6 bí kíp chuẩn bị "body" hoàn hảo khi đi biển

Những điều tưởng chừng hết sức nhỏ nhặt nhưng bạn không thể không quan tâm đấy nhé.

Những điều tưởng chừng hết sứcnhỏ nhặt nhưng bạn không thể không quan tâm đấy nhé.

Với mái tóc được tạo kiểu kỹlưỡng, đôi mắt bí ẩn hút hồn, bờ môi căng mọng gợi cảm và làn da mịnmàng tươi tắn, bạn dường như đã thực sự sẵn sàng cho kỳ nghỉ ở biểncực kỳ thú vị vào cuối tuần này? Nhưng có thể bạn vẫn còn bỏ sót mộtvài điểm quan trọng khác cần được chăm sóc trên cơ thể.  
1. Vòng ba

Không thể phủ nhận được rằng khi đang diện một bộbikini, đây sẽ là một trong những "điểm nóng" nhất trên cơ thể bạn,nhưng đa số phụ nữ lại có xu hướng bỏ qua hoặc không chú ý đầy đủchỉ bởi vì nó... ở phía sau.

Hiện nay có khá nhiều bài tập giúp cải thiện vòngba dễ thực hành tại nhà và không cần bất cứ dụng cụ hỗ trợ nàokhác. 
 
Đơn giản nhất, bạn chỉ cần nằm thẳngtrên sàn, cẳng chân gập, bàn chân sát đất, cánh tay đặt dọc thânngười. Nâng mông lên khỏi mặt đất, bàn chân tạo thành một đườngthẳng với cẳng chân, lưng thật thẳng. Giữ nguyên tư thế này trongvài giây và trở về vị trí ban đầu. Thực hiện bài tập này 3 lần, mỗilần 20 nhịp. Để hiệu quả hơn, bạn có thể thoa thêm các loại kemmassage giúp làm giảm mỡ và săn chắc da trong quá trình luyện tập. 
6 bí kíp chuẩn bị "body" hoàn hảo khi đi biển
 
2. Gáy
 
Hầu hết chúng ta luôn nhớ sử dụng kemchống nắng thường xuyên trên mặt, cổ, ngực hoặc chân tay nhưng lạiquên mất phần gáy. Đặc biệt nếu bạn hay cột tóc kiểu đuôi ngựa, vùngda ở gáy sẽ rất dễ bị ánh nắng tấn công gây sạm đen, do đó hãy luônchú ý thoa kem chống nắng đều khắp bạn nhé. 

3. Khuỷu tay

Lại là một vùng da "khuất nẻo"khác, tuy nhiên bạn đừng vì thế mà quên chăm sóc chúng. Để giữ vùngda này luôn mềm mại mịn màng, sau khi tắm bạn nên sử dụng các loạikem dưỡng da hàng ngày có chứa axit alpha hydroxit và nhiều vitamin,đặc biệt là vitamin E. 
 
Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể thoa mộtchút dầu ô liu, để khoảng 20 - 30 phút rồi rửa sạch lại. Ngoài ra,bạn nên tẩy da chết mỗi tuần. 
 
4. Đùi
 
Tương tự như với vòng ba, bắp đùi thongọn sẽ giúp bạn thật tự tin khi sải bước trên các bờ biển. Một mẹonhỏ có thể giúp bạn spa ngay tại nhà: khi tắm, bấm ngón tay vào da,massage theo vòng tròn nhỏ trong vòng 2 phút. 
 
Ngoài ra, việc leo cầu thang 2 bước 1cũng giúp kéo giãn cơ, tăng cường độ dẻo dai và săn chắc cho vùng cơbắp ở đùi và bụng chân.

5. Lưng
 
Thật không may, trứng cá không chỉ xuấthiện ở riêng lứa tuổi dậy thì, và không chỉ có ở riêng vùng mặt. Giữcho vùng lưng mịn màng cũng là một trong những điều bạn cần chú ý. 
 
Một trong những thủ phạm khiến lưng bịmụn là dầu xả tóc, do đó hãy chắc chắn rằng bạn đã xả sạch tóc khigội đầu. Các loại sữa tắm có chứa axit salicylic chính là trợ thủđắc lực cho bạn trong công cuộc chống lại trứng cá trên da. 

6. Tư thế 
 
Đây không hẳn là một điểm trên cơ thểbạn nhưng lại có vai trò rất quan trọng. Đứng thẳng giúp bạn trôngcao và gọn gàng hơn, đường cong cũng sẽ hiện ra rõ ràng hơn. Bêncạnh đó, dáng đi đẹp sẽ làm cho các bạn nữ trở nên quyến rũ, hơn nữanó còn tốt cho sức khỏe của bạn. 
 
Những động tác để luyện dáng đi:hai chân đặt sát nhau hoặc cách nhau một bề rộng ngang hai vai, haitay buông thõng. Nâng cao một bên vai, sau đó nâng tiếp vai kia, hạlần lượt từng bên xuống. Đưa cả hai vai về phía trước rồi về phíasau, cố không nâng hai vai, lưng giữ thẳng.

Hai vai đưa về phía trước, hai bên sườn đưa vềphía trước rồi hai vai đưa về phía sau, hai bên sườn đưa về phíasau. Làm các động tác ngược lại với động tác trên. Mỗi động tác làmít nhất là 10 lần. 

Theo PLXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.