2 tuyệt chiêu thất truyền có thể thổi bay nám, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn

Thử 2 tuyệt chiêu này xem, đảm bảo sạm, nám sạch bay, da trở lại trắng hồng, trẻ ra cả 10 tuổi.

Vì một vài lý do như chăm sóc da không đúng cách, tuổi tác, ánh nắng mặt trời hay di truyền mà nhiều chị em phải vất vả với làn da sạm, nám. Thử 2 tuyệt chiêu này xem, đảm bảo sạm, nám sạch bay, da trở lại trắng hồng, trẻ ra cả 10 tuổi.

Nám là hiện tượng xuất hiện những đốm đen sẫm màu trên da, rất khó điều trị và dễ lan rộng. Thường thì nám nằm ở các vị trí như hai bên gò má, vai và lưng. Nám không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó khiến ta mất tự tin và kém xinh.

Nguyên nhân hình thành nám thường là do mang gen di truyền từ gia đình, phụ nữ thời kỳ mãn kinh hoặc có bầu do thay đổi nội tiết tố – đây là dấu hiệu bình thường của phụ nữ có thai hoặc sau khi sinh. Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với da, tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời, suy nghĩ, thức khuya và stress quá mức. Vậy làm sao để trị nám vừa an toàn, đơn giản mà lại hiệu quả hay đến với những phương pháp dưới đây.

Làm cao bí đao trị nám

Bí đao (bí xanh) là loại quả sẵn có trong tự nhiên, có chứa nhiều vitamin E cũng như các chất caroteen, vitamin PP, B1, B2, C, các chất canxi, sắt…giúp làn da trở nên sáng mịn, ngăn chặn sự hoạt động của các hắc sắc tố, giúp cải thiện làn da. Thêm vào đó, bí đao còn là loại nguyên liệu giúp làm giảm vết nhăn, ngăn chặn quá trình lão hóa.

Với những dưỡng chất quan trọng trên, áp dụng cách trị nám bằng bí đao được nhiều chị em lựa chọn để nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh về những đốm sẫm màu trên khuôn mặt.

1. Làm cao bôi ngoài da

2 tuyệt chiêu thất truyền có thể thổi bay nám, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn - Ảnh 1.

*Nguyên liệu cần: Bí đao tươi, rượu trắng, mật ong nguyên chất.

*Cách thực hiện:

– Bí đao rửa sạch rồi cắt miếng nhỏ, cho vào nồi cùng rượu trắng và đem đun trong khoảng 6h.

– Quan sát nếu lượng nước còn 1 bát thì tắt bếp. Nghiền nhỏ phần thịt bí đao rồi đem nghiền nhuyễn và ép lấy nước.

– Tiếp tục cho nước bí đao vào nồi, thêm một ít mật ong nguyên chất đun tiếp trong khoảng 2h nữa. Trong khi nấu nhớ quấy đều tay nhé!

– Thử cao nếu thấy khi bôi lên tay xoa xoa mà không dính quá là được. Mỗi lần dùng bôi kem trị nám tàn nhang hiệu quả từ tự nhiên này lên sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ; chú ý massage nhẹ nhàng để gia tăng hiệu quả; khoảng 30 phút sau thì rửa lại bằng nước sạch.

Nên bảo quản cao bí đao trong lọ thủy tinh trong ngăn mát tủ lạnh để dùng lâu hơn.

2. Làm cao uống trong

2 tuyệt chiêu thất truyền có thể thổi bay nám, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn - Ảnh 2.

Nguyên liệu cần: Bí đao tươi, đường phên, đường phèn.

Cách thực hiện:

– Lấy 1 quả bí đao vừa đem rửa sạch và cắt lát nhỏ (để nguyên vỏ) rồi cho vào nồi cùng đường phên đã đập nhỏ.

– Sau khoảng 15 phút khi đường phên đã tan ra thì cho thêm đường phèn vào rồi bắc lên bếp. Nấu với lửa nhỏ, thỉnh thoảng dùng mui bằng gỗ đảo đều.

– Khi đường đã tan chảy hết và có màu nâu thì tắt bếp.

– Ép lấy nước hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi chắt lấy nước cốt. Mỗi ngày dùng 1-2 thìa pha với nước lọc để uống, nếu thích bạn có thể thêm đá sẽ ngon và mát hơn.

– Lượng bí đao còn lại, bạn đợi nguội rồi cho vào hũ thủy tinh bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.

Làm nghệ ngâm mật ong trị nám

2 tuyệt chiêu thất truyền có thể thổi bay nám, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn - Ảnh 3.

Nghệ vốn được biết đến với tính năng liền sẹo và mờ thâm hiệu quả nên khi được két hợp với mật ong sẽ tăng khả năng kháng khuẩn, làm ẩm da và trị mụn nhanh chóng. Đồng thời nếu massage mặt thường xuyên với nghệ ngâm mật ong thì nếp nhăn cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Ngoài ra bạn có thể uống hỗn hợp này với một ít nước ấm nó sẽ giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa và đồng thời giúp giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu:

Nghệ tươi: hãy chọn những củ đã già, cũng có thể là bột nghệ nếu không có nghệ tươi; Mật ong nguyên chất; Lọ đựng: nên chọn những lọ có nắp đậy

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch nghệ, làm sạch vỏ và sau đó thái thành lát mỏng Bước 2: Xếp nghệ vào lọ sau đó cho mật ong vào vừa ngập nghệ, để yên từ 5 – 6 tiếng thì đậy nắp lại. Sau một tuần hãy mở nắp kiểm tra, nếu xuất hiện bọt thì vớt bỏ và cứ thế tiếp tục ngâm trong 2 tuần. Bạn hãy cứ yên tâm nếu ngâm càng lâu thì dưỡng chất của nghệ càng tiết ra hết và phát huy tác dụng nhiều hơn.

Cách sử dụng:

2 tuyệt chiêu thất truyền có thể thổi bay nám, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn - Ảnh 4.

Bạn hãy dùng tinh chất đã ngâm bôi lên vùng nám hoặc mụn để qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau bằng nước sạch.

2 tuyệt chiêu thất truyền có thể thổi bay nám, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn - Ảnh 5.

Với phương pháp này nếu kiên trì sử dụng chỉ cần chưa đến 2 tuần da bạn sẽ mềm mại, căng mịn, trắng hồng và sạch mụn nám tận gốc.

Theo Helino


bí quyết làm đẹp

trị nám

trị tàn nhang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.