Đừng bỏ nước vo gạo, dùng đúng cách như Geisha Nhật thì cũng tốt ngang ngửa serum dưỡng da

Dùng nước vo gạo thường xuyên sẽ giúp hạn chế dầu trên da, giúp da mềm hơn, loại bỏ bụi bẩn, se khít lỗ chân lông, giúp da săn chắc hơn

Dùng nước vo gạo thường xuyên sẽ giúp hạn chế dầu trên da, giúp da mềm hơn, loại bỏ bụi bẩn, se khít lỗ chân lông, giúp da săn chắc hơn, chống lão hóa nhờ các chất chống oxy hóa, bảo vệ làn da tối đa.

Thời xưa, khi mỹ phẩm là thứ xa xỉ thì nước vo gạo luôn là “nước thần” trong việc làm đẹp của phụ nữ. Từ chăm sóc da cho đến tóc, nước vo gạo luôn được phụ nữ xưa trân trọng, nâng niu. Không riêng phụ nữ Việt, phụ nữ Nhật từ xa xưa cũng luôn tin dùng nước vo gạo để làm đẹp, đặc biệt là các Geisha.

Theo các tài liệu được ghi chép lại, khoảng năm 800 Công nguyên, phụ nữ trong Hoàng gia Nhật Bản rất yêu thích dùng nước vo gạo để làm đẹp, bao gồm cả chăm sóc da và tóc. Không chỉ vậy, ngay cả các Geisha Nhật cũng ưa chuộng nước vo gạo. Họ thường xuyên đun sôi loại nước này để rửa mặt, giúp da tươi sáng, mịn màng.

Đừng bỏ nước vo gạo, dùng đúng cách như Geisha Nhật thì cũng tốt ngang ngửa serum dưỡng da - Ảnh 1.

Các Geisha Nhật cũng ưa chuộng nước vo gạo để dưỡng da (Ảnh: Internet)

Theo các nhà khoa học, thành phần chủ yếu giúp nước vo gạo trở thành “serum” giúp đẹp da là vitamin B5, ngoài ra còn có protein, các vitamin khác như C, E và các nguyên tố vi lượng, tinh bột, chất khoáng cùng nhiều chất dinh dưỡng. Hơn thế nữa, nước vo gạo lần 1 và lần 2 còn có chứa kali, độ pH khoảng 5.5.

Dùng nước vo gạo thường xuyên sẽ giúp hạn chế dầu trên da, giúp da mềm hơn, loại bỏ bụi bẩn, se khít lỗ chân lông, giúp da săn chắc hơn, chống lão hóa nhờ các chất chống oxy hóa, bảo vệ làn da tối đa. Thậm chí, với những ai bị mụn trứng cá, nước vo gạo sẽ giúp giảm viêm, làm lành mụn.

Nhiều phụ nữ cũng sử dụng nước vo gạo để làm đẹp nhưng nhanh chóng chê rằng không có tác dụng. Đó là do bạn dùng chưa đúng cách và không kiên trì.

Để nước vo gạo phát huy tác dụng nhất, bạn nên sử dụng theo cách sau: Vo 1 lon gạo với nước để loại bỏ bụi bẩn, sau đó đổ bỏ. Thêm nước vào gạo, ngâm 30 phút sau đó đổ nước ra tô sạch, cất tủ lạnh dùng được 3 đến 4 ngày. Mỗi khi sử dụng, bạn lấy lượng đủ dùng rồi thấm lên mặt (có thể dùng bông tẩy trang), sau đó mát-xa nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi rửa sạch, hoặc giữ lại trên da nếu muốn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước vo gạo như một loại mặt nạ, bằng cách dùng bông tẩy trang ngâm trong nước vo gạo cho thấm đều rồi đắp lên mặt sạch. Nằm nghỉ ngơi khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại.

Đừng bỏ nước vo gạo, dùng đúng cách như Geisha Nhật thì cũng tốt ngang ngửa serum dưỡng da - Ảnh 2.

Dùng nước vo gạo thường xuyên sẽ giúp hạn chế dầu trên da, giúp da mềm hơn, loại bỏ bụi bẩn, se khít lỗ chân lông, giúp da săn chắc hơn, chống lão hóa nhờ các chất chống oxy hóa, bảo vệ làn da tối đa (Ảnh: Internet)

Nếu bạn sở hữu làn da khô, không nên dùng nước vo gạo đặc và khi dùng, nên thêm ít dầu ô liu hoặc dầu dừa để dưỡng ẩm cho da.

Không chỉ vậy, nếu muốn, bạn cũng có thể hòa nước vo gạo với nước để tắm, sẽ giúp mịn da, dưỡng trắng, cung cấp dưỡng chất cho da.

Theo Trí Thức Trẻ


Trắng da

Nước vo gạo

Phụ nữ Nhật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.