10 năm sau làn da vẫn mềm mịn, không nếp nhăn nếu áp dụng ngay cách chăm sóc này

Sau đây là bí quyết ngăn ngừa lão hóa da cực kỳ đơn giản cho phụ nữ, được khuyến khích áp dụng bởi các bác sĩ da liễu hàng đầu.

Sau đây là bí quyết ngăn ngừa lão hóa da cực kỳ đơn giản cho phụ nữ, được khuyến khích áp dụng bởi các bác sĩ da liễu hàng đầu.

Tẩy tế bào da chết

Michelle Henry - bác sĩ Y khoa của Laser & Skin Surgery tại New York nói rằng loại bỏ các tế bào da chết là một quá trình hút hết lượng bụi bẩn gây tắc nghẽn các lỗ chân lông. Điều này sẽ giúp sáng da và thậm chí làm giảm nếp nhăn hiệu quả.

Sau đây là bí quyết ngăn ngừa lão hóa da cực kỳ đơn giản cho phụ nữ,được khuyến khích áp dụng bởi các bác sĩ da liễu hàng đầu.

Tara Rao, Bác sĩ Y khoa thuộc Tập đoàn Da liễu Schweiger cho biết nếu thực hiện tại các trung tâm làm đẹp, nồng độ cao của axit glycolic (khoảng 40%) được áp dụng cho da trong khoảng hai phút và các tế bào hư tổn, đốm nâu, sạm trên bề mặt da được loại bỏ. Loại axit này hòa tan các tế bào lớp trên cùng không hoạt động cũng như làm sáng màu bằng cách loại bỏ các tế bào da tăng sắc tố.

Bác sĩ Melissa Kanchanapoomi Levin cùng quan điểm: "Tẩy tế bào chết là chìa khóa và là quá trình cần thiết khi chăm sóc da. Tôi khuyên các bạn nên tẩy tế bào chết với AHA và kết hợp dùng thêm kem dưỡng ẩm. Hãy sử dụng sữa rửa mắt có cả axit salicylic và glycolic kết hợp với vitamin C và các thành phần làm sáng da.

Chăm sóc da từ bên trong

Theo bác sĩ Tara Rao, uống nước mỗi ngày là "chìa khóa" để có được làn da khỏe mạnh. Thiếu nước, ăn đồ mặn, bổ sung nhiều đường, tinh bột, chất béo xấu chính là những thói quen xấu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm làn da xuống cấp, đẩy nhanh lão hóa.

Thoa kem chống nắng

Bác sĩ Levin chia sẻ: "Khi ai đó hỏi tôi sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa tốt nhất, tôi có thể dễ dàng trả lời, không do dự - đó là kem chống nắng. Quá trình lão hóa sớm chủ yếu là do ánh nắng mặt trời, vì vậy kem chống nắng là "chìa khóa" giúp bạn đẩy lùi quá trình lão hóa tốt nhất. Chỉ cần một vết bỏng nắng có thể làm tăng nguy cơ ung thư da, chưa kể đến việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kéo dài gây hại cho các tế bào da gây ra xỉn màu, nám và tàn nhang.

Bổ sung vitamin A

Trong khi thành phần huyền diệu này có thể hơi quá khắc nghiệt trên làn da nhạy cảm, nếu da của bạn phản ứng tốt với nó, hãy bổ sung dưỡng chất này cho da. Theo bác sĩ Levin, vitamin A hay còn gọi là retinol đã được thử nghiệm và chứng minh từ những năm 1980 rằng có tác dụng cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn, làm giảm các đốm nâu và thậm chí cải thiện tông da hiệu quả. Đối với những người bị mụn trứng cá, sử dụng retinoid không chỉ kháng khuẩn mà còn có đặc tính chống viêm và cải thiện kết cấu da giúp da mềm mịn, căng mướt.

Duy trì thói quen chăm sóc da

Tất cả ba bác sĩ da liễu đều đồng ý, tuân thủ thói quen chăm sóc da nhất quán (sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng SPF và các hoạt chất như vitamin C và retinol) là điều tốt nhất bạn có thể hàng này. Thực tế, làn da không thể đẹp lên ngay sau khi sử dụng mỹ phẩm hay áp dụng bất cứ phương pháp nào. Do đó, muốn sở hữu vẻ đẹp lâu dài, bạn chắc chắn phải duy trì thói quen chăm sóc da lâu dài, đều đặn, không bỏ cuộc.

Theo Người lao động


phụ nữ

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.