Muốn có làn da đẹp và trẻ trung, hãy thử thoa mỡ lợn lên mặt nhé chị em

Mỡ lợn có vẻ không phải thực phẩm yêu thích của nhiều người, nhưng bôi nó lên mặt thì sao?

Mỡ lợn có vẻ không phải thực phẩm yêu thích của nhiều người, nhưng bôi nó lên mặt thì sao?

Bạn nghĩ rằng chỉ có những chai mỹ phẩm đắt tiền, những tấm mặt nạ của các thương hiệu nổi tiếng mới có thể giúp bạn sở hữu vẻ đẹp rạng rỡ, không tì vết và luôn tươi trẻ hả? Lầm, lầm to rồi nhé. Trên thực tế thì Mẹ thiên nhiên ban tặng cho chúng ta hàng tá thực phẩm có thể giúp bạn đẹp lộng lẫy hơn nhiều đấy.

Khi Jen Casey ăn yến mạch cho bữa sáng, phần còn thừa hiếm bao giờ bị cho vào thùng rác. Đó là bởi vì cô lúc nào cũng bôi lượng yến mạch thừa đó lên mặt. “Nó giúp tẩy tế bào chết tự nhiên một cách nhẹ nhàng”, Jen cho biết. “Nếu uống trà, tôi sẽ xé túi trà ra và chà bã trà lên mặt”.

Muốn có làn da đẹp và trẻ trung, hãy thử thoa mỡ lợn lên mặt nhé chị em - Ảnh 1.

Yến mạch rất tốt cho làn da (Ảnh: Internet)

Chuyên gia dinh dưỡng 43 tuổi đến từ Vancouver cho biết, cô thường xuyên dùng những nguyên liệu từ bữa ăn sáng để làm sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Jen bảo, bã cà phê cô sẽ dùng để tẩy tế bào chết, dùng quả việt quất như một loại toner, dầu ăn để dưỡng ẩm, cùng nhiều thứ khác. “Việc này chỉ đơn giản là quay trở về với tự nhiên, một cách cơ bản mà thôi”, Jen chia sẻ.

Dùng thực phẩm tự nhiên để làm đẹp, dọn dẹp nhà cửa, khử mùi dường như hiện đang trở thành một trào lưu ở rất nhiều quốc gia phát triển. Có người dưỡng tóc bằng mayonnaise, dùng nước ép chanh cho vùng da dưới cánh tay và mỡ lợn bôi lên mặt.

Erica Strauss nói rằng năm ngoái cô mua được một con lợn từ nông trại địa phương ở Seattle, Mỹ. Ngoài việc lấy thịt để ăn, đầu bếp 37 tuổi chia sẻ, lượng mỡ heo cô dùng để bôi lên tay và mặt. “Đó là một cách dưỡng ẩm rất tốt. Hạn chế duy nhất là mùi mà thôi”, Erica chia sẻ. Theo Erica, mỡ của những động vật khác cũng thích hợp dùng như sản phẩm dưỡng da tay nhưng cô không khuyến khích dùng thịt xông khói vì “nó quá nặng mùi”.

Thực tế thì việc thoa mỡ lợn lên mặt được khá nhiều phụ nữ trên thế giới áp dụng. Đơn cử là chị Sarah Chalmers, người Anh đã quyết định thử bôi mỡ lợn lên mặt trong thời gian 1 tháng. Trước và sau khi áp dụng, chị đã đến trung tâm Havey Nichols để kiểm tra da bằng máy. Kết quả cho thấy, những vết ban đỏ trên da chị giảm 43%, màu sắc da cải thiện 30%, nếp nhăn giảm hơn 10% và kết cấu da tốt hơn 7%.

Muốn có làn da đẹp và trẻ trung, hãy thử thoa mỡ lợn lên mặt nhé chị em - Ảnh 2.

Chị Sarah Chalmers, người Anh đã quyết định thử bôi mỡ heo lên mặt trong thời gian 1 tháng. (Ảnh: Internet)

Tiến sĩ Anita Sturnham, đồng thời là bác sĩ da liễu thẩm mỹ, người sáng lập trung tâm Nuriss Skincare & Wellness Center, Luân Đôn đã thừa nhận sự thay đổi về da của chị Sarah và cho biết, “lớp mỡ heo đã giữ ẩm và bảo vệ da chống lại những tác động xấu từ sự thay đổi nhiệt độ đột ngột”.

Theo Trí Thức Trẻ


chăm sóc da mặt

bí quyết làm đẹp

mặt nạ dưỡng da

làm đẹp bằng mỡ lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.