5 lời khuyên bảo vệ tóc mùa lạnh

Thời tiết lạnh khiến tóc bạn khô và xơ. Một chút lưu ý giúp bạn giữ được mái tóc đẹp trong mùa thu đông.

Thời tiết lạnh khiến tóc bạn khô và xơ. Một chút lưu ý giúp bạn giữ được mái tóc đẹp trong mùa thu đông.

1. Tránh nhiệt độ quá cao

Nếu bạn thích thay đổi kiểu tóc thường xuyên, hãy bớt lại một chút trong mùa này. Các công cụ tạo kiểu tóc như máy sấy, máy cuốn nóng là khuyên nhân khiến tóc bạn dễ bị hư tổn vì sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn. Hãy dùng ống cuốn bằng nhựa để tạo kiểu tóc. Chúng mất nhiều thời gian hơn một chút, nhưng an toàn cho tóc bạn. Nếu bạn buộc phải dùng máy sấy, bạn chỉ nên dùng nó 1 lần/tuần. Và tốt hơn hết, bạn nên để mức thổi mát vừa phải.

2. Không tắm gội bằng nước quá nóng

Tắm vòi sen nước nóng trong mùa lạnh thật dễ chịu nhưng nó không tốt cho tóc và da bạn. Dầu gội đầu dễ gây hại cho tóc trong nước nóng. Hãy thử nhiệt độ trung bình. Nếu bạn thường xuyên gội đầu, hãy chọn loại dầu thật nhẹ, ít chất tẩy rửa để tránh khô tóc. Nếu tóc bạn nhiều dầu, dùng dầu gội thường mỗi tuần một lần. Nếu tóc bạn khô, bạn chỉ nên dùng dầu gội dưỡng ẩm, không có chất tẩy. Gội đầu mỗi ngày sẽ làm khô tóc tự nhiên dù tóc bạn là loại tóc dầu. Bạn chỉ nên gội đầu 2-3 lần/ tuần.

3. Hấp lạnh

Kem hấp lạnh là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn trong mùa này. Hãy bôi kem hấp lạnh lên tóc. Bọc tóc bằng bao tóc nilon và để qua đêm. Gội sạch lại vào buổi sáng. Bạn có thể cột tóc đuôi ngựa hoặc búi tóc lại khi hấp lạnh. Bạn cũng cần lưu ý chăm sóc da đầu, tránh da bị khô. Cẩn thận dưỡng ẩm da đầu và áp dụng các biện pháp cần thiết khi thấy da đầu có dấu hiệu khô.

4. Bảo vệ an toàn mái tóc với phụ kiện

Bạn vẫn muốn làm đẹp với tóc trong mùa này. Tuy nhiên, đừng nên dùng bất cứ phụ kiện bằng kim loại nào trên tóc. Chúng có thể gây đứt gãy khi tóc bị rối. Kim loại cũng dễ ảnh hưởng bởi không khí lạnh và gây tổn thương tóc bạn. Hãy dùng cột tóc bằng vải hoặc nhựa. Bím tóc là một lựa chọn tốt để bạn trông đẹp mà vẫn bảo vệ an toàn cho tóc.

5. Bảo vệ tóc khỏi không khí lạnh

Bao bọc mái tóc cẩn thận với khăn hoặc mũ trùm khi ra ngoài. Nếu bạn muốn đội mũ len, hãy quấn một chiếc khăn lụa bên trong trước khi đội mũ. Việc này giúp tạo lên lớp bảo vệ cho mái tóc của bạn. Mũ satin hoặc len và các loại sợi không chỉ hấp thu độ ẩm mà còn chà xát lên sợi tóc, dễ gây hại cho tóc. Áo có mũ trùm hoặc khăn trùm rộng là lựa chọn tốt nhất cho mái tóc yêu của bạn.

Theo Ngôi sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.