5 loại mặt nạ giúp thu nhỏ lỗ chân lông ngay tức khắc

Một nguyên liệu, không đầy hai phút chuẩn bị và bạn sẽ có làn da mịn màng, không thấy lỗ chân lông nữa!

Một nguyên liệu, không đầy hai phút chuẩn bị và bạn sẽ có làn da mịn màng, không thấy lỗ chân lông nữa!

Lỗ chân lông to là một trong những vấn đề mà các bạn gái da nhờn thường xuyên gặp phải. Đặc biệt vào mùa hè, vấn đề về lỗ chân lông lại càng trở nên nghiêm trọng hơn khi cơ thể tiết ra một lượng lớn mồ hôi và dầu nhờn. Điều này không chỉ khiến da trở nên thô ráp, sần sùi, dễ sinh mụn mà còn là một trong những nguyên nhân gây lão hóa da sớm. Để khắc phục tình trạng trên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng một số loại mặt nạ đơn giản sau:

Mặt nạ khoai tây

5 loại mặt nạ giúp thu nhỏ lỗ chân lông ngay tức khắc - Ảnh 1.

Sau khi gọt vỏ và rửa sạch khoai tây, bạn hãy cho chúng vào máy sinh tố xay nhuyễn rồi ép lấy nước. Massage nhẹ nhàng da mặt với nước ép khoai tây trong 15 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện công thức này 2-3 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Mặt nạ cà chua

5 loại mặt nạ giúp thu nhỏ lỗ chân lông ngay tức khắc - Ảnh 2.

Đơn giản hơn mặt nạ khoai tây, đối với cà chua, bạn có thể cắt lát mỏng và đắp lên mặt. Trong lúc đắp mặt nạ, thưởng thức một cốc nước ép cà chua sẽ giúp bạn có làn da sáng hồng khỏe mạnh hơn. Bạn nên đắp mặt nà cà chua 3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Lòng trắng trứng

5 loại mặt nạ giúp thu nhỏ lỗ chân lông ngay tức khắc - Ảnh 3.

Bạn hãy trộn đều lòng trắng trứng và 1 thìa mật ong. Sau đó, dùng bông tẩy trang thấm dung dịch và thoa đều khắp mặt. Đợi đến khi mặt nạ khô, rửa sạch mặt với nước ấm. Nếu bạn thực hiện công thức này đều đặn 2 lần/tuần, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với sự thay đổi làn da của mình.

Mặt nạ dưa chuột

5 loại mặt nạ giúp thu nhỏ lỗ chân lông ngay tức khắc - Ảnh 4.

Bạn nên để dưa chuột trong ngăn mát tủ lạnh để chúng không bị héo, đồng thời tăng độ mát khiến da được thư giãn sâu hơn. Cắt dưa chuột thành lát mỏng và đắp lên mặt 20 phút mỗi ngày để có đủ độ ẩm cần thiết cũng như giúp da thư giãn sau 1 ngày dài mệt mỏi.

Mặt nạ đu đủ

5 loại mặt nạ giúp thu nhỏ lỗ chân lông ngay tức khắc - Ảnh 5.

Bạn hãy cắt một miếng đu đủ vừa cầm tay rồi lấy lòng trong miếng đu đủ mát xa đều lên da mặt trong 10 – 15 phút. Bạn có thể thay đu đủ bằng vỏ chuối, chúng sẽ nhanh chóng giúp bạn sẽ khít lỗ chân lông trên da, ngoài ra còn làm mờ các nhược điểm khác trên gương mặt như vết thâm mụn, nám, tàn nhang.

Theo Trí thức trẻ

thu nhỏ lỗ chân lông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.