5 cách giảm cân gây phản tác dụng

Giảm cân là cả quá trình yêu cầu nỗ lực lớn. 5 cách giảm cân sau gây phản tác dụng bạn nên tránh để thực hiện kế hoạch thành công.

Giảm cân là cả quá trình yêu cầu nỗ lực lớn. 5 cách giảm cân sau gây phản tác dụng bạn nên tránh để thực hiện kế hoạch thành công.

Tập luyện quá nhiều

Nhiều người muốn giảm cân nhanh nên cứ cố sức tập luyện thật nhiều. Điều này không tốt bởi về lâu dài sẽ dẫn đến suy kiệt sức khỏe. Để giảm cân hiệu quả, bạn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp tập luyện một cách khoa học. Không nên tập quá sức, vì sẽ dễ làm bạn nản chí do nhanh bị kiệt sức. Mặc dù tập với cường độ thấp, nhưng thực hiện một cách đều đặn vẫn giúp bạn đạt được kết quả như mong muốn.

5 cách giảm cân gây phản tác dụng

Tránh tập tạ

Hầu hết những người tập luyện giảm cân đều cho rằng các bài tập đòi hỏi sự dẻo dai là chìa khóa giúp kế hoạch giảm cân thành công, như đi bộ, bơi, đạp xe… Thực tế, các bài tập đòi hỏi sự dai sức sẽ giúp đốt cháy calo mỗi giờ nhiều hơn tập tạ. Tuy nhiên các tế bào cơ cần lượng calo nhiều hơn tế bào mỡ gấp 3 lần, vì thế nếu muốn giảm mỡ thừa hiệu quả, bạn hãy thêm bài tập tạ phù hợp vào kế hoạch tập luyện của mình.

Thực hiện chế độ ăn kiêng khắt khe

Áp dụng thực đơn ăn kiêng là điều cần thiết để cắt giảm lượng calo và đốt cháy mỡ thừa để giảm cân. Nhưng nếu áp dụng chế độ dinh dưỡng quá nghèo nàn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Ăn uống thiếu chất sẽ làm cơ thể không phát triển được và có thể bị tụt huyết áp, thiếu năng lượng, dẫn đến suy nhược. Do đó bạn cần kiên nhẫn và xây dựng kế hoạch ăn uống khoa học mới đạt được hiệu quả cao.

5 cách giảm cân gây phản tác dụng

Loại bỏ chất béo khỏi chế độ ăn kiêng

Việc ăn chất béo sẽ làm cơ thể mập lên, do đó muốn giảm cân cần tránh xa chất béo, đây là một nhầm tưởng trong việc giảm cân. Ngoài những chất béo không tốt cho sức khỏe còn có các chất béo có lợi hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân. Chính vì vậy bạn nên tối ưu việc giảm cân bằng cách ăn các chất béo lành mạnh trong khi vẫn kiểm soát tổng lượng calo mỗi ngày. Các chất béo này có nguồn gốc từ dầu thực vật như dầu ôliu, dầu đậu phộng, đậu nành…

Loại bỏ tinh bột và tăng cường đạm

Chế độ ăn uống giàu đạm và ít tinh bột giúp giảm cân hiệu quả đã khiến chúng ta nghĩ rằng tinh bột không tốt cho người ăn kiêng nên đã loại bỏ nhóm thực phẩm này ra khẩu phần ăn uống của mình và thay thế bằng đạm. Thật ra ăn quá nhiều thứ gì chứa calo cũng gây béo, ngay cả khi bạn thay thế tinh bột bằng đạm cũng có thể gây tăng cân. Một chế độ dinh dưỡng cân bằng kết hợp với tập luyện khoa học sẽ giúp bạn giảm cân thành công.

5 cách giảm cân gây phản tác dụng
Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.