5 sự thật thú vị giúp bạn dùng nước hoa "hiệu quả" hơn

Với công nghệ hiện đại, óc sang tạo và sự tinh tế hiếm hoi, thế giới của chúng ta ngày càng trở nên đa dạng phong phú hơn.

Hàng ngày bạn vẫn sử dụng tới chúng – những lớp mùi hương đa sắc: từ nước xịt body, xà phòng, sữa tắm cho đến nước hoa, bạn gắn lên mình những mùi hương ngọt ngào quyến rũ nhất để song hành cùng bộ trang phục trên người. Tuy nhiên, ẩn sau trong thế giới của những phần tử ngát thơm đó là những điều kì diệu.

1. Công nghệ có thể tạo ra hương thơm cho bất kì thứ gì

Trong những năm của thập niên 1980, khoa học đã phát minh ra một vật cảm biến giúp ngành công nghiệp mùi hương phát triển hơn bao giờ hết. Chúng được gắn lên đối tượng chiết mùi hương để ghi nhận các phần tử vật chất có chưa trong mùi hương của vật đó, phân tích, so sánh và gửi dữ liệu lại cho những nhà chế tác nước hoa thần kì. Chủ yếu vật cảm biến này chỉ ứng dụng cho những mùi hương quen thuộc từ cỏ cây, hoa lá hay thức ăn. Nhưng với cơ chế hoạt động như vậy, hẳn bạn cũng đã phần nào hiểu tại sao chúng ta có thể chế tác ra mùi hương của bất cứ thứ gì trong cuộc sống.

5 sự thật thú vị giúp bạn dùng nước hoa "hiệu quả" hơn 1

2. Bạn thường không ngửi thấy mùi hương của chính mình

Đó là một sự thật! Khi bạn xịt nước hoa lên người, mũi bạn thường có xu hướng tự điều chỉnh thích nghi với mùi hương đó, theo thời gian bạn sẽ không cảm thấy sự hiện diện của mùi hương đó nữa. Để dễ hiểu hơn, bạn có thể nghĩ tới ví dụ: Khi bước vào một căn phòng, bạn dễ dàng nhận ra mùi hương khó chịu trong đó, nhưng với người đã ở lâu trong căn phòng đó họ sẽ không cảm nhận được điều khác biệt. Chính vì vậy, bạn không nên cố xịt thật nhiều nước hoa lên người cho đến lúc mũi bạn cảm nhận được hương thơm nồng tràn ngập. Bởi lẽ liều lượng quá lố có thể khiến người khác sợ bạn chết khiếp.

3. Bạn có thể xịt nước hoa lên quần áo nếu da bạn nhạy cảm

Nếu bạn có làn da siêu nhạy cảm và rất dễ bị kích ứng bởi những vật chất lạ, bạn không có quá nhiều lựa chọn khi mua nước hoa. Tuy nhiên, đối với những mùi hương mà bạn thực sự thích nhưng chúng lạikhông thân thiện với làn da của bạn, hãy thử xịt chúng lên quần áo mà bạn mặc bên ngoài. Hãy thử xịt một lớp hương nhẹ lên những vùng quần áo dày một chút để không kích ứng da.

5 sự thật thú vị giúp bạn dùng nước hoa "hiệu quả" hơn 2

4. Không nhất thiết phải xịt nước hoa lên những điểm cố định

Cổ tay, sau tai, gần gáy... bạn không nhất thiết chỉ phải xịt nước hoa lên những điểm cố định đó. Thực tế đã cho thấy, ấn tượng nhất là việc bạn xịt nước hoa lên tóc! Quả là vậy, lượng dầu có sẵn trong tóc giúp lưu hương còn lâu hơn việc bạn xịt lên da. Do nhận nhiệt lượng từ hộp sọ và luôn chuyển động nên nước hoa sẽ phân tán tốt hơn khi xịt lên tóc. Tuy nhiên, chú ý rằng, trong nước hoa còn có chứa cồn nên bạn cũng hạn chế xịt lên tóc quá nhiều vì chúng có thể khiến tóc bạn bị khô.

5. Nước hoa đắt chưa chắc đã tốt

“Nước hoa cũng như đồ ăn. Chúng có thể rất tốt và được mua với một giá hời”. Quả thực là như vậy. Bạn chưa hẳn đã cảm thấy thỏa mãn với số tiền lên tới hơn tram đô vừa bỏ ra cho một chai nước hoa bé của một thương hiệu danh tiếng. Giá cả của nước hoa còn phụ thuộc vào nguyên liệu chiết xuất mùi hương của chúng. Một nhãn hiệu danh tiếng có thể bán một chai nước hoa rẻ với những nguyên liệu dễ kiếm trong khi một dòng nước hoa cơ bản có thể rất đắt đỏ chỉ với một gam chất liệu quý hiếm có trong chai.

5 sự thật thú vị giúp bạn dùng nước hoa "hiệu quả" hơn 3

Theo PLXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.