5 loại thực phẩm giúp bạn xóa sạch nếp nhăn

Bên cạnh những yếu tố về tuổi tác, môi trường ô nhiễm, ánh nắng mặt trời, stress thì thiếu chất, dinh dưỡng không đầy đủ cũng là một yếu tố quan trọng khiến cho da nhanh lão hóa, tạo thành nếp nhăn

Để xóa những nếp nhăn ở các vùng giữa hai chânmày, trán, đuôi, mắt, các thẩm mỹ viện thường gợi ý khách hàng tiêm botox. Tuynhiên, botox dù sao vẫn là một dược liệu, có mặt tốt và mặt xấu. Sao chúng takhông tận dụng "botox" thiên nhiên đến từ thực phẩm, "tiêm" thẳng vào bên trongđể đẹp và khỏe, sử dụng an toàn và ai cũng có thể áp dụng? Hãy cùng tham khảonhé.

>>
>>

Bên cạnh những yếu tố về tuổi tác, môi trường ônhiễm, ánh nắng mặt trời, stress thì thiếu chất, dinh dưỡng không đầy đủ cũng làmột yếu tố quan trọng khiến cho da nhanh lão hóa, tạo thành nếp nhăn. Có một sốloại thực phẩm có tính chất chống oxy hóa cao - một thủ phạm quan trọng gây lãohóa nhanh, và các vitamin thiết yếu cung cấp cho làn da những tính chất giúp daduy trì tốt sự đàn hồi, tươi trẻ.

Các loại đậu đỗ

5 loại thực phẩm giúp bạn xóa sạch nếp nhăn

Giàu vitamin E, chứa acid hyaluron-ic tự nhiên,hai chất vốn là những nguyên liệu kì diệu có trong các sản phẩm chăm sóc da đềucó trong các loại đậu đỗ. Không những thế, chúng còn giàu protein và có tính oxyhóa mạnh có thể thay thế sự phá vỡ của collagen, loại protein cần thiết giúp duytrì một làn da tươi trẻ.

Cà chua

Cà chua có chứa một chất chống oxy hóa mạnh gọilà licopen, giúp làm trung hòa những chất hóa học đống góp cho việc lão hóa lànda. Ngoài ra, nó còn giúp bảo vệ da mặt giảm bớt tác hại của ánh nắng mặt trời.

Để có được lợi ích lớn nhất từ những lợi ích màlicopen mang lại, bạn nên nấu chín hay ít nhất là làm nóng cà chua trước khi sửdụng bởi vì với cách chế biến này, licopen có thể dễ dàng hấp thụ vào cơ thể.

5 loại thực phẩm giúp bạn xóa sạch nếp nhăn

Những loại rau có lá xanh đậm

Những loại rau có lá xanh đậm là nguồn thực phẩmgiàu chất dinh dưỡng bao gồm những chất cần thiết như vitamin E, acid folic,vitamin K, canxi, lutein... Lutein đóng vai trò chính trong việc duy trì sự đànhồi của làn da trong khi quercetin là một thành phần không thể thiếu trong việcchống những viêm nhiễm của làn da.

Xương gà

Tổ chức da phần lớn là do các sợi có tính đàn hồitạo thành, thiếu sợi có tính đàn hồi, da sẽ mất tính đàn hổi trở lên nhão hìnhthành nếp nhăn đuôi cá. Chất làm mềm da có nhiều trong da gà và cương mềm củagà.

Kẹo cao su

Mỗi ngày nhai kẹo cao su mười phút không những cóthể sạch răng mà còn giảm nếp nhăn, giúp mặt hồng hào. Bởi vì khi nhai có thểluyện tập cơ mặt, cải thiện tuần hoàn máu trên mặt, tăng cường trao đổi chất củacác tế bào trên mặt, để vết chân chim dần dần biến mất.

Theo Ngọc Lan
Bác sĩ gia đình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.