6 công thức mới chế mặt nạ từ hoa giúp chị em trẻ ra cả chục tuổi

Sử dụng mặt nạ từ hoa giúp làm sáng da và cải thiện độ đàn hồi của da mặt bạn

Hoa chứa một lượng protein cao, vitamin và các chất chống oxy hoá giúp ích cho làn da của bạn bằng nhiều cách. Sử dụng mặt nạ từ hoa giúp làm sáng da và cải thiện độ đàn hồi của da mặt bạn

Dưới đây là một số công thức tự chế mặt nạ từ hoa bạn hoàn toàn có thể tự chế tại nhà:

1. Mặt nạ cánh hoa hồng và bột mì

Hoa hồng không chỉ giúp dưỡng ẩm làn da mà còn giúp làn da khỏe mạnh và sảng khoái. Còn bột mì có thể giúp làm sáng da một cách tự nhiên và tẩy sạch da chết trên mặt.

Cách làm: Lấy vài cánh hoa hồng đem phơi khô và xay thành bột. Lấy hai thìa bột cánh hoa hồng trộn với hai muỗng bột mì và một ít sữa chua rồi trộn chúng lại với nhau. Đắp lên mặt hàng ngày và rửa lại bằng nước lạnh.

2. Mặt nạ hoa bụp giấm (atiso đỏ) và sữa chua

Hoa bụp giấm cực kỳ tốt cho làn da của bạn. Nó giúp thúc đẩy da trẻ hơn bằng cách loại bỏ sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn trên da.

Cách làm: Phơi hoa bụp giấm cho thật khô và xay thành bột mịn. Lấy 3 thìa bột hoa bụp giấm trộn với 4 muỗng sữa chua và 1 thìa bột gỗ đàn hương rồi trộn tất cả với nhau. Đắp mặt nạ này mỗi ngày để tận hưởng làn da mềm và sáng.

3. Mặt nạ hoa sen và bột hạnh nhân

Hoa sen rất tốt cho những làn da nhạy cảm và khô. Hoa sen giúp dưỡng ẩm da và giữ cho da mềm mại trong một thời gian dài. Nó cũng giúp se khít các lỗ chân lông và làm sáng da của bạn một cách tự nhiên.

Cách làm: Lấy 5-6 cánh hoa sen và xay chúng trong hỗn hợp cùng với một ít sữa và một ít bột hạnh nhân. Đắp hỗn hợp này lên mặt. Chờ khoảng 15-20 phút và rửa lại bằng nước lạnh. Sử dụng mặt nạ hoa sen và bột hạnh nhân sẽ giúp bạn có được một làn da đáng ghen tỵ.

4. Mặt nạ hoa nhài và sữa

Sử dụng mặt nạ hoa nhài và sữa giúp làm dịu làn da của bạn và ngăn ngừa những vết sẹo mụn trên da một cách dễ dàng. Mặt nạ hoa nhài cũng chứa các đặc tính chống lão hóa giúp điều trị các vết nhăn và nếp nhăn trên da. Ngoài ra, sử dụng mặt nạ hoa nhài và sữa còn giúp loại bỏ các tế bào da chết giúp tái tạo làn da của bạn.

Cách làm: Lấy một ít hoa nhài và xay nhuyễn cùng với 2 muỗng sữa, 2 muỗng đất sét và 2 muỗng sữa bột. Trộn tất cả các thành phần lại với nhau và đắp mặt nạ này lên mặt. Chờ 15-20 phút và rửa sạch lại bằng nước lạnh.

5. Mặt nạ hoa hồng và sữa

Hoa hồng và sữa rất tốt cho da nhạy cảm. Mặt nạ hoa hồng và sữa giúp làm sạch da và làm sáng các lỗ chân lông bị tắc.

Cách làm: Lấy một vài cánh hoa hồng và ngâm chúng trong sữa. Chờ ít nhất 40 phút và kiểm tra xem các cánh hoa có mềm hay không. Sau đó xay sữa và hoa hồng tạo thành một hỗn hợp. Phun mặt nạ này lên mặt hàng ngày và rửa lại bằng nước lạnh.

6. Mặt nạ hoa cúc và hoa hồng

Sử dụng mặt nạ hoa cúc và hoa hồng giúp dưỡng ẩm và giữ cho làn da của bạn mềm mại.

Cách làm: Lấy một ít cánh hoa cúc và một ít cánh hoa hồng, dùng máy sinh tố xay cả hai loại cánh hoa này. Trộn 2 thìa hỗn hợp cánh hoa này với 2 thìa sữa chua. Hàng ngày đắp mặt nạ này lên mặt và rửa lại bằng nước lạnh.

7 nguyên tắc sau khi đắp mặt nạ

1. Thời gian để mặt nạ trên da từ 15-30 phút là lý tưởng nhất. Nhanh quá thì dưỡng chất chưa kịp thấm, lâu quá có thể làm mất lớp màng bảo vệ da.

2. Cần rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt trước khi đắp (để loại bỏ những bụi bẩn, giúp da dễ tiếp thu dưỡng chất từ mặt nạ) và rửa lại bằng nước ấm/mát sau khi đắp (để làm sạch những chất axit, cặn bã từ mặt nạ). Đắp xong nên thoa thêm toner (nước hoa hồng, nước cân bằng da) cho da săn chắc và se lỗ chân lông.

3. Sau khi chuẩn bị mặt nạ xong mà chưa dùng ngay hoặc dùng không hết thì nên cho vào tủ lạnh bảo quản (trong vòng 2-4 ngày). Để ở ngoài mặt nạ dễ bị oxi hóa và vi khuẩn xâm nhập. Tuy nhiên đắp ngay luôn luôn cho kết quả tốt hơn hẳn.

4. Sau khi đắp mặt nạ, các chị sẽ thấy ngay hiệu quả của nó lên làn da. Nhưng nếu không duy trì thì vẻ đẹp đó cũng không lâu dài được, cách chăm sóc nào cũng vậy. Nên các chị cần thực hiện đều đặn để da đẹp quanh năm nhé.

5. Tránh để da tiếp xúc với ánh nắng ngay sau khi đắp mặt nạ. Khi đó da mặt tạm thời trở nên mỏng hơn, rất dễ bắt nắng.

6. Thời gian đắp mặt nạ tự nhiên tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ, để làn da và cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn, các dưỡng chất dễ hấp thụ vào da hơn.

7. Nên thoa kem dưỡng ẩm cho da (nếu được) sau khi hoàn tất việc đắp mặt nạ, đặc biệt là với người da khô.



Theo Giadinh.net

chăm sóc da mặt

mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ hoa hồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.