10 mẹo trang điểm "đinh" cho mùa Thu/Đông

Những mẹo trang điểm đơn giản, nhẹ nhàng nhưng lại cực hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn có một vẻ ngoài sành điệu nhất trong mùa Thu/Đông này.

Những mẹo trang điểm đơn giản, nhẹ nhàng nhưng lại cực hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn có một vẻ ngoài sành điệu nhất trong mùa Thu/Đông này.

1. Màu son đỏ sậm

Đỏ sậm đang là một trong những màu son hot nhất Thu/Đông trên khắp thế giới. Nhưng làm thế nào để bạn có thể chuyển từ tone hồng nhẹ nhàng quen thuộc sang màu đỏ? Thay vì mua một thỏi son mới, bạn có thể tạo một lớp nền đen cho môi, sau đó phủ son hồng nhẹ lên trên. Tone màu đen xuyên qua lớp son hồng sẽ tạo nên một màu đỏ sậm thời thượng cho bạn.

2. Đánh bóng mắt

Bạn vẫn thường được khuyên hãy đánh bóng mắt ngay trong mi mắt, sau đó nhấn đậm vào phần đuôi mắt để giúp đôi mắt to hơn. Nhưng Thu/Đông này, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên tán bóng mắt ngay dưới xương chân mày (hoặc ngay trên mi mắt). Chỉ một đường phấn đơn giản, không cần nhấn đậm nhạt là bạn sẽ luôn có đôi mắt sâu thẳm và to tròn.

3. Kẻ viền môi

Thay vì cách kẻ viền môi quen thuộc, bạn chỉ cần dùng kem che khuyết điểm dạng thanh chấm vào nhân trung. Tone màu da mờ và hơi sáng nơi nhân trung sẽ tạo nên hiệu ứng về một bờ môi hoàn hảo, đầy đặn và định dáng rõ ràng thay vì phải kẻ viền môi bằng chì.


4. Kẻ viền mắt

Chỉ với việc kẻ viền mắt, bạn có thể che giấu được rất nhiều nhược điểm nơi đôi mắt - đặc biệt là đôi mắt sưng phù và mệt mỏi khi thức giấc. Khi kẻ viền cho mi mắt trên, bạn chỉ cần viền đậm hơn ở phần đuôi mắt - nơi mắt bạn sẽ có xu hướng sụp xuống theo thời gian hoặc thiếu ngủ. Chỉ bằng cách này, đôi mắt bạn sẽ rạng rỡ đầy sức sống sau 1 phút. 

5. Chọn son môi

Bên cạnh việc chọn màu son phù hợp với màu da hay theo sở thích, vẫn còn rất nhiều màu son giúp răng bạn trắng hơn. Đây cũng là cách để bạn luôn xinh đẹp, tự tin với đôi môi mọng và nụ cười tươi tắn. Dưới đây là top những màu son sẽ luôn giúp răng bạn trông trắng hơn: màu hồng đào, màu hồng nho, màu việt quất, màu đỏ tươi, màu đỏ quả sung, màu mâm xôi, màu hồng tươi.

6. Bình xịt nâu

Với làn da tái màu hay nhợt nhạt, bạn chỉ cần dùng bình xịt nhuộm nâu cho mặt trước thay cho lớp phấn phủ. Hơi nước kết hợp cùng phấn nâu sẽ giúp làn da bạn trông hồng hào đầy sức sống. Chưa kể loại phấn phủ "đặc biệt" bằng hơi nước này còn giúp lớp make up của bạn lâu trôi hơn loại phấn thông thường rất nhiều.

7. Dùng son môi cho má


Vào mùa Thu/Đông, một thỏi son lâu trôi sẽ có ích cho bạn hơn mọi loại má hồng dạng kem. Để thực hiện bước trang điểm bằng son môi này, bạn chỉ cần bôi một ít son lên mu bàn tay, dùng ngón tay xoa đều phần son, sau đó vỗ nhẹ lên má và kéo một đường nhẹ dọc theo sống mũi. Đây là cách trang điểm được Chanel dùng cho các người mẫu của mình trong show diễn mới nhất, bởi chúng rất lâu trôi mà vẫn làm ấm khuôn mặt một cách hoàn hảo.

8. Chì mắt màu nâu đồng

Tone kim loại đậm vẫn sẽ mang đến ấn tượng về một vẻ đẹp đầy cá tính nhưng không kém phần nền nã. Chưa kể chúng còn giúp bạn trông trẻ hơn màu chì đen truyền thống rất nhiều.

9. Bỏ qua mascara

Vào mùa Thu/Đông, mascara luôn sẽ khô hơn thường lệ và luôn vón cục, vì thế bạn hoàn toàn có thể bỏ qua mascara cho công cuộc trang điểm mùa mới. Chỉ cần bấm mi là mắt bạn sẽ luôn to hơn. Để sở hữu làn mi cong và dài, bạn chỉ cần bấm 3 lần từ gốc đến ngọn mi. Sau đó dùng tay quét một đường phấn mắt màu bạc lên mi mắt trên. Thế là đôi mắt bạn sẽ luôn to tròn, hút hồn.

10. "Nhuộm màu" cho chân mày

Một trong những bước make up quan trọng Thu/Đông này là hãy nhuộm chân mày bạn đậm hơn màu mắt một tone. Thay vì tốn thời gian cho việc dùng chì hoặc phấn, bạn chỉ cần chọn mascara cho chân mày tone màu đen hoặc nâu, chuốt nhẹ từ trong ra ngoài (theo chiều hướng về mang tai) 2 lần. Cách làm này giúp đôi chân mày bạn được định dáng rõ ràng mà vẫn rất tự nhiên.

Theo TTVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.