Từ ngày dùng mật ong rửa mặt, da mặt tôi có sự chuyển biến kỳ diệu

Từ lâu mật ong đã được xem là một trong những mỹ phẩm thiên nhiên an toàn, hiệu quả. nhưng nếu thay thế hoàn toàn các loại sửa rửa mặt bằng mật ong

Từ lâu mật ong đã được xem là một trong những mỹ phẩm thiên nhiên an toàn, hiệu quả. nhưng nếu thay thế hoàn toàn các loại sửa rửa mặt bằng mật ong, liệu có phải là một ý kiến hay?

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên rất được ưa chuộng vì nó rất thông dụng, rẻ tiền mà lại có nhiều lợi ích tuyệt vời. Một số tín đồ của mỹ phẩm thiên nhiên còn cho rằng việc thay thế các loại sửa rửa mặt bằng mật ong trong công đoạn làm sạch da chính là chìa khóa cho một làn da tươi trẻ hơn, mịn màng và cải thiện tình trạng mụn. Nếu bạn đang lăn tăn về việc chuyển đổi sang mật ong để rửa mặt, có thể dưới đây là những thông tin hữu ích mà bạn cần biết.

Từ ngày dùng mật ong rửa mặt, da mặt tôi có sự chuyển biến kỳ diệu, thật không thể tin vào mắt mình! - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Tác dụng nổi tiếng nhất của mật ong chính là khả năng hấp thu, giữ ẩm cực tốt. Tính diệt khuẩn tự nhiên và thấm hút mạnh của mật ong rất tốt trong việc làm sạch da. Đặc biệt với những ai có làn da nhạy cảm, da mỏng hoặc khô thì nên sử dụng mật ong rửa mặt sẽ hạn chế việc da bị tẩy sạch quá đà.

Trong mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên, có khả năng thấm sâu nuôi dưỡng làn da, chống lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn, đồng thời chúng cũng bảo vệ da khỏi những tác hại từ môi trường bên ngoài.

Mật ong còn là nguyên liệu diệt trừ mụn vô cùng hiệu quả nhờ vào các thành phần kháng khuẩn, chống viêm. Cho nên mật ong có khả năng làm lành nhanh chóng tổn thương trên da, giảm tấy đỏ, đẩy nhanh quá trình tiêu diệt mụn và làm mờ sẹo thâm.

Từ ngày dùng mật ong rửa mặt, da mặt tôi có sự chuyển biến kỳ diệu, thật không thể tin vào mắt mình! - Ảnh 2.

Làn da giảm hẳn tấy đỏ, mụn và khô sau khi dùng mật ong rửa mặt (Ảnh: Internet)

Muốn sử dụng mật ong để rửa mặt, điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý là phải chọn được loại mật ong nguyên chất, đảm bảo chất lượng thì nó mới phát huy công dụng. Mật ong Manuka được xem là loại mật ong tốt nhất trên thế giới, được so sánh như “vàng nguyên chất” trong thế giới làm đẹp. Mật ong Manuka có chứa methylglyoxal, một thành phần kháng khuẩn, kháng virus đặc biệt, khiến nó vượt trội hoàn toàn so với các loại mật ong khác, rất xứng đáng để đầu tư mua về sử dụng. Trong trường hợp không chắc về độ nguyên chất và nguồn gốc của mật ong, tốt nhất thì không nên dùng lên da mặt để tránh những tổn hại không đáng có.

Sử dụng mật ong để rửa mặt như thế nào?

Dùng mật ong rửa mặt vào buổi sáng là tốt nhất, nhưng nếu bạn muốn sử dụng cho buổi tối, hãy chắc rằng da mặt đã được tẩy trang sạch sẽ trước đã nhé!

- Đầu tiên, bạn rửa mặt sơ qua nước một lần. Cách này sẽ làm da ẩm ướt, khi bôi mật ong lên sẽ không bị quá rít, việc tán đều mật ong lên mặt sẽ dễ hơn rất nhiều.

- Khoảng 1 muỗng cà phê nhỏ là đủ cho một lần rửa mặt, bạn đừng nên lấy quá nhiều rất uổng phí không cần thiết. Hãy massage đều mật ong lên da, dùng các đầu ngón tay xoay theo chuyển động tròn khắp mặt trong khoảng 2 phút sau đó rửa sạch lại với nước lạnh.

- Với những ngày da nổi mụn hoặc khi thấy da đặc biệt khô, bạn có thể bôi mật ong và giữ trên da 5-10 phút như một loại mặt nạ.

Mật ong tan trong nước rất dễ dàng, vì vậy bạn không lo bị dính rít khó chịu. Da sạch mà không hề bị căng tức, cảm giác da mặt sau khi rửa với mật ong vô cùng tinh khiết, ẩm và mịn màng.

Từ ngày dùng mật ong rửa mặt, da mặt tôi có sự chuyển biến kỳ diệu, thật không thể tin vào mắt mình! - Ảnh 3.

Ảnh: Internet

Lưu ý:

Tuy có khả năng làm sạch nhưng mật ong vẫn thiên về chăm sóc da nhiều hơn. Đặc biệt khi da mặt bạn có dùng mỹ phẩm, kem chống nắng, mặt nhiều bụi bẩn… thì bạn nên dùng tẩy trang, sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch trước rồi mới dùng mật ong để dưỡng ẩm và xoa dịu làn da.

Mật ong cũng dễ gây dị ứng với nhiều người, do đó bạn luôn phải thử nghiệm trên vùng da nhỏ trước khi bôi toàn mặt.

Theo Trí Thức Trẻ


Mật ong

sữa rửa mặt

rửa mặt bằng mật ong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.