Nguy hiểm chiêu làm đẹp từ bột hoa đào và máu gà

Nhiều chị em đang truyền tai nhau bài thuốc làm đẹp da mặt với hoa đào phơi khô, tán bột trộn với máu mào gà. Sau 23 ngày bôi hỗn hợp trên, màng thuốc bong ra, da mặt trở nên sáng đẹp.

Nhiều chị em đang truyền tai nhau bài thuốc làm đẹp da mặt với hoa đào phơi khô, tán bột trộn với máu mào gà. Sau 23 ngày bôi hỗn hợp trên, màng thuốc bong ra, da mặt trở nên sáng đẹp.
Tại TP.HCM có nhiều điểm bán bột hoa đào với giá hơn một triệu đồng mỗi ký. Dọc các khu bán thuốc Đông y ở Q.5 không khó để tìm mua bột hoa đào. Lý do bột hoa đào có giá đắt đỏ mà các người bán đưa ra đó là do hoa đào một năm chỉ nở một lần, rất khó để thu hoạch, phơi khô.
 
Theo người bán, hoa đào thật nguyên chất có mùi hắc, thơm đậm tự nhiên. Còn bột hoa đào giả, bột hoa đào pha trộn những thứ khác sẽ không có mùi thơm đặc trưng. Dù chưa rõ công dụng ra sao, nhưng bột hoa đào thật giả lẫn lộn vẫn đang bán tràn lan.
 
 
BS Kim Văn Trung - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, trong máu động vật có nhiều mầm bệnh. Khi trộn bột hoa đào với máu động vật, bôi lên da, nguy cơ nhiễm bệnh rất cao.

Còn theo TS-BS Trần Phủ Mạnh Siêu - Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi - khi bôi máu động vật lên da để làm đẹp là chị em đang đùa với sức khỏe của mình. Trong máu một số loài động vật có chứa nhiều ký sinh trùng như Trypanosoma sp, Leishmania sp, giun chỉ, vi rút dại. Gà là loại dễ bị nhiễm bệnh cúm gia cầm, nhiễm khuẩn Salmonella typhi. Khi bôi lên da, các ký sinh trùng này có thể xâm nhập vào cơ thể gây bệnh.
 
 
“Riêng bột hoa đào thoa lên mặt cũng dễ gây dị ứng. Nhẹ thì nổi mẩn đỏ, ngứa, phồng rộp, nổi mụn nước vùng bôi; nặng hơn thì vết thương lở loét, chảy nước” - BS Ngô Thị Thu Cúc, chuyên khoa da liễu Trung tâm thẩm mỹ Venus khuyến cáo. Theo các bác sĩ, hiện chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh cách làm đẹp này hiệu quả, vì thế đừng biến mình thành “chuột bạch” mà tiền mất tật mang.
 
Theo Phunuonline


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.