Muốn có được một làn da mặt mộc khỏe đẹp như sao Hàn hãy áp dụng mẹo này!

Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng những dưỡng chất để làn da luôn mịn màng nhé!

Da mặt mỏng manh vô cùng nhạy cảm và đòi hỏi phải chăm sóc cẩn thận để giữ được vẻ mịn màng trước những tác nhân có hại từ bên ngoài. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng những dưỡng chất để làn da luôn mịn màng nhé!

1. Dầu ôliu và thầu dầu

Muon co duoc mot lan da mat moc khoe dep nhu sao Han hay ap dung meo nay!

Họ hàng nhà dầu luôn là cứu tinh, nguyên liệu cấp ẩm cũng như giúp nuôi dưỡng làn da căng mượt, đầy sức sống. Bạn chỉ cần trộn 3 phần dầu ôliu với 1 phần dầu thầu dầu, rồi đắp hỗn hợp này lên vùng da khô, nhám. Sau đó, bạn nhúng một chiếc khăn sạch trong nước nóng, vắt hết nước và đắp lên vùng bạn thoa hỗn hợp cho đến khi khăn hết ấm. Bạn nên lặp lại quá trình đắp hỗn hợp này từ 2-3 lần cho đến khi làn da trở nên mềm mại và căng mọng. Không cần rửa lại với nước bạn nhé!

2. Sữa

Muon co duoc mot lan da mat moc khoe dep nhu sao Han hay ap dung meo nay!

Sữa là thành phần quen thuộc của các liệu pháp làm đẹp và thực sự mang lại hiệu quả cao. Các axit lactic trong sữa là một chất tẩy rửa tự nhiên dịu nhẹ, giúp giảm tình trạng đỏ da và loại bỏ da chết. Đồng thời, chất béo trong sữa có thể ngấm vào da, làm tăng độ ẩm giúp làn da bạn trông mềm mại, căng mịn.

Bạn cần lưu ý rằng sữa không béo sẽ không dưỡng ẩm cho da tốt, vì vậy bạn nên sử dụng sữa có chứa ít hoặc 2% chất béo. Nếu nghi ngờ sữa rửa mặt ban đêm làm da bạn sần sùi, bạn cũng đừng bỏ nó qua một bên. Bạn có thể sử dụng xen kẽ sữa rửa mặt với sữa khoảng 2-3 lần một tuần để giúp làn da được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, sữa không thể rửa trôi lớp trang điểm, vì vậy bạn nên tẩy trang sạch trước khi rửa mặt với sữa.

3. Nha đam

Muon co duoc mot lan da mat moc khoe dep nhu sao Han hay ap dung meo nay!

Nha đam là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời và giúp da không bị nhiễm trùng do có chứa các thành phần chữa lành vết thương. Nha đam có chứa nhiều thuốc tính có thể làm dịu làn da đỏ và bị kích ứng, cung cấp lại nước cho làn da khô, bong tróc.

Bạn chỉ cần cắt lá nha đam để lấy phần thịt, rồi massage nhẹ nhàng phần chất nhầy lên da sau khi rửa mặt sạch và để trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch lại với nước. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với uống nha đam để vừa bổ trong lợi ngoài.

Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ thiên nhiên này mỗi tuần một lần. Nếu không mua được nha đam tươi, bạn cũng có thể dùng các gel lô hội được bán trên thị trường hoặc những mặt nạ có thành phần là lô hội.

4. Lotion dành cho bé (baby-oil)

Bạn có thể dùng lotion dành cho bé để dưỡng ẩm da vì sản phẩm này không chứa các chất độc hại giống như các sản phẩm dưỡng ẩm khác dành cho người lớn.vì da em bé rất nhạy cảm. Dầu em bé là một trong những chất dưỡng ẩm tuyệt vời nhất để trị da khô và nhám. Bạn có thể dùng 1 hoặc 2 muỗng dầu em bé vào nước để tắm để giúp làn da mềm mại.

5. Chuối

Đây là phương pháp dùng để trị làn da khô và sần sùi. Bạn hãy lấy một quả chuối chín và nghiền nát đúng cách. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp này lên mặt để giúp da cải thiện tình trạng khô, sần. Chuối vừa có tác dụng dưỡng ẩm, vừa có vai trò trong việc làm làn da mịn màng, trắng sáng hơn.

6. Xoài

Muon co duoc mot lan da mat moc khoe dep nhu sao Han hay ap dung meo nay!

Xoài giúp da mịn màng và mềm hại hơn. Bạn có thể lấy một trái xoài chín hoàn toàn và nghiền nát, sau đó trộn một muỗng xoài nghiền với một muỗng đường. Phần xoài nghiền còn lại, bạn trộn đều với 3 muỗng cà phê dầu argan. Bạn đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Theo Thethaovanhoa.vn


chăm sóc da

mặt nạ dưỡng da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.