4 công thức đơn giản trị rụng tóc chỉ bằng hành tây

Với loại nguyên liệu tự nhiên dễ tìm này, bạn có thể cải thiện chứng rụng tóc, trả lại cho bạn mái tóc dày dặn.

Bạn đang bị rụng tóc? Và mặc dù bạn đã thử rất nhiều các sản phẩm ngăn rụng tóc thì tình trạng này vẫn cứ liên tục tiếp diễn?

Vậy thì giờ đây đã có một giải pháp hiệu quả hơn cho bạn, hãy nhìn vào ngăn bếp của bạn, nơi đó đã có sẵn một phương thuốc cho chứng rụng tóc ám ảnh bạn trong thời gian gần đây – đó chính là nước ép hành tây. 

Hành tây chứa một lượng lớn lưu huỳnh. Khi sử dụng nước ép hành tây để massage trên da đầu, nó sẽ giúp cải thiện quá trình lưu thông máu. Đồng thời hàm lượng lưu huỳnh này còn thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, nhờ đó mái tóc của bạn sẽ trở nên chắc khỏe óng mượt hơn.

Đặc biệt, nước ép hành có đặc tính kháng khuẩn giúp ngăn ngừa những dấu hiệu viêm, nhiễm trùng, và có thể sử dụng để điều trị nấm, gàu và mụn trứng cá trên da đầu. Hơn thế nữa, nước ép hành tây phù hợp cho cả hai loại da đầu nhờn và khô. Đây cũng là phương thuốc hoàn toàn lành tính và an toàn, dễ tìm và giá thành rẻ. 

Dưới đây là cách trị rụng tóc bằng hành tây- cứu tinh cho mái tóc của bạn:

4 công thức đơn giản trị rụng tóc chỉ bằng hành tây - 1

1. Sử dụng nước ép hành tây nguyên chất

- Bóc vỏ 3 - 4 củ hành và rửa sạch chúng với nước. Sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng những củ hành nhỏ. Sắt hành thành nhiều miếng nhỏ rồi bỏ tất cả vào máy xay sinh tố sau đó ép lấy nước. .

- Thoa nước ép hành tây trực tiếp lên da đầu và massage nhẹ nhàng.

- Đợi ít nhất 1 tiếng sau đó rửa sạch bằng nước lã và sử dụng 1 loại dầu gội dịu nhẹ. Để thu được hiệu quả điều trị tốt nhất, bạn nên cách 1 ngày thực hiện liệu trình này một lần.

Cũng như hầu hết cách phương pháp điều trị, bạn cần phải có sự kiên nhẫn bởi bạn không thể thấy ngay được kết quả chỉ sau một đêm. Hãy thực hiện đều đặn nó trong vòng một tháng và bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự thay đổi trên mái tóc của bạn. Phương pháp này sẽ giải quyết các vấn đề như rụng tóc, các mảng đầu hói và chứng ngứa đầu cho bạn.

4 công thức đơn giản trị rụng tóc chỉ bằng hành tây - 2

2. Sử dụng hỗn hợp nước ép hành tây – mật ong

Phương pháp này đòi hỏi sự kết hợp của hai hình thức uống và bôi. Trộn 1 thìa café mật ong với một phần tư cốc nước ép hành tây và uống nó mỗi ngày. Đồng thời, bạn phải sử dụng hỗn hợp mật ong – nước ép hành đúng như công thức ở trên để thoa đều lên da đầu và tóc. Massage da đầu và chân tóc nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút và đợi tiếp 30 phút mới được rửa đi.

4 công thức đơn giản trị rụng tóc chỉ bằng hành tây - 3

3. Hỗn hợp nước ép hành và tinh dầu tự nhiên

Trộn ba thìa café nước ép hành tây cùng với một thìa dầu dừa và một thìa dầu ô liu. Bôi hỗn hợp này lên phần da đầu và tóc của bạn ít nhất ba lần một tuần. Công thức này vô cùng tốt để điều trị chứng rụng tóc, đặc biệt là khi bạn cảm thất da đầu khô và ngứa. 

4 công thức đơn giản trị rụng tóc chỉ bằng hành tây - 4

4. Hỗn hợp rượu Rum và nước ép hành tây

Nếu bạn thực sự không thể chịu được mùi hắc của hành tây trên tóc của, vậy bạn cũng có thể thử phương pháp này thay thế. Bỏ những miếng hành tây thái nhỏ vào một ly rượu rum đậy nó lại và để nguyên qua đêm. Và hãy nhớ rằng không đặt nó trong tủ lạnh. Lọc dung dịch thu được và sử dụng các nó để rửa tóc hoặc xoa bóp da đầu. Nó sẽ cải thiện sự tăng trưởng cho mái tóc của bạn.

4 công thức đơn giản trị rụng tóc chỉ bằng hành tây - 5

Nước ép hành tây là một nguyên liệu đảm bảo sẽ cải thiện rõ rệt cho sự tăng trưởng cũng như xóa đi những mảng hói cho mái tóc của bạn tuy nhiên cũng là một phương pháp đòi hỏi sự kiên nhẫn bởi mái tóc của bạn cần phải có thời gian để tăng trưởng và phục hồi. Và mùi hăng của nó cũng là một vấn đề bạn phải chịu đựng. Tuy nhiên nếu bạn có thể tập làm quen với nó thì sẽ sớm thôi bạn sẽ lấy lại được sự tự tin với một mái tóc dày óng mượt và chắc khỏe.

Theo Khám phá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.