10 cách thu nhỏ lỗ chân lông

Thói quen chăm sóc da, ô nhiễm môi trường, cũng có thể khiến lỗ chân lông bị to.

Thói quenchăm sóc da, ô nhiễm môi trường, cũng có thể khiến lỗ chân lông bị to.

Lỗ chân lông to không chỉkhiến chị em mất tự tin khi giao tiếp mà cũng là cản trở cho việc trang điểmkhông thể mịn đẹp. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể học cách chữa trị nó từnhững thứ có sẵn trong bếp.

Đá lạnh

Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ, sau đó bọc vài viên đá trong chiếckhăn bông và chà xát trên khuôn mặt. Nước lạnh sẽ làm co lỗ chân lông tạmthời và săn chắc cơ mặt. Sau 5 phút, dùng tay vỗ nhẹ cho khô nước.

10 cách thu nhỏ lỗ chân lông

Nước lạnh sẽ làm co lỗ chân lông tạm thời và săn chắc cơ mặt. Sau 5 phút, dùng tay vỗ nhẹ cho khô nước

Chanh

Bạn có thể áp dụng nướcép chanh tươi lên toàn bộ khuôn mặt. Nước chanh là một chất làm se rất tốtsẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

Lòng trắng trứng

Không chỉ giúp căng da mặt, lòng trắng còn là chất làm se lỗ chân lông tuyệtvời. Đánh bông một lòng trắng trứng, trộn thêm nước cốt chanh và thoa đềulên mặt. Đợi khô và rửa sạch lại với nước lạnh.

Mật ong

Với những người có lànda dầu và lỗ chân lông to thì đây là một cách chữa trị rất tuyệt vời. Chỉviệc trộn 2-3 muỗng cà phê mật ong, thêm 1 thìa nước cốt chanh và 1 chútđường. Xoa hỗn hợp lên mặt và mát xa trong vài phút. Sau đó để hỗn hợp ngấmvào da trong 4-5 phút và rửa lại với nước lạnh.

Dầu oliu

Với cách tẩy da chết từdầu oliu, mật ong, nước cốt chanh, các bạn gái sẽ tự tin hơn với làn da sángvà lỗ chân lông se nhỏ. Tuy nhiên, cách này chỉ nên dùng 1-2 lần mỗi tuần.Để tăng tác dụng của hỗn hợp này, nên rửa lại với nước lạnh.

Đu đủ

Dầm nát một miếng đu đủ chínthành dạng hỗn hợp sền sệt và cho thêm sữa tươi, mật ong. Đắp mặt trong 15phút, bạn sẽ có làn da sáng mịn.

Nước ép cà chua

Thành phần tự nhiên trong cà chua sẽ giúp thu nhỏ và thắt chặt các lỗ chânlông. Ép một quả cà chua lấy nước và dùng bông thoa đều nước này lên mặt. Đểnguyên mặt nạ trong vòng 20 phút. Sau đó xả lại với nước lạnh.

Đào

Nghiền nát một quả đào,trộn với lòng đỏ trứng gà và đắp lên mặt. Để mặt nạ trong 20 phút và rửasạch với nước mát. Nước đào sẽ giúp làm se lỗ chân lông, còn các vitamin,khoáng chất từ đào sẽ giúp nuôi dưỡng, làm sáng da.

Dứa

Trộn 2 miếng dứa với 2 muỗng dầu oliu xay nhuyễn và đắp lên mặt trong 15phút. Loại mặt nạ này không chỉ giúp se lỗ chân lông mà có tác dụng xóa vếtthâm rất tốt.

Chuối

Nghiền nát 1/2 quả chuối, 1thìa nước cam, 1 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp và đắp mặt trong 15 phút.Nước cam và mật ong sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, trong khi đó chuốivới công thức dưỡng ẩm dịu nhẹ sẽ làm mịn và se lỗ chân lông hiệu quả.

Theo Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.