6 lỗi ngớ ngẩn khi giảm cân

Bỏ bữa sáng là điều ngớ ngẩn đầu tiên, vì nó không những khiến bạn mệt mỏi trong suốt ngày làm việc mà còn tăng cảm giác thèm ăn vào bữa trưa và tối.

Bỏ bữa sáng là điềungớ ngẩn đầu tiên, vì nó không những khiến bạn mệt mỏi trong suốt ngày làm việcmà còn tăng cảm giác thèm ăn vào bữa trưa và tối.

Bạn đã nói "không"với rất nhiều món ăn yêu thích mà vẫn không thể giảm cân được như mong muốn. Rấtcó thể bạn vẫn còn mắc những lỗi cơ bản khiến quá trình đấu tranh với cân nặngcủa bạn gặp nhiều khó khăn.

1. Bỏ quabữa sáng

6 lỗi ngớ ngẩn khi giảm cân

Đừng bao giờ bỏ bữa sáng - điều này rất nguy hiểm vì nó không những khiến bạn mệt mỏi trong suốt ngày làm việc mà còn làm tăng cảm giác thèm ăn vào bữa trưa và tối

Dù các chuyêngia cho rằng khi giảm cân nên chia nhỏ thành 5, 6 bữa ăn trong ngày, hầu hếtnhững người bận rộn đều không thể tuân thủ theo nguyên tắc này. Vì thế họ quyếtđịnh cắt bỏ khẩu phần ăn sáng. Điều này rất nguy hiểm vì nó không những khiếnbạn mệt mỏi trong suốt ngày làm việc mà còn làm tăng cảm giác thèm ăn vào bữatrưa và tối. Vì thế hãy bắt đầu ngày mới với một món ăn nhẹ, kể cả chỉ là bộtyến mạch trộn sữa chua.

2. Thay thế bữa ăn với những món bánh ăn kiêng

Mặc dù nó cótác dụng rất tốt giúp quên đi cơn đói, nhưng sau đó nửa giờ bạn lại cảm thấy cồncào ruột gan. Những miếng bánh này không thể thay thế một bữa ăn hoàn chỉnh. Vìthế bạn có thể giảm khẩu phần ăn và tăng rau quả chứ không nên cắt bữa.

3. Không đủ nước trong chế độ ăn

Các chuyêngia cho rằng nước sẽ giúp đốt cháy calo trong cơ thể. Ngoài ra, khi uống nhiềunước bạn sẽ có cảm giác no và không muốn nạp thêm thức ăn vào bụng. Bạn có thểthay đổi bằng các loại nước trái cây để vừa cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể vừagiúp giảm cảm giác thèm ăn.

4. Từ bỏ đột ngột các món ăn

Cơ thể bạn sẽchưa thể làm quen với việc cắt giảm các món ăn ưa thích, vì thế chỉ sau một thờigian, bạn sẽ thấy thèm lại và khó có thể dứt ra được. Bạn nên cắt giảm từ từ tớilúc ngừng hẳn món ăn để cơ thể quen dần hoặc thay thế bằng những món tương đồngcó lợi cho quá trình giảm cân, ví dụ bỏ thịt và thay bằng đậu phụ.

5. Bỏ đói

Một số ngườisau một ngày ăn quá nhiều đã quyết định nhịn đói cả ngày. Đây là điều rất khôngnên vì nó có thể gây những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

6. Quên luyện tập

Chỉ cần kết hợp vớibài tập đi bộ hoặc nhảy dây 10 phút sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn.

Theo MaiMai
Bưu Điện Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.