắc trẻ đẹp vạn người mê như minh tinh Hollywood không còn nằm ngoài tầm với của bạn nữa.

                                            Theo Trí Thức Trẻ


rửa mặt

bí quyết làm đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.