Nguyên liệu thường có trong món súp này hóa ra là bí quyết dưỡng nhan của đại mỹ nhân thời Đường

Nàng Dương quý phi nổi tiếng với dung nhan mỹ miều không ai sánh bằng

Được xem là một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc, nàng Dương Quý Phi nổi tiếng với dung nhan mỹ miều không ai sánh bằng khiến cho cả bậc đế vương cũng phải yêu chiều bà hết mực.

Theo nhiều sách ghi lại, Dương Quý Phi có một nhan sắc “tu hoa”, sắc đẹp của bà làm cho mọi loài hoa tuyệt sắc trên khắp nhân gian cũng phải nghiêng mình hổ thẹn. Vẻ đẹp hoàn hảo của bà còn được tôn lên gấp vạn lần bởi nước da trắng mịn màng diễm lệ như men sứ.

Nguyên liệu thường có trong món súp này hóa ra là bí quyết dưỡng nhan của đại mỹ nhân thời Đường - Ảnh 1.

Để có được nhan sắc hoa nhường nguyệt thẹn làm vua tôi say đắm đến như vậy, Dương Quý Phi phải rất chịu khó tìm tòi các phương pháp làm đẹp. Một trong những cách độc tôn giúp nàng đệ nhất mỹ nhân nuôi dưỡng làn da trẻ trung, trắng mịn và căng tràn sức sống, đó là bà thường xuyên sử dụng loại mặt nạ tự bào chế từ nấm tuyết.

Theo bác sĩ Dendy Engelman, giám đốc bệnh viện da liễu thẩm mỹ Metropolitan, New York, cho biết: “Những thành phần trong nấm tuyết có khả năng cấp ẩm cho da rất tuyệt vời, tương tự như axit hyaluronic. Hơn thế nữa, các phân tử từ chiết xuất nấm tuyết nhỏ hơn axit hyaluronic nên có thể thâm nhập sâu hơn, dễ dàng hơn vào da”. 

Nguyên liệu thường có trong món súp này hóa ra là bí quyết dưỡng nhan của đại mỹ nhân thời Đường - Ảnh 2.

Thực tế, một tai nấm tuyết có khả năng giữ được lượng nước gấp 500 lần so với trọng lượng của nó, đủ để thấy nấm tuyết có khả năng giữ ẩm tuyệt vời. Hiện nay, rất nhiều dòng sản phẩm dưỡng da từ các thương hiệu mỹ phẩm lớn cũng đã thêm chiết xuất nấm tuyết vào công thức của mình.

Nếu bạn là một người yêu thích sự tự nhiên, muốn chăm sóc da bằng những loại nguyên liệu từ thiên nhiên và đặc biệt là muốn thử loại mặt nạ dưỡng nhan lưu truyền từ vị đại mỹ nhân nổi tiếng thời Đường, hãy thử qua công thức dưới đây nhé!

Nguyên liệu chỉ cần có 1 tai nấm tuyết (tuyết nhĩ), 1 chiếc nồi nhỏ và 1 hũ đựng thành phẩm.

Nguyên liệu thường có trong món súp này hóa ra là bí quyết dưỡng nhan của đại mỹ nhân thời Đường - Ảnh 3.

 - Đầu tiên bạn rửa qua tai nấm bằng để lọc bớt cát. Ngâm với nước lạnh một chút đến khi tai nấm mềm ra thì dùng kéo cắt sạch gốc nấm bỏ đi.

- Cho tai nấm vào nồi, đổ vào 5-6 cốc nước nấu lửa lớn cho đến khi nước sôi thì hạ xuống lửa nhỏ.

- Đậy nắp nồi, hầm liu riu cho khoảng 45p hoặc cho đến khi bạn thấy nước rút lại hơn một nửa, nấm tuyết chiết ra chất sánh là đạt. Nếu vẫn chưa thấy sánh, bạn cho thêm 1 cốc nước vào và hầm tiếp khoảng 15-20 phút.

- Sau khi tắt bếp, nhắc nồi xuống, bạn vẫn đậy nắp đến khi hỗn hợp nguội lại. 

- Vớt nấm tuyết ra, dùng tay vắt hoặc lược xác nấm tuyết qua một cái rây mịn để thu được chiết xuất trong, sánh mịn.

- Cuối cùng bạn chiết hỗn hợp vừa thu được vào lọ thủy tinh có nắp kín, trữ trong tủ lạnh dùng dần trong khoảng 2 - 3 tuần nhé!

Nguyên liệu thường có trong món súp này hóa ra là bí quyết dưỡng nhan của đại mỹ nhân thời Đường - Ảnh 4.

Mặt nạ này có thể sử dụng từ 1-2 lần mỗi tuần. Sau khi rửa sạch mặt, bạn lấy chiết xuất nấm tuyết ra tay, bôi đều lên mặt và cổ. Đợi khoảng 15 phút cho mặt nạ khô lại thì rửa mặt lại với nước lạnh. Nếu thích dùng mặt nạ giấy, bạn có thể đổ chiết xuất ra chén nhỏ, ngâm mặt nạ vào để thấm đều rồi dùng để đắp mặt. 

Bạn sẽ cảm nhận ngay làn da căng và ẩm hơn, sử dụng thời gian dài làn da sẽ sớm được cải thiện, ngày càng khỏe mạnh, sáng mịn. Tuy nhiên, bất cứ loại dưỡng chất nào dù là tự nhiên cũng có khả năng gây kích ứng, bạn nhớ thử một chút sản phẩm ở vùng da dưới cánh tay để xem phản ứng của cơ thể trước khi bôi lên mặt nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

bí quyết làm đẹp

Dương Quý Phi

mỹ nhân Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.